Thái hành lúc nào cũng "chảy nước mắt": Nắm ngay mẹo này đảm bảo hết cay, thái nhanh dễ dàng

Chị em hãy tham khảo cách hạn chế không cay mắt, không chảy nước mắt khi cắt hành dưới đây nhé!

Chị em hãy tham khảo cách hạn chế không cay mắt, không chảy nước mắt khi cắt hành dưới đây nhé!

Cắt hành gần vòi nước nóng hoặc hơi nước

Đây cũng là một cách rất hay để giảm bớt tình trạng "khóc lóc" khi thái hành đấy. Cắt hành gần vòi nước nóng hoặc hơi nước để hơi nước từ nồi hoặc ấm đun nước hút và hòa tan hơi hành, giúp mắt bạn chịu ít ảnh hưởng của hơi hành bốc lên hơn. 

Ngâm hành trong nước trước khi cắt

Enzym từ hành sẽ bị hòa tan trong môi trường nước. Tuy nhiên, cách này sẽ làm giảm bớt mùi vị của hành và khiến củ hành trơn hơn nên sẽ rất khó cắt. 

Ướp lạnh

Hãy bỏ hành vào tủ lạnh trước khi cắt, lột vỏ ít nhất 30 phút hoặc bỏ chúng lên ngăn đá trong vòng 10-15 phút (tùy vào kích thước củ hành), sau đó thái hành sẽ không còn bị cay mắt nữa.

Thái hành lúc nào cũng chảy nước mắt: Nắm ngay mẹo này đảm bảo hết cay, thái nhanh dễ dàng-1Thái hành lúc nào cũng chảy nước mắt: Nắm ngay mẹo này đảm bảo hết cay, thái nhanh dễ dàng-2

Thái hành ở nơi thoáng gió

Thái hành ở nơi thoáng gió sẽ làm cho hơi hành bị thổi ra xa mắt bạn. 

Cắt đầu củ hành dưới nước

Cắt cả 2 đầu củ hành dưới nước sau đó, bạn có thể thoải mái thái hành mà không lo bị cay mắt.

Thở bằng miệng và thè lưỡi khi thái hành

Thở bằng miệng và thè lưỡi khi thái hành, lúc đó, các khí tiết ra từ hành tây sẽ phản ứng với lượng nước trên lưỡi bạn. Thần kinh khứu giác ở gần tuyến lệ sẽ không bị kích thích làm cho bạn bị chảy nước mắt. Nhìn hơi buồn cười một chút, nhưng sẽ tiết kiệm được vô số thời gian cho bạn đấy.

Ngậm một miếng bánh mì khi thái hành

Có vẻ lạ nhưng bạn hãy thử nhai thật chậm, cho miếng bánh mì ra khỏi miệng một chút. Lúc đó miệng của bạn sẽ được thấm nước, mặc dù hơi khó chịu nhưng cách này sẽ giúp cho mắt bạn không bị cay.

Phun dấm lên thớt

Hòa một hỗn hợp nước và dấm với tỉ lệ 50: 50 rồi phun hỗn hợp dấm này lên thớt. Dấm có khả năng làm dừng phản ứng của lưu huỳnh.

Nếu bạn cảm thấy hỗn hợp trên chưa hiệu quả, hãy thử chỉ sử dụng giấm để phun lên thớt. Tuy nhiên, điều này có thể làm ảnh hưởng đến hương vị của hành tây khi nấu chín.

Dùng khoai tây chà lên dao

Dùng một khoanh khoai tây tươi chà lên 2 mặt dao, sau đó cắt hành, ớt thoải mái mà không lo bị cay mắt.


Theo Khoevadep

 


Mẹo hay nhà bếp

Hành tây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.