Nức mũi với món tôm xào tỏi, ăn mãi không chán

Tôm xào tỏi là một món dễ làm nhưng ăn rất ngon. Hãy học cách làm món ăn này và đãi cả nhà bữa tối nay, đảm bảo ai cũng thích mê.

Tôm xào tỏi là một món dễ làm nhưng ăn rất ngon. Hãy học cách làm món ăn này và đãi cả nhà bữa tối nay, đảm bảo ai cũng thích mê.

Nguyên liệu chế biến tôm xào tỏi

– 600g tôm sú tươi

– 5 củ tỏi

– 2 thìa bơ

– 1 bó rau mùi

– 1 quả chanh

– Dầu ăn

– Muối + tiêu
 

Để có món tôm xào tỏi ngon, đầu tiên khi chọn tôm, bạn nên chọn những con to, có vỏ bóng, trơn, sống giữa thân tôm tươi và trong. Đó là những con tôm còn tươi, chắc thịt và dễ chế biến hơn. Tôm phải được bóc vỏ, rửa sạch và để thật ráo nước. Tỏi đập dập, băm nhỏ. Rau mùi rửa sạch, thái nhỏ.

Cho tôm đã ráo nước vào một chiếc tô, ướp tôm với các gia vị muối, tiêu trong vòng 10-15 phút.

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn và bật to lửa. Khi dầu nóng già, cho tôm đã tẩm gia vị vào đảo đều tay khoảng 2 phút, hoặc đến khi thấy tôm chín tái. Cho chỗ tỏi chuẩn bị sẵn vào đảo đều cùng tôm trong 1 phút. Tiếp tục thêm bơ, đồng thời giảm lửa ở mức trung bình và nấu cho đến khi chín tôm.

Sau khi tắt bếp, trộn đều tôm cùng với chút rau mùi và nước chanh, món ăn sẽ trở nên dậy mùi thơm, và đẹp mắt hơn.

Món tôm xào tỏi sẽ ngon hơn khi còn nóng. Còn chần chờ gì nữa mà bạn không bắt tay vào bếp chuẩn bị ngay món ăn hấp dẫn này cho gia đình ngay nào.

Theo GĐVN


tôm xào tỏi

món ngon từ tôm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.