Mềm mịn món bánh crepe cuộn kem ngon ngất ngây

Bánh crepe cuộn kem với hai màu sắc hấp dẫn sẽ giúp bạn có một món tráng miệng không những vừa đẹp mắt mà còn vừa ngon miệng nữa đấy!

Bánh crepe cuộn kem với hai màu sắc hấp dẫn sẽ giúp bạn có một món tráng miệng không những vừa đẹp mắt mà còn vừa ngon miệng nữa đấy!

Để làm bánh crepe cuộn kem bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

5 quả trứng gà

50g đường cát

½ muỗng café vani lỏng

320ml sữa tươi

30ml dầu thực vật ( không sử dụng dầu olive)

105g bột mỳ đa dụng

10g bột bắp

300g whipping cream (hoặc topping cream) đã đánh bông

30g đường

6g bột trà xanh matcha

Quả việt quất

Cách làm:

Bước 1

Cho trứng, đường, dầu ăn vào trộn đều cho hòa quyện rồi cho sữa tươi vào khuấy đều. Tiếp đến rây bột mỳ đa dụng và bột bắp vào hỗn hợp trứng, khuấy đều rồi rây hỗn hợp bột này thêm một lần nữa để đảm bảo rằng bột đã thật mịn mượt.

Bước 2

Bắc chảo chống dính lên bếp, bật ở lửa nhỏ đun cho chảo hơi nóng (chảo không được nóng quá), dùng một tờ khăn giấy nhỏ để phết dầu ăn lên mặt chảo. Sau đó múc 1 phần bột cho vào rồi nhanh tay lắc đều chảo cho bột tráng khắp mặt chảo thành 1 lớp thật mỏng.

Bước 3

Khi bánh đã săn lại ngả màu là bánh đã chín 1 bên mặt, nhẹ nhàng lật lại để bánh chín mặt còn lại rồi cho ra dĩa. Làm cho đến khi hết một nửa số bột.

Bước 4

Rây bột trà xanh matcha vào nửa số bột còn lại, và tiếp tục tráng bánh như bước 3 và 4.

Bước 5

Dùng một khuôn tròn (loại khuôn làm bánh mousse, bánh cheese), để cắt bánh cho tròn đẹp.

Bước 6

Xếp 3 lát bánh crepe ra dĩa như hình, phết đều kem lên mặt bánh, cho quả việt quất vào làm nhân.

Bước 7

Cẩn thận cuộn bánh lại như hình, chú ý gấp phần mép bánh để kem không bị tràn ra ngoài. Trước khi ăn, bạn cho bánh vào tủ lạnh sau đó cắt đôi miếng bánh ra để thấy được phần kem cuộn hấp dẫn!

Bánh crepe là một loại bánh dễ ăn, dễ làm, thường được kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau để tạo ra một hương vị đặc sắc. Với cách trang trí bánh mới lạ bằng cách xếp nhiều lớp bánh khi cuộn, phần bánh quyện với phần kem thành từng lớp xen kẽ thật bắt mắt. Chắc hẳn món crepe cuộn kem này sẽ là món tráng miệng cực kì thu hút ngay cả những thực khách khó tính nhất!

Mềm mịn món bánh crepe cuộn kem ngon ngất ngây - Ảnh 8.

Theo Trí thức trẻ


bánh crepe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.