Món ăn mặn hay nhạt còn dễ chữa, nếu lỡ tay cho quá nhiều ớt cay thì chị em nên làm thế nào cho đúng?

Nếu biết những mẹo nhỏ để chữa cay này, bạn sẽ không bao giờ phải đổ đi cả đĩa thức ăn chỉ vì lỡ tay cho nhiều ớt.

Nếu biết những mẹo nhỏ để chữa cay này, bạn sẽ không bao giờ phải đổ đi cả đĩa thức ăn chỉ vì lỡ tay cho nhiều ớt.

Ớt cay là loại gia vị không thể thiếu trong rất nhiều món ăn, đặc biệt là vào những ngày tiết trời lạnh giá mà có thêm chút ớt cay nồng, vừa ăn vừa thổi thì cảm giác thật là tuyệt. Các đầu bếp hàng đầu cũng công nhận rằng món ăn có vị cay có tác dụng kích thích vị giác, giúp chúng ta cảm thấy ngon miệng hơn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng ăn được thức ăn có vị quá cay và thực tế là nó cũng không "thân thiện" với dạ dày của chúng ta chút nào cả. Có những người có thể đưa cả quả ớt cay vào miệng nhai ngon lành nhưng cũng có người lỡ ăn phải miếng ớt là cảm giác cổ họng đang "bùng cháy" rồi. Đồ ăn mặn hoặc nhạt quá thì có thể "chữa cháy" được nhưng trong trường hợp lỡ tay cho quá nhiều ớt vào thì phải làm sao? Đừng vội đổ thức ăn đi vì bạn hoàn toàn có thể cứu món ăn của bạn bằng những nguyên liệu đơn giản này. Tất nhiên bạn không thể loại bỏ hoàn toàn được vị cay trong món ăn nhưng có thể làm giảm độ cay để mọi người dễ nuốt hơn.

Món ăn mặn hay nhạt còn dễ chữa, nếu lỡ tay cho quá nhiều ớt cay thì chị em nên làm thế nào cho đúng?-1

1. Thêm nước

Đây là cách dễ nhất để làm giảm độ cay của món ăn mà không làm mất đi hương vị đúng chuẩn của nó. Chẳng hạn như với món súp hoặc món hầm, bạn có thể cho thêm nhiều nước hơn để giảm độ cay, nhưng với cách này thì bạn cần định lượng để cho thêm cả muối, tránh cho nước dùng bị nhạt quá.

2. Thêm rau củ

Nếu có lỡ cho nhiều ớt vào món canh thì bạn chỉ cần cắt nhỏ một số loại rau củ như cà rốt, khoai tây rồi cho vào nồi nước, chúng sẽ hút bớt vị cay trong thức ăn giúp bạn đó. Nhưng có một điều bạn cần nhớ là sau khi cho rau củ vào, hãy bật bếp đun sôi thêm lát rồi mới vớt rau củ vừa cho vào ra nhé.

3. Thêm sữa

Bất ngờ chưa, sữa cũng là một trong những nguyên liệu "thần thánh" giúp bạn cứu món ăn của mình khỏi phải đổ đi. Bạn có thể thêm sữa, kem tươi, hoặc thậm chí là kem chua (sour cream) để làm giảm độ cay của món ăn. Nhưng nhớ là đun sôi lên trước khi ăn nhé. Sữa dừa thực chất không phải là sữa như thông thường nhưng bạn cũng hoàn toàn có thể dùng nguyên liệu này để chữa cay. Bên cạnh đó, sữa dừa cũng hay được dùng nấu các món ăn của người châu Á nên cho một ít sữa dừa vào có thể giúp món ăn thêm hương vị thơm ngon hơn.

4. Thêm vị ngọt

Vị ngọt có thể giúp trung hòa được vị cay nên bạn có thể dùng đường, mật ong hoặc tương cà chua vào món ăn cay và đun nóng lên trước khi dùng.

6. Thêm chua

Bạn có thể cho thêm ít giấm, nước cốt chanh, khế hoặc dứa xanh chua sẽ giúp giảm vị cay của món ăn đi khá nhiều. Nhưng nhớ chỉ cho từ từ thôi, không thì món ăn lại quá chua luôn đấy nhé. Bên cạnh đó, các loại hạt như đậu phộng, bơ hạnh nhân cũng có thể giúp làm giảm độ cay của món ăn nhanh chóng.

Theo Helino


mẹo nấu ăn ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.