4 điều đáng tới Đà Lạt trong tháng 12

Bạn sẽ trải nghiệm một chút không khí của mùa xuân vào mỗi sớm mai, một chút ấm áp của nắng hạ vào mỗi buổi trưa và chút thu khi chiều.

Bạn sẽ trải nghiệm một chút không khí của mùa xuân vào mỗi sớm mai, một chút ấm áp của nắng hạ vào mỗi buổi trưa và chút thu khi chiều.

Đã khi nào bạn đến Đà Lạt vào những ngày đầu đông của tháng 12, dạo bước trong thành phố mộng mơ, bên hồ Xuân Hương để cảm nhận cái lạnh trong từng con gió, thưởng thức vị thơm nồng của ly cà phê nóng hổi, nhấm nháp ly rượu vang và đắm chìm vào những bản tình ca nhẹ nhàng? Nếu chưa, hãy thử một lần đến đây để trải nghiệm không gian lãng mạn, yên bình của thành phố này trong tháng cuối năm.

Đà Lạt quyến du khách mỗi khi đêm về. Ảnh: Phước Bình.
Đà Lạt quyến du khách mỗi khi đêm về. Ảnh: Phước Bình.

Ngắm cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi

Đông về, dã quỳ - loài hoa đặc trưng của mùa thu Đà Lạt - không còn rực rỡ nữa. Đà Lạt trút bỏ lớp áo màu vàng rực, phủ lên mình màu trắng của những cánh đồng hoa cải, trải dài khắp các triền núi. Không chỉ mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, những chùm hoa mỏng manh còn đem lại sự ấm áp, xua đi cái giá lạnh của những ngày cuối năm​.

Để tận hưởng trọn vẻ đẹp của những cánh đồng hoa cũng như có những tấm hình kỷ niệm đẹp, bạn nên đến Tu Tra vào lúc 10-12h. Nếu thích sự huyền bí, lãng mạn mờ ảo, bạn nên đến đây vào lúc bình minh, ghi lại những khoảnh khắc đồi cải trong màn sương sớm.

Ngoài ra, bạn còn có thể ngắm đồi cỏ hồng đẹp rực rỡ tại hồ Dankia, đến thung lũng Tình Yêu để thưởng ngoạn, ngắm trọn vẻ lãng mạn, đẹp như chốn tiên cảnh.

Đón Giáng sinh

Noel sẽ bớt thú vị đi rất nhiều nếu không được xuýt xoa trong cái lạnh. Đúng vào thời khác giao mùa, cả Đà Lạt đắm chìm trong cái lạnh dưới 20 độ khi đêm về. Bạn sẽ có cơ hội diện đủ các loại khăn quàng, mũ len, áo khoác​... Thành phố này còn là xứ sở của đồ len, dệt kim, áo măng tô. Bạn có thể thoải mái lựa chọn những thứ mình thích với giá cả phải chăng.

Nhà thờ Con Gà - điểm đến đón Noel tuyệt vời tại Đà Lạt. Ảnh: Phước Bình.
Nhà thờ Con Gà – điểm đến đón Noel tuyệt vời tại Đà Lạt. Ảnh: Phước Bình.

Nhà thờ Domaine với kiến trúc Pháp đẹp mê hồn, nhà thờ Con Gà, hoặc nhà thờ Cam Ly thiết kế lạ mắt, độc đáo… là những địa điểm tuyệt vời giúp bạn có một lễ Giáng sinh yên bình.

Nếu được đến nơi đây đón Giáng sinh cùng một nửa của mình, cùng đi bộ quanh hồ Xuân Hương, dạo quanh các khu chợ hoặc cùng thưởng thức ly cà phê thơm nồng, cái se lạnh của ban ngày và buốt lạnh khi về đêm sẽ khiến tình yêu thêm gắn bó, nồng nàn hơn.

Lễ hội hoa cuối năm

Những ngày cuối năm, thành phố ngàn hoa tổ chức nhiều lễ hội lớn. Festival Hoa Đà Lạt lần thứ ​6 với chủ đề Đà Lạt - muôn màu sắc hoa, diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 29/12/2015 đến hết ngày 2/1/2016. Đây là một trong những sự kiện trọng đại của tỉnh Lâm Đồng nói chung và Đà Lạt nói riêng, với nhiều hoạt động văn hóa giải trí hấp dẫn, thu hút không chỉ người dân địa phương mà còn có nhiều du khách từ nhiều miền đất nước.

Tham dự lễ hội hoa Đà Lạt cùng ngắm pháo hoa năm mới cho bạn cảm giác tuyệt vời. Ảnh: Phước Bình.
Tham dự lễ hội hoa Đà Lạt, cùng ngắm pháo hoa năm mới cho bạn cảm giác tuyệt vời. Ảnh: Phước Bình.

Tết Dương lịch là thời khắc giao mùa, chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Sẽ rất lãng mạn và hạnh phúc nếu được tận hưởng những giây phút này bên người thân, cùng thưởng thức ly rượu nồng trong giai điệu ca khúc Happy new year và ngắm những tràng pháo hoa nổ kín trời tại thành phố tình yêu.

Ẩm thực đặc sắc

Bạn có thể dễ dàng tìm những món ăn ngon bán từ sáng tới đêm khuya, đặc biệt không thể bỏ qua những món đặc sản như bánh canh Xuân An, mì Quảng, bún bò Huế, phở Hiếu, miến Nga...

Đến Đà Lạt, nên dạo chợ đêm thưởng thức các món ăn vặt. Ảnh: Phước Bình.
Đến Đà Lạt nên dạo chợ đêm thưởng thức các món ăn vặt. Ảnh: Phước Bình.

Càng về đêm trời càng lạnh, đường phố ít xe cộ khói bụi. Không còn gì thú vị hơn được dạo quanh thành phố, ngắm cảnh, thưởng thức những món ăn nóng hổi bên lề đường như bánh tráng nướng, ốc luộc, bắp nướng, khô mực cho đến bún, cháo, hủ tiếu đặc biệt là bánh mì xíu mại cay và sữa đậu nành nóng.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.