5 điểm du lịch gần Hà Nội "phượt cũng được mà nghỉ dưỡng cũng xong"

Tại những điểm du lịch này, bạn có thể tìm thấy từ nhà nghỉ bình dân cho đến khách sạn tiện nghi. Không những vậy các hàng quán đặc sản cũng rất nhiều và đa dạng.

Tại những điểm du lịch này, bạn có thể tìm thấy từ nhà nghỉ bình dân cho đến khách sạn tiện nghi. Không những vậy các hàng quán đặc sản cũng rất nhiều và đa dạng.

Tam Đảo

Một trong những điểm đến vô cùng quen thuộc nhưng không kém phần hấp dẫn trong dịp Tết Dương lịch này trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Tam Đảo. Với khoảng cách chỉ 80km từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng xe bus tới Vĩnh Phúc sau đó thuê taxi 2 chiều thẳng tới đỉnh Tam Đảo hoặc tự đi bằng xe máy hoặc ô tô cùng bạn bè, gia đình.

Khi tới đây lựa chọn nghỉ tại khu biệt thự hoặc resort bên sườn núi Tam Đảo với giá phòng dao động từ 1tr5 tới 2tr5 cho 1 đêm, hoặc bình dân hơn thì có thể đặt nhà nghỉ hoặc khách sạn với giá trung bình khoảng 500 ngàn đồng/ đêm.

Tam Đảo tuy không có quá nhiều điểm du lịch đặc sắc nhưng vẫn có đủ điểm tham quan để bạn thư giãn nhẹ nhàng như đến thăm nhà thờ Tam Đảo, trekking đến tháp truyền hình, đến Suối Bạc. Về ẩm thực, đến đây bạn nên nếm thử món ngon su su đặc sản hay ăn đồ nướng trong cái lạnh đặc trưng của nơi này. Do phát triển du lịch đã lâu nên ở đây có khá nhiều nhà hàng để đáp ứng nhu cầu của mọi du khách, từ khách du lịch cho đến các gia đình có trẻ nhỏ.

Sapa

Tới Sapa vào dịp cuối tháng 12, đầu tháng 1, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm 4 mùa trong 1 ngày rất đặc biệt. Vẫn là cái giá rét đặc trưng của mùa đông vùng cao nhưng lại được điểm xuyết 1 chút nắng ấm vào ban ngày. Nếu may mắn nhiệt độ xuống thấp, bạn còn có thể được ngắm tuyết rơi ngay tại Sapa.

Những hình ảnh tuyết trắng đẹp lạ thường ở Sapa 3

Ngôi nhà trong bản sau những ngày tuyết rơi chẳng khác "ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên".

Chỉ với 4-5 tiếng di chuyển bằng ô tô từ Hà Nội, bạn đã có kỳ nghỉ Tết dương lịch  3 ngày 2 đêm thảnh thơi để trải nghiệm và ngắm cảnh núi rừng. Tại Sapa có nhiều nhà nghỉ, khách sạn với nhiều mức giá tiền khác nhau dao động từ 500 ngàn đồng đến trên 2 triệu đồng, do vậy không khó để bạn tìm được nơi nghỉ ngơi hợp túi tiền.

sapa

Ảnh: website khách sạn

Về dịch vụ ăn uống bạn có thể lựa chọn ở khu chợ đêm hoặc khu trung tâm với nhiều nhà hàng, quán ăn có giá cả khá mềm. Muốn sang thì Sapa cũng có rất nhiều nhà hàng đặc sản hay đồ Âu để thường thức. Tuy nhiên dù lựa chọn gì đi nữa thì đến điểm du lịch nổi tiếng này, bạn cũng đừng quên nếm thử nhứng đặc sản nổi tiếng Sapa như lẩu cá hồi, thắng cố, đồ nướng ở khu nhà thờ hoặc chợ đêm.

Mai Châu

Phong cảnh hữu tình, cách Hà Nội chỉ khoảng 140km, dễ dàng di chuyển bằng ô tô, xe máy, nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng từ homestay đến nhà nghỉ, khách sạn, resort, Mai Châu là điểm đến đáp ứng được nhu cầu du lịch cho cả đối tượng thích đi bụi cho đến gia đình đi nghỉ dưỡng. Tuỳ loại hình homestay hay resort mà bạn chỉ phải chi chỉ khoảng 100 ngàn đến đến 2, 3 triệu/ đêm nghỉ.

mai châu
Vẻ đẹp bình yên của Mai Châu - Ảnh: cungphuot

Tại Mai Châu, bạn có thể đi bộ và thăm thú các bản Lác, Pom Coong, bản Văn, bản Nhót, đi xe đạp ra cánh đồng lúa, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên trong lành, buổi tối có thể xem ca múa nhạc và giao lưu lửa trại. Nếu muốn du lịch khám phá, bạn có thể đến hàng Chiều, hang Mỏ Luông, hay xa hơn một chút là Ba Khan. 

mai châu

Không gian yên bình của buổi sáng Mai Châu.

Mai Châu có khá nhiều món đặc sản như cơm lam, gà nướng, thịt lợn xiên nướng, cá suối nướng, xôi nếp. Tuy nhiên lượng hàng quán ở đây không quá nhiều vì vậy bạn có thể đặt cơm ở nhà nghỉ hoặc nơi mình ở. 

Vườn Quốc gia Ba Vì

Ba Vì hiện giờ không chỉ là điểm đến trong ngày hay đơn thuần cắm trại giữa rừng qua đêm cho những người trẻ nữ muốn được thưởng thức không khí lạnh trong lành của vườn quốc gia. Hiện tại với dịch vụ khách sạn, nhà hàng hay resort nơi đây đã có thể đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp hơn cho cả gia đình. 

Với nhiều điểm thăm quan như nhà thờ cổ, khu di tích Pháp cổ, cảnh quan thiên nhiên đa dạng và đặc sắc, Ba Vì là lựa chọn tuyệt vời cho những bạn trẻ muốn tìm kiếm những giây phút thảnh thơi, tự do và hòa mình vào thiên nhiên.

Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe ô tô cá nhân với khoảng cách chỉ 60km. Du khách có thể lựa chọn nhà nghỉ ở cote 400 với giá khoảng 800.000 đồng/đêm hay khu resort 4 sao ở cote 600 với mức giá khoảng 2 triệu đồng/đêm.

Nhược điểm của khu vực vườn quốc gia Ba Vì là còn hạn chế về đồ ăn, uống khi không có nhiều hàng quán. Nếu xác định đi "bụi", bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn, còn nếu không có thể đặt bữa với nơi nghỉ trọ.

Ninh Bình

Ninh Bình hiện tại đã phát triển với nhiều điểm đến đặc sắc như khu du lịch Tràng An – Tam Cốc vốn được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn, khu du lịch tâm linh Bái Đính, hay những điểm đến mang tính chất lịch sử như Hoa Lư Nhà thờ đá Phát Diệu...

Bên cạnh đó dịch vụ nghỉ dưỡng ở đây cũng phát triển mạnh với đủ loại hình từ nhà nghỉ bình dân cho đến khách sạn hạng trung và resort cao cấp với mức giá từ vài trăm ngàn cho đến khoảng trên 2 triệu đồng/ đêm. Bởi vậy không khó để bạn lựa chọn được nơi nghỉ ngơi phù hợp với túi tiền của bản thân.

Tại Ninh Bình cũng có dịch vụ ăn uống rất phát triển với nhiều hàng quán được quy hoạch tốt và mức giá trung bình từ 150.000 đồng/khách. Du khách tới đây có thể lựa chọn thực đơn với đặc sản nổi tiếng của vùng đất Ninh Bình là cơm cháy, thịt dê hay những món ăn đặc trưng của vùng đồi núi. Ngoài ra món ốc núi Ninh Bình cũng rất đáng để nếm thử.


Cơm cháy Ninh Bình - Ảnh: Thủy OCG

Hạ Long

Với thời gian nghỉ 3 ngày 2 đêm, việc lựa chọn một tour du lịch khám phá và ngủ đêm trên thuyền giữa Vịnh Hạ Long sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ. Không chỉ đơn thuần là khám phá một kỳ quan thiên nhiên thế giới, bạn sẽ được tìm hiểu sâu hơn, dành nhiều thời gian hơn để chiêm ngưỡng vẻ đẹp này. Bạn cũng có thể lựa chọn những hoạt động trong lịch trình như chèo thuyền kayak, nấu ăn hay tập thể dục buổi sáng giữa không gian trong lành của Vịnh Hạ Long.

Với những dịch vụ tàu tương đương 3-4 sao hiện tại có mức giá khá phù hợp, trung bình khoảng 3 triệu đồng cho tour 2 ngày 1 đêm và 5 triệu cho tour 3 ngày, 2 đêm (dành cho 2 người). Đặc biệt, mức giá trên đây đã bao gồm dịch vụ xe đưa đón từ Hà Nội, những bữa ăn với thực đơn Á – Âu đặc sản ngay trên thuyền.

Còn nếu đi kiểu "bụi" thì Hạ Long cũng có nhiều khách sạn trong thành phố với mức giá khá phải chăng, trung bình với 300 ngàn là bạn đã tìm được nhà nghỉ sạch sẽ, với 700 ngàn trở lên là đã có thể thuê được một khách sạn tương đối sạch sẽ, tiện nghi. Về ẩm thực, Hạ Long có rất nhiều món ngon như hải sản, chả mực... nên không khó để bạn tìm được địa chỉ ăn uống ngon miệng.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.