Mẹ nhét cả quả chuối vào mướp đắng rồi hấp lên, con trai ăn hết cả đĩa mà chẳng chê đắng

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng chuối có thể kết hợp với mướp đắng cho ra đời một món ăn ngon, mới lạ chưa?

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng chuối có thể kết hợp với mướp đắng cho ra đời một món ăn ngon, mới lạ chưa?

Mướp đắng (khổ qua) có vị đắng như đúng tên gọi của nó nhưng đây lại là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao. Lượng beta - carotene trong mướp đắng nhiều gấp hai lần trong bông cải xanh, lượng canxi gấp đôi so với rau bina, gấp đôi lượng kali trong chuối. Ngoài ra, loại quả này còn giàu vitamin C, B1, B2, B3, phốt pho và chất xơ. Mướp đắng được xem là một thực phẩm giúp giải nhiệt cơ thể rất hiệu quả. Trong khi đó, chuối là một loại trái cây quen thuộc, thường dùng để tráng miệng, làm sinh tố hay làm bánh. Và đã bao giờ bạn nghĩ rằng chuối có thể kết hợp với mướp đắng cho ra đời một món ăn ngon, mới lạ chưa?

Nếu chưa bao giờ kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau, bạn hãy xem công thức của người mẹ này. Sau khi con trai của chị ra vườn hái vài quả mướp đắng rồi đưa vào cho chị, chị không sử dụng chúng để nấu canh mà lại nấu cùng với chuối. Cậu con trai của chị khi ăn vào không hề thấy đắng mà lại không ngừng khen ngon.


(Ảnh: Internet)

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 2 quả mướp đắng

- 2 quả chuối

- Nước

- Muối

- Mật ong

- Câu kỷ tử (có thể bỏ qua)

Cách thực hiện

- Mướp đắng rửa sạch, cắt đôi rồi bỏ hết ruột bên trong. Bạn cố gắng bỏ đi hết hạt và lõi trắng bên trong thì mướp đắng sẽ đỡ bị đắng hơn.

Rửa sạch mướp đắng...


... sau đó bỏ hết hạt.

- Đun sôi nước, cho một ít muối vào nồi.

- Sau đó, chần khổ qua trong nước sôi khoảng 2 phút.


- Vớt mướp đắng ra khỏi nồi, cho vào bát nước lọc khoảng 2 phút rồi lấy ra đĩa.


- Chuối rửa sạch, bỏ vỏ, nhét vào trong từng phần của mướp đắng.


- Tiếp theo thái chúng thành từng lát mỏng, xếp lên đĩa rồi mang đi hấp cách thủy. Nếu muốn ăn câu kỷ tử, bạn có thể xếp câu kỷ tử lên những lát chuối-mướp đắng rồi mang đi hấp cùng.


- Khoảng 5 phút sau, bạn tắt bếp, lấy đĩa ra ngoài rồi tưới một ít mật ong lên.


Vậy là xong món khổ qua nhồi chuối đã hoàn thành rồi đấy. Giờ bạn chỉ việc thưởng thức thôi nhé. Khi nấu theo cách này, vị ngọt của chuối, mật ong sẽ giảm vị đắng của khổ qua rất nhiều lần. Hãy thử đổi cách chế biến và chia sẻ công thức này đến mọi người nhé.



Theo Helino 


cách nấu ăn ngon

mướp đắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.