4 món cơm đặc sản chinh phục du khách tại Việt Nam

Cơm là hương vị không thể thiếu trong bữa ăn của người dân Việt Nam. Mỗi miền trên khắp đất nước lại thu hút du khách bởi cách chế biến cơm đặc trưng và hấp dẫn.

4 món cơm đặc sản chinh phục du khách tại Việt Nam-14 món cơm đặc sản chinh phục du khách tại Việt Nam-2

Cơm lam: Cơm lam là món ăn đặc trưng của các dân tộc vùng Tây Bắc và cũng là niềm tự hào của nền ẩm thực núi rừng Tây Nguyên. Món ăn này như mang trọn vẹn hương vị của sông núi nhờ vị ngọt của gạo và hương thơm của tre nứa, khói củi. Nguyên liệu cho món cơm lam thường là gạo nếp trộn cùng nước cốt dừa, dừa nạo, vừng... Gạo nấu cơm lam thường được người dân chọn loại gạo nương có hạt to, mẩy, trắng và thơm. Ảnh: Vietnam_discoverer, Vothihongthao.


4 món cơm đặc sản chinh phục du khách tại Việt Nam-34 món cơm đặc sản chinh phục du khách tại Việt Nam-4


Cơm lam thu hút du khách không chỉ nhờ hương vị mà còn bởi cách nấu đặc biệt. Sau khi các nguyên liệu được nén vào ống tre hay nứa, đầu bếp sẽ bọc ống cơm bằng lá chuối và đem nướng trên lửa. Khi cơm chín, bạn sẽ ngửi thấy hương thơm toát ra từ những ống tre cháy sạm. Cơm lam thường được thưởng thức cùng thịt gà hay thịt lợn rừng nướng. Đặc biệt, cơm lam chấm với muối mè là sự kết hợp được nhiều người ưa chuộng. Ảnh: Vietnamesegod, Surigiau11.

4 món cơm đặc sản chinh phục du khách tại Việt Nam-54 món cơm đặc sản chinh phục du khách tại Việt Nam-6


Cơm gà: Cơm gà là đặc sản bạn không thể bỏ qua khi đến Hội An (Quảng Nam). Điểm đặc biệt của món ăn chính là phần gạo chín mềm, dẻo và hơi béo ngậy. Cơm gà Hội An hấp dẫn với phần gà được luộc chín, xé nhỏ, bóp thấm với hành tây và gia vị. Thực khách thưởng thức cơm cùng rau thơm, đồ chua và nước sốt. Ngoài ra, phần cơm cũng thường được phục vụ với nước luộc gà và lòng thanh đạm để chống ngấy cho thực khách. Ảnh: Ryanfoodaholic.


4 món cơm đặc sản chinh phục du khách tại Việt Nam-74 món cơm đặc sản chinh phục du khách tại Việt Nam-8


Cơm hến: Cơm hến là hương vị không thể thiếu khi nhắc đến ẩm thực Huế. Món ăn này có khâu chuẩn bị và cách chế biến khá cầu kỳ. Cơm hến làm nức lòng du khách bởi sự kết hợp hài hoà của nguyên liệu gồm cơm trắng để nguội, khế chua, rau thơm, bắp chuối thái chỉ, nước mắm, hồ tiêu, hành phi, muối vừng, ớt, tóp mỡ, da heo chiên giòn, ruốc, đậu phộng... Ảnh: Ryanfoodaholic.

4 món cơm đặc sản chinh phục du khách tại Việt Nam-94 món cơm đặc sản chinh phục du khách tại Việt Nam-10


Khi thưởng thức, thực khách trộn đều các nguyên liệu và cảm nhận trọn vẹn vị ngọt của hến, bùi của cơm, thanh mát của các loại rau và thơm nồng hương vị của ruốc. Điểm nhấn của món ăn còn nằm ở phần nước luộc hến đi kèm. Nước hến ấm nóng được chế biến bằng cách đập vài miếng gừng và thêm gia vị tạo nên hương vị thanh tao, dân dã làm nức lòng du khách thập phương. Ảnh: Jjpw43, Ryanfoodaholic.


4 món cơm đặc sản chinh phục du khách tại Việt Nam-114 món cơm đặc sản chinh phục du khách tại Việt Nam-12


Cơm cháy: Cơm cháy là một trong những đặc sản của vùng đất Ninh Bình. Món cơm được người dân địa phương chọn hạt gạo nếp hương để chế biến. Hạt gạo tròn, có độ dẻo nhiều, được nấu bằng nồi gang và đem phơi nắng tự nhiên. Sau cùng, phần cơm cháy được cho vào chảo rán vàng để có độ giòn xốp. Ảnh: Anhhuongshop123, Gurusportsbar.


4 món cơm đặc sản chinh phục du khách tại Việt Nam-134 món cơm đặc sản chinh phục du khách tại Việt Nam-14


Ở Ninh Bình, món ăn này thường được thưởng thức kèm nước sốt thơm ngon hoà quyện từ thịt tim, cật xào cùng hành tây, cà chua. Bên cạnh nước sốt, cơm cháy có thể được dùng cùng nước mắm mỡ hành, tôm băm, thịt chà bông... Khi ăn bạn sẽ thấy được vị giòn và hương thơm của gạo, vị mặn của ruốc hay vị ngậy của nước sốt kèm theo. Ảnh: Comchaydacsan, Comchaysieusot.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/4-mon-com-chinh-phuc-du-khach-tai-viet-nam-post1052179.html

món cơm ngon

cơm lam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.