Rửa thịt gà theo cách này là “tự sát ”, đọc để trở thành bà nội trợ thông thái không tự hại chính mình

Thói quen rửa thịt gà hoặc rã đông thịt gà quá lâu khiến vi khuẩn xâm nhập vào thịt ảnh hưởng tới sức khỏe của con người.

Thói quen rửa thịt gà hoặc rã đông thịt gà quá lâu khiến vi khuẩn xâm nhập vào thịt ảnh hưởng tới sức khỏe của con người.

Rửa thịt gà bằng nước lạnh

Phần lớn mọi người rửa thịt gà trước khi chế biến vì muốn rửa sạch độ nhớt của thịt và khử vi khuẩn trong thịt. Điều này dường như có vẻ đúng vì thịt gà sống thường chứa nhiều vi khuẩn, chẳng hạn như campylobacter và salmonella.

Tuy nhiên trên thực tế, rửa sạch gà bằng nước không có hiệu quả thực sự trong việc làm sạch mà còn có thể gây lây lan vi khuẩn. Khi vòi nước xả vào miếng thịt gà rồi chảy xuống hoặc bắn tung tóe ra xung quanh có thể làm vi khuẩn từ thịt lây lan rộng hơn ra bồn rửa, mặt bàn, thậm chí là quần áo.

Cách chắc chắn duy nhất giúp loại bỏ vi khuẩn là nấu chín thịt ở nhiệt độ thích hợp. Quy tắc này cũng đúng với các loại thịt tươi khác và cá, Bộ Nông nghiệp Mỹ khuyến cáo. Nhiệt độ tối thiểu để nấu chín thịt gà phải là 165 độ.

Rửa thịt gà theo cách này là tự sát ”, đọc để trở thành bà nội trợ thông thái không tự hại chính mình-1

Rửa thịt gà tưởng như làm sạch thịt nhưng thực chất hành động này làm cho thịt dễ bị nhiễm khuẩn hơn


Để thịt gà quá lâu ngoài không khí

Một số người có thói quen sau khi đem thịt gà đang đông đá ra để bên ngoài để nó tự rã đông. Tuy nhiên, vì không biết chính xác thời gian cần thiết cho việc rã đông nên đôi khi vô tình để quá lâu, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Điều này rất dễ gây ra ngộ độc thực phẩm.

Nếu muốn rã đông an toàn, cách tốt nhất là cho vào ngăn mát tủ lạnh để thịt gà được tan tự nhiên, trước khi nấu mới mang ra chế biến.

Rửa thịt gà theo cách này là tự sát ”, đọc để trở thành bà nội trợ thông thái không tự hại chính mình-2

Lưu trữ thịt gà không đúng làm vi khuẩn dễ xâm nhập vào thịt


Lưu trữ không đúng cách

Bạn có chắc rằng để thịt gà đúng chỗ trong tủ lạnh chưa. Nước thịt gà có thể bị rò rỉ, chảy ra bên ngoài nếu bạn không để đúng vị trí và chứa trong vật dụng đúng cách.

Lời khuyên đưa ra là bạn nên đặt thịt gà vào trong một chiếc đĩa vừa phải hoặc đựng vào trong một hộp nhựa có nắp đậy để đảm bảo mùi hôi không ám vào tủ lạnh.



Theo Khoevadep


thịt gà

vi khuẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.