Thêm 1 thìa này vào khi nấu cơm, người khó giảm cân đến mấy cũng xuống cân vèo vèo

Không ngờ cho thêm loại chất béo này khi nấu cơm lại giảm lượng calo, giúp chị em ăn cơm no bụng mà vẫn giảm được cân, tội gì mà không thử ngay!

Không ngờ cho thêm loại chất béo này khi nấu cơm lại giảm lượng calo, giúp chị em ăn cơm no bụng mà vẫn giảm được cân, tội gì mà không thử ngay!

Đối với người châu Á nói chung và người Việt nói riêng, cơm trắng là nguồn thực phẩm chính trong mỗi bữa ăn, lại có thể ăn cùng với nhiều loại thức ăn khác nhau. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, cơm trắng chứa một lượng tinh bột và chất đường khá lớn, gây khó khăn cho cơ thể khi hấp thụ. Trung bình, một bát cơm trắng chứa 240 calo, nếu không được tiêu hao hết sẽ chuyển hóa thành chất béo, chính là nguyên nhân gây tăng cân khiến nhiều chị em lo sợ.

Thêm 1 thìa này vào khi nấu cơm, người khó giảm cân đến mấy cũng xuống cân vèo vèo-1

Cơm trắng chứa lượng calo khá lớn, là nguyên nhân khiến chị em dễ dàng tăng cân nếu sử dụng quá nhiều trong khẩu phần ăn.

Thế nhưng giờ đây, chị em cứ thoải mái ăn cơm trắng mà chẳng lo tăng cân, những người khó giảm cân đến mấy cũng xuống cân vèo vèo nhờ một mẹo cực kỳ hữu ích khi nấu cơm. Bí quyết ở đây lại nằm ở một loại chất béo, chính là dầu dừa mà chúng ta vẫn thường sử dụng hàng ngày.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Khoa học Hóa học Sri Lanka gần đây đã nghiên cứu và đưa ra một cách nấu cơm hoàn toàn mới có thể cắt giảm gần 50% lượng calo và giúp giảm cân hiệu quả. Họ phát hiện ra rằng khi thêm loại chất béo là dầu dừa vào thực phẩm khi nấu chín có thể làm giảm lượng calo có trong đó, điều này hoàn toàn có thể thực hiện đối với cơm trắng.

Thêm 1 thìa này vào khi nấu cơm, người khó giảm cân đến mấy cũng xuống cân vèo vèo-2

Dầu dừa có khả năng làm giảm lượng calo có trong cơm trắng khi cho vào nấu cùng cơm.

Trong quá trình được nấu chín, dầu dừa sẽ “thâm nhập” vào gạo và làm tăng khả năng kháng tinh bột (RS), kích thích một loại men phân giải tinh bột, thay đổi thành phần hóa học trong gạo. Do đó, lượng calo cuối cùng hấp thụ vào cơ thể cũng ít đi, cơm không hề mất đi chất dinh dưỡng vốn cóm thậm chí còn giúp tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, loại dầu dừa được chọn phải là dầu dừa hữu cơ nguyên chất nhất.
inRead invented by Teads

Hãy thử áp dụng cách nấu cơm với dầu dừa để vừa được ăn no lại không lo béo phì và tiểu đường nhé!

Bước 1: Vo gạo sạch, nhặt bỏ hết sạn và cặn bẩn.

Thêm 1 thìa này vào khi nấu cơm, người khó giảm cân đến mấy cũng xuống cân vèo vèo-3

Khi nước nấu cơm sôi, cho thêm dầu dừa với lượng bằng khoảng 3% so với số gạo cho vào.

Bước 2: Cho gạo vào nồi, thêm nước nấu như bình thường. Nhưng khi nước sôi cho thêm 1 thìa dầu dừa bằng khoảng 3% so với lượng gạo cho vào, trộn đều và để cơm nấu như bình thường.

Bước 3: Sau khoảng 20-30 phút cơm chín mềm, để nguội rồi cho cơm vào tủ lạnh, để lạnh trong 12 giờ đồng hồ.

Bước 4: Cuối cùng, lấy cơm ra dùng bình thường. Nếu không quen ăn lạnh, chị em có thể hâm nóng lại cơm cho dễ ăn, việc này không hề làm ảnh hưởng đến lượng tinh bột kháng đã được hình thành.

Lưu ý: Tinh bột kháng là một loại tinh bột có lợi, thường có trong các loại thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, khoai lang,... Loại tinh bột này không tiêu hóa trong ruột non, không bị chuyển hóa thành năng lượng bởi vậy không làm tăng đường huyết và tăng cân.

Thêm 1 thìa này vào khi nấu cơm, người khó giảm cân đến mấy cũng xuống cân vèo vèo-4

Bảo quản cơm trong tủ lạnh hay hâm nóng cơm không hề làm lượng tinh bột kháng thay đổi.

Vậy là từ nay, nhờ loại nguyên liệu đặc biệt này chị em tha hồ ăn cơm trắng trong chế độ giảm cân của mình mà chẳng sợ tăng cân, lại giữ được vóc dáng đáng mơ ước.

Theo Khám phá


nấu cơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.