6 đền, chùa có kiến trúc độc lạ bậc nhất châu Á

Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia... là những quốc gia sở hữu loạt đền, chùa độc đáo bậc nhất châu Á. Các điểm đến này thu hút nhiều du khách ghé tham quan, thưởng ngoạn.

Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia... là những quốc gia sở hữu loạt đền, chùa độc đáo bậc nhất châu Á. Các điểm đến này thu hút nhiều du khách ghé tham quan, thưởng ngoạn.

6 đền, chùa có kiến trúc độc lạ bậc nhất châu Á-1

6 đền, chùa có kiến trúc độc lạ bậc nhất châu Á-2


Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) được biết đến với chùa chiền, lầu ngắm cảnh, chợ đêm tấp nập. Khi ghé thành phố này, nhiều du khách không thể bỏ qua  Long Hổ tháp, công trình biểu tượng của đầm Liên Trì nổi tiếng. Long Hổ tháp gồm hai tòa tháp 7 tầng (rồng và hổ) xây đối xứng, đứng vững chải giữa đầm nước mênh mông. Ảnh: Asiaglobalvacation, kanakamuni.


6 đền, chùa có kiến trúc độc lạ bậc nhất châu Á-36 đền, chùa có kiến trúc độc lạ bậc nhất châu Á-4

6 đền, chùa có kiến trúc độc lạ bậc nhất châu Á-5

Lối vào từng tháp là phần đầu của hai mãnh thú. Người dân địa phương tin ở truyền thuyết, vào từ miệng rồng đón điều may mắn, mang phúc theo người và ra từ miệng hổ trút  họa ở lại, tượng trưng cho ý niệm biến rủi thành may. Kiến trúc Long Hổ tháp với "lối vào hàm rồng, lối ra miệng hổ" được đánh giá độc đáo, là phong cách nghệ thuật thể hiện rõ nét văn hóa tín ngưỡng Đài Loan. Ảnh: Andiej_, bernebarnard, snaustinthebear, the_heavenly_planet.


6 đền, chùa có kiến trúc độc lạ bậc nhất châu Á-66 đền, chùa có kiến trúc độc lạ bậc nhất châu Á-76 đền, chùa có kiến trúc độc lạ bậc nhất châu Á-8


Cách trung tâm thành phố Chiang Rai (Thái Lan) khoảng 3 km là ngôi chùa Wat Rong Seur Ten lộng lẫy với sắc xanh đậm thu hút du khách ghé thăm. Công trình Wat Rong Suer Ten độc đáo được cải tạo từ một ngôi đền cổ bị bỏ hoang, có nguồn gốc từ hơn 100 năm trước. Đến Chiang Rai, bạn cũng có thể ghé thăm chùa trắng Wat Rong Khun mang nhiều nét tương đồng từ phong cách chọn màu chủ đạo đến những con rồng uốn lượn trên mái tinh xảo. Ảnh: Auburnroe, audra_taraske, cooltraveltrip, thetravellingnomads.

6 đền, chùa có kiến trúc độc lạ bậc nhất châu Á-96 đền, chùa có kiến trúc độc lạ bậc nhất châu Á-106 đền, chùa có kiến trúc độc lạ bậc nhất châu Á-11

Nằm cách thủ đô Bangkok (Thái Lan) khoảng 30 km, công viên Ancient City được ví như xứ chùa vàng thu nhỏ với nhiều bản sao tái hiện lại các công trình kiến trúc đất nước này. Nổi bật nhất trong quần thể phải kể đến đền Sumeru với con cá Anondha khổng lồ bao quanh, trấn giữ. Theo truyền thuyết, cá Anondha là loài cá ma thuật, tượng trưng như một linh vật bảo vệ ngôi đền khỏi những điều xấu xa từ bên ngoài. Đền Sumeru được xem là kiến trúc vĩ đại, hoành tráng Thái Lan. Ảnh: Kankankavee, dreamtravelerphotos, a.cuppa.chai.
 

6 đền, chùa có kiến trúc độc lạ bậc nhất châu Á-12

6 đền, chùa có kiến trúc độc lạ bậc nhất châu Á-13

Đền Wat Samphran nằm cách Bangkok (Thái Lan) khoảng 40 km là công trình tôn giáo mang kiến trúc ấn tượng, độc lạ. Ngôi đền phủ sắc hồng nổi bật và con rồng khổng lồ uốn quanh đầy quyền uy. Ý nghĩa bí ẩn của hình tượng con rồng thu hút du khách khắp thế giới. Ở đây còn có loạt tác phẩm điêu khắc được làm tỉ mỉ, mang đậm ý nghĩa tâm linh khiến bạn bất ngờ trong hành trình khám phá. Ảnh: Atlasobscura, travel_rust, travel_rust, moumitamaity.
 

6 đền, chùa có kiến trúc độc lạ bậc nhất châu Á-146 đền, chùa có kiến trúc độc lạ bậc nhất châu Á-15


Chùa Kyaiktiyo, hay còn có tên gọi chùa Đá Vàng, là một trong những địa điểm hành hương Phật giáo nổi tiếng nhất Myanmar. Ngôi chùa nổi tiếng vì sở hữu lối kiến trúc đặc biệt. Người ta tin rằng, nhờ có sợi tóc của đức Phật, hòn đá nơi chùa tọa lạc nằm yên trên vị trí cheo leo suốt hàng nghìn năm qua. Ngôi chùa xây dựng vào năm 574 trước Công nguyên này được xem là một trong những kỳ quan của vùng Đông Nam Á. Để đến được đây, du khách phải leo bộ bằng chân trần theo đường núi hoặc thuê kiệu với giá 15 USD/người. Ảnh: Chanbrotherstravel, alexia__travel.

6 đền, chùa có kiến trúc độc lạ bậc nhất châu Á-16

6 đền, chùa có kiến trúc độc lạ bậc nhất châu Á-17


Hang động Batu được biết tới là một trong những khu điện thờ Hindu nổi tiếng nhất Malaysia. Ẩn mình sau sự xô bồ của thủ đô Kuala Lumpur, hang động nằm bên trong núi đá vôi khoác lên mình lớp áo màu sắc rực rỡ, ấn tượng. Du khách đến đây tham quan không chỉ được check-in sống ảo với nấc thang tuyệt đẹp mà còn có thể tham quan ba hang động nổi tiếng. Để khám phá động, bạn phải bước qua 272 bậc thang lên hang Cathedral (điện thờ lớn). Ảnh: Mapping.along, page28travel.

 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/6-den-chua-co-kien-truc-doc-la-bac-nhat-chau-a-post1024050.html

đền chùa

kiến trúc độc đáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.