Mẹ chồng thấy tôi đổ cả chai bia vào trứng luộc liền lắc đầu ngao ngán, đến khi ăn lại khen lấy khen để

Không ngờ bia là loại nước uống giải khát của cánh đàn ông mà lại có nhiều tác dụng trong việc nấu ăn đến thế.

Không ngờ bia là loại nước uống giải khát của cánh đàn ông mà lại có nhiều tác dụng trong việc nấu ăn đến thế.

Trứng luộc là một món ăn vô cùng đơn giản và quen thuộc với tất cả mọi người. Trứng chứa thành phần dinh dưỡng cao như vitamin A, D, E cũng như chứa một lượng sắt, protein lớn có thể làm tăng sức đề kháng cho trẻ và người bệnh, vì vậy mà đây là món ăn thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm của gia đình. Trứng luộc là món dễ ăn, đôi khi chỉ cần bóc vỏ rồi chấm cùng với ít gia vị là đủ để cứu đói cho một bữa ăn vội vàng. Thế nhưng, nếu chỉ ăn mãi trứng luộc thì thật là chán, vậy nên tôi đã biến tấu đi một chút bằng cách luộc trứng xong rồi tiếp tục đổ bia vào om.

Mẹ chồng tôi thấy vậy hốt hoảng tưởng tôi nhầm bia thành nước lọc nên vội vàng trách mắng. Sau khi nghe tôi giải thích thì bà lắc đầu ngao ngán rồi bỏ đi và không nói thêm gì. Cho đến bữa ăn bà cũng không chịu động đũa vào món ăn của tôi, nhưng rồi thấy cả nhà cứ tấm tắc khen ngon thì cuối cùng bà cũng chịu ăn thử. Đến lúc này bà mới hiểu ra tại sao tôi lại cho bia vào trứng như thế và khen tôi khéo tay hay làm.

Thực ra, món trứng om bia này chế biến khá đơn giản, chỉ mất khoảng 10-20 phút là đã có thể hoàn thành rồi.

Thành phần:  8 quả trứng, một lon bia, hoa hồi, quế, 4 quả ớt khô, hạt tiêu

Gia vị: 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh xì dầu, 5 viên đường phèn nhỏ

Cách thực hiện như sau:

- Đầu tiên, rửa sạch trứng và cho vào nồi nước đun nhỏ lửa trong 5-10 phút, sau đó vớt ra và ngâm trong nước lạnh khoảng 1-2 phút rồi bóc vỏ.
Mẹ chồng thấy tôi đổ cả chai bia vào trứng luộc liền lắc đầu ngao ngán, đến khi ăn lại khen lấy khen để-1Mẹ chồng thấy tôi đổ cả chai bia vào trứng luộc liền lắc đầu ngao ngán, đến khi ăn lại khen lấy khen để-2

- Tiếp theo, dùng dao khía 1 đường trên trứng để trứng ngấm đều gia vị khi om.
Mẹ chồng thấy tôi đổ cả chai bia vào trứng luộc liền lắc đầu ngao ngán, đến khi ăn lại khen lấy khen để-3

- Cho trứng đã bóc vỏ vào nồi rồi đổ bia lên ngập mặt trứng.
Mẹ chồng thấy tôi đổ cả chai bia vào trứng luộc liền lắc đầu ngao ngán, đến khi ăn lại khen lấy khen để-4

- Sau khi đun sôi bia thì cho nước tương, xì dầu và thêm ớt, hoa hồi, quế, hạt tiêu và đường vào tiếp tục đun ở lửa nhỏ.
Mẹ chồng thấy tôi đổ cả chai bia vào trứng luộc liền lắc đầu ngao ngán, đến khi ăn lại khen lấy khen để-5

- Tiếp tục om khoảng 10 phút đến khi trứng chuyển sang màu nâu nhạt là được.

Món trứng om bia này có cách làm khá đơn giản nhưng lại khiến món trứng luộc trở nên bớt nhàm chán. Hương vị của bia cùng với các gia vị thơm như quế, hồi sẽ khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn và dậy vị hơn rất nhiều. Nếu muốn đổi gió cho bữa ăn của gia đình thì bạn hãy thử làm cách này xem sao nhé!

Theo Helino


Trứng luộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.