Mẹ đảm chọn bơ ngon cứ nhìn 1 điểm duy nhất ở cuống: Đảm bảo 100% béo ngậy, dẻo thơm, vỏ mỏng cơm dày

Theo kinh nghiệm của những người trồng và bán bơ thì việc chọn bơ vốn dĩ không phức tạp, bạn không nhất thiết phải cầm, nắn...


Theo kinh nghiệm của những người trồng và bán bơ thì việc chọn bơ vốn dĩ không phức tạp, bạn không nhất thiết phải cầm, nắn, kiểm tra vỏ của quả bơ mà chỉ cần nhìn vào một bộ phận duy nhất đó chính là CUỐNG.

Cách chọn bơ ngon như sau:

– Bạn chỉ cần bóc phần cuống ra, nhìn vào nếu phần bên trong có màu xanh thì đó là non, nếu có màu nâu sậm là bơ đã chín quá sẽ không ngon, bị dập và có mùi rượu. Còn nếu thấy bên trong có màu hơi vàng thì phải mua ngay mới nó vừa chín tới, ăn ngon nhất.

– Ngoài ra, bạn nên nhớ rằng những quả bơ có cuống to, còn tươi và nối với phần thịt nhiều thường là bơ non. Còn nếu cuống héo, teo nhỏ và khô, phần thịt chụm vào lớn hơn nghĩa là bơ đã chín.

Ngoài ra, để chọn những quả bơ tươi ngon, chín vừa, nhiều thịt chị em hãy tham khảo các gợi ý dưới đây:

- Vỏ: Thường thì loại bơ có vỏ xanh điểm lấm tấm chấm vàng có tỷ lệ bơ sáp cao hơn, thịt dẻo và béo hơn loại bơ tím. Còn thường những quả bơ có màu nâu ngả hồng sẽ có nhiều sơ hơn. Bơ sáp già thường có da căng bóng, cầm nặng tay, không ọp, lắc có thể nghe tiếng hạt lăn nhẹ bên trong. Đó thường là bơ gần chín, ngon. Tuy nhiên, nếu khi lắc hạt lăn nghe quá rõ thì trái bơ đó thịt sẽ mỏng.

- Hình dáng: Quả bơ dài thường nhiều thịt, hạt nhỏ hơn quả tròn nhưng lại nhiều xơ hơn bơ tròn. Tuy nhiên, tùy vào giống bơ thì hàm lượng chất béo khác nhau chứ hình dáng bên ngoài không thể quyết định được.

Nếu bơ mua về bị xanh, có thể làm như sau để bơ chín:

- Để cùng bơ với chuối, do ảnh hưởng của khí ethylene, bơ sẽ chín nhanh hơn.

- Nhúng bơ vào nước lạnh hoặc để bơ chảy dước vòi nước, sau đó để ra 1 cái rổ thoáng mát, phần cuống bơ hướng lên trên, có thể dùng 1 cái khăn hơi ướt phủ lên trên. Một ngày làm khoảng 2-3 lần như vậy, bơ sẽ mau chín, không bị mất nước và ngon hơn.
Cách bảo quản bơ

Chị em lưu ý, không nên để bơ quá lâu trong tủ lạnh, sẽ mất hương vị. Nên mua để ăn trong 1 - 2 ngày. Bơ còn xanh thì để ngoài cho chín rồi mới giữ trong tủ lạnh.



Theo Khoevadep

 


quả bơ

món mặn với trái bơ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.