Trứng chiên hay ốp là xưa rồi, giờ đây bạn có thể làm món "trứng khuấy với nước" ngon thượng hạng

Cũng chỉ cần vài phút và vài thao tác là bạn sẽ có ngay món trứng khuấy vừa lạ mắt vừa lạ miệng

Cũng chỉ cần vài phút và vài thao tác là bạn sẽ có ngay món trứng khuấy vừa lạ mắt vừa lạ miệng cho cả nhà cùng thưởng thức.

Nếu là một người sành ăn và chịu khó tìm hiểu các món ăn cũng như cách thức chế biến của các nước phương Tây, hẳn bạn đã từng nghe đến tên món trứng khuấy (hay còn gọi là scramble egg). Đúng là cái tên nói lên tất cả, món trứng này không giống như trứng chiên, ốp, chần mà chúng ta từng ăn. Thậm chí, đối với các đầu bếp phương Tây, việc làm món trứng khuấy là cả 1 nghệ thuật: trứng phải có màu vàng đẹp mắt, tơi đều và béo mịn, không bị khô.

Trứng chiên hay ốp là xưa rồi, giờ đây bạn có thể làm món trứng khuấy với nước ngon thượng hạng-1Trứng chiên hay ốp là xưa rồi, giờ đây bạn có thể làm món trứng khuấy với nước ngon thượng hạng-2

Món scramble egg được người phương Tây ưa chuộng.

Vị bếp trưởng Daniel Patterson tài ba, người từng đạt sao vàng Michelin danh giá, đã tiết lộ bí quyết giúp khuấy trứng ngon nhờ một thứ nguyên liệu không thể ngờ: nước!

Thông thường, người ta sẽ sử dầu ăn hoặc bơ để làm món trứng thêm béo ngậy, thơm ngon hơn nhưng với món trứng khuấy này thì nước lại trở thành trợ thủ đắc lực giúp bạn biến một món ăn tưởng chừng bình dân mà thành món ăn thượng hạng, không thua kém các đầu bếp làm.

Điều quan trọng nữa là, chỉ cần 2 quả trứng, cộng thêm ít nguyên liệu và vài phút thực hiện, bạn đã có ngay trong tay món ăn sang chảnh này, vậy nên nó rất thích hợp cho bữa ăn nhẹ buổi sáng.

Nguyên liệu gồm có:

- 2 quả trứng

- Dầu ô liu

- Hành lá thái nhor

- Nước

Bạn đập trứng ra bát tô, cho gia vị vào và đánh đều. Nếu muốn trứng thơm ngon, xốp hơn bạn có thể cho thêm một chút ít bột ngô.

Trứng chiên hay ốp là xưa rồi, giờ đây bạn có thể làm món trứng khuấy với nước ngon thượng hạng-3Trứng chiên hay ốp là xưa rồi, giờ đây bạn có thể làm món trứng khuấy với nước ngon thượng hạng-4

Đồ nước vào nồi và đun sôi nhẹ, liên tục khuấy đều tay theo chiều kim đồng hồ để tạo xoáy nước.

Trứng chiên hay ốp là xưa rồi, giờ đây bạn có thể làm món trứng khuấy với nước ngon thượng hạng-5

Đổ trứng vào và tiếp tục khuấy theo chiều xoáy nước.

Trứng chiên hay ốp là xưa rồi, giờ đây bạn có thể làm món trứng khuấy với nước ngon thượng hạng-6

Khi trứng đã chín, bạn đổ hết nước và vớt trứng ra, dùng muôi thủng để ráo nước.

Trứng chiên hay ốp là xưa rồi, giờ đây bạn có thể làm món trứng khuấy với nước ngon thượng hạng-7

Cho thêm dầu ô liu, hành lá và tiêu vào và bạn có thể thưởng thức món trứng sang chảnh này.

Chúc bạn thành công với món trứng làm theo kiểu mới vô cùng ngon mà lại đơn giản này nhé!

>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn chất lượng

Theo Helino


món trứng

Đầu bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.