Mẹ đơn thân bỗng "gây sóng gió" trên MXH nhờ những chiếc bánh thạch đẹp như vườn cây cảnh

Khi nhìn thấy "vườn hoa" bánh thạch của chị Mai Kim Phú (37 tuổi, TP HCM) ai cũng phải thốt lên "đẹp thế này ai nỡ ăn".

Khi nhìn thấy "vườn hoa" bánh thạch của chị Mai Kim Phú (37 tuổi, TP HCM) ai cũng phải thốt lên "đẹp thế này ai nỡ ăn".

Làm bánh thạch không còn xa lạ với các chị em đam mê ẩm thực nhưng vừa yêu thích vừa sáng tạo bánh thạch thành những kiểu dáng đẹp mắt, sinh động như chị Mai Kim Phú (TP HCM) thì không phải ai cũng thực hiện được. 

Sở dĩ bỗng chốc nổi tiếng, được nhiều người biết đến là do một lần chị Kim Phú chia sẻ hình ảnh những chiếc bánh thạch của mình lên một hội nhóm nấu ăn và thế là các sản phẩm độc đáo của chị khiến bao chị em phải ngỡ ngàng, thèm thuồng muốn nếm thử. Nhiều người cũng phải thốt lên trầm trồ, "đẹp quá chẳng nỡ ăn".

Mẹ đơn thân bỗng gây sóng gió trên MXH nhờ những chiếc bánh thạch đẹp như vườn cây cảnh-1

Chị Kim Phú chia sẻ, để làm được những chiếc bánh có các hình dáng như chậu hoa cảnh độc đáo như thế, chị đã mất một thời gian mày mò, suy nghĩ ra ý tưởng rồi mới bắt tay làm. Ban đầu là từ cốt thạch, sau đó mới đến cách tạo hình độc đáo. Cũng có thất bại vài lần sau đó chị đã đạt được thành công hơn cả sự mong đợi.

Mẹ đơn thân bỗng gây sóng gió trên MXH nhờ những chiếc bánh thạch đẹp như vườn cây cảnh-2Mẹ đơn thân bỗng gây sóng gió trên MXH nhờ những chiếc bánh thạch đẹp như vườn cây cảnh-3

"Sau Tết thời tiết ở Sài Gòn khá nắng nóng nên mình làm thạch cho các con ăn cho mát. Từ các loại thạch đơn giản như thạch lá dứa hay thạch trái cây, rồi thấy thạch flan cheese vừa ngon, thơm lại béo ngậy nên mình bắt tay mày mò làm. Nghĩ đơn giản nhưng lại không đơn giản. Bắt tay vào làm mình thất bại vài lần, khi thì lớp flan không được mềm mượt, khi thì bị quá cứng. Lúc là quá béo ngậy, rồi mềm quá. Sau vài lần như vậy mình mới nghiệm ra được cách làm sao cho phần flan không bị lợn cợn, phần thạch cà phê sao cho vừa ăn".

Đó mới chỉ là phần thạch flan cheese, còn ý tưởng phần tạo hình hoa bên trên cho thạch đến với chị cũng rất tình cờ. Khi một lần vào cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, chị tình cờ thấy chiếc khuôn hoa bằng silicon chị đã rất thích. Chị Phú tâm sự, lúc đó chị chợt nghĩ, nếu mình làm một chiếc bánh thạch giống như làm bánh kem để đem tặng bạn bè, người thân cũng rất ổn. Thế là, sau một thời gian thử nghiệm, chiếc bánh thạch hoa nổi đầu tiên ra đời đã được chị làm để tặng cô giáo của các con nhân dịp 8-3.

Mẹ đơn thân bỗng gây sóng gió trên MXH nhờ những chiếc bánh thạch đẹp như vườn cây cảnh-4Mẹ đơn thân bỗng gây sóng gió trên MXH nhờ những chiếc bánh thạch đẹp như vườn cây cảnh-5

Kết quả, khi chiếc bánh mang lên tặng cô giáo ai cũng háo hứng và thích thú. Các con chị thì vô cùng tự hào, luôn khoe với các bạn "bánh mẹ mình làm đó".

Là một người không chịu bằng lòng với những gì sẵn có, chị vẫn muốn sáng tạo thêm các kiểu dáng mới lại, chị đã lên mạng tìm các loại khuôn khác. Chị tìm thấy khuôn hoa sen đá, chị đã mua về làm thử. Ban đầu, chị Kim Phú chỉ sử dụng một màu đơn giản cho hoa thạch, nhưng sau đó, để sinh động, chị đã phối màu hơi loang trông rất tự nhiên. Và từ đó, các chậu hoa sen đá bằng thạch flan cheese của chị đã ra đời.

 

Mẹ đơn thân bỗng gây sóng gió trên MXH nhờ những chiếc bánh thạch đẹp như vườn cây cảnh-6Mẹ đơn thân bỗng gây sóng gió trên MXH nhờ những chiếc bánh thạch đẹp như vườn cây cảnh-7

Vì làm cho các con nên chị đều làm từ các màu tự nhiên. Tạo màu xanh cơ bản, chị lựa chọn bột trà xanh matcha vì nó lên màu rất đẹp, mà hương vị cũng thanh mát, thơm ngon. 

"Mình nhận ra ly sen đá vừa đẹp mắt vừa ngon hơn các ở thạch hoa khác là vì phần sen đá có vị matcha thơm và có vị đắng nhẹ củ trà lúc kết hợp với phần flan cheese ở dưới sẽ ngon hơn, đỡ ngán hơn", chị Kim Phú nói.

 

Mẹ đơn thân bỗng gây sóng gió trên MXH nhờ những chiếc bánh thạch đẹp như vườn cây cảnh-8Mẹ đơn thân bỗng gây sóng gió trên MXH nhờ những chiếc bánh thạch đẹp như vườn cây cảnh-9

Không chỉ các con yêu thích món thạch độc đáo này mà em trai chị nhìn thấy các lý sen đá xinh xắn cũng đã nhờ chị làm để tặng người yêu. Từ đó, chị lại thềm thêm các hộp để gói quà cho đẹp mắt hơn.

Chị Phú chia sẻ, trông các ly sen đá hay các chiếc bánh thạch hoa nổi đơn giản nhưng làm không không hề dễ. Nếu một chiếc bánh lớn chị phải mất 1 ngày mới xong. Chẳng hạn như bánh thạch tạo hình bó hoa, chị phải làm cốt rau câu flan cheese từ đêm trước để phần đế thật lạnh đến hôm sau mới làm hoa và trang trí.

Mẹ đơn thân bỗng gây sóng gió trên MXH nhờ những chiếc bánh thạch đẹp như vườn cây cảnh-10

"Mình thấy mọi thứ đến với mình rất tự nhiên. Xuất phát từ tình yêu với các con và người thân. Làm cho các con ăn, làm cho em trai đi tặng người yêu rồi được mọi người hưởng ứng. Dần dần, mình cũng nhận làm thêm để vừa thỏa man đam mê và tăng thu nhập".

 




Theo Khám Phá 


cây cảnh

cách làm thạch ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.