7 bà mẹ Việt có công thức nấu ăn ngon mê li chị em nào cũng nên học

Dù công việc và cuộc sống khác nhau nhưng Lâm Anh Đào, Elly Trần, Phan Anh Esheep,... đều là những phụ nữ yêu việc bếp núc

Dù công việc và cuộc sống khác nhau nhưng Lâm Anh Đào, Elly Trần, Phan Anh Esheep,... đều là những phụ nữ yêu việc bếp núc và chia sẻ công thức nấu ăn ngon với mọi người. Cùng điểm danh 7 bà mẹ nổi tiếng trong cộng đồng ẩm thực này nhé!

1. Phan Anh Esheep - Mỗi món ăn là một tác phẩm nghệ thuật

Vốn là một food blogger, "mẹ đẻ" của rất nhiều đầu sách gây bão cộng đồng ẩm thực, Phan Anh Esheep chẳng những hạ gục vị giác mà còn cả thị giác của tất cả những ai có dịp được ngắm, được ăn "tác phẩm" của mình.

7 bà mẹ Việt có công thức nấu ăn ngon mê li chị em nào cũng nên học - Ảnh 1.

Phan Anh thổi vào từng công thức nấu ăn ngon tuyệt của mình hơi thở của nghệ thuật hiện đại

Xét về độ cầu kì và chỉnh chu, Phan Anh Esheep có nhỉnh hơn các bà mẹ khác ở tư duy thẩm mĩ và phong cách vào bếp mang hơi hướng hiện đại, phương Tây. Và cũng chính điều đó khiến các chia sẻ của chị thu hút nhiều đối tượng và có chút gì đó rất riêng, rất nghệ thuật mang tên "Phan Anh Esheep".

7 bà mẹ Việt có công thức nấu ăn ngon mê li chị em nào cũng nên học - Ảnh 2.

Mỗi món ăn là một công thức nghệ thuật...

Học Phan Anh là học cả đam mê nấu ăn mà theo chị là đến từ mong muốn tạo ra những thứ đẹp đẽ chứ không chỉ dừng lại ở những công thức nấu ăn ngon. Chị cũng chia sẻ rằng động lực để yêu việc bếp núc với mình chính là gia đình, xuất phát điểm là khao khát chinh phục khẩu vị "vốn ưa cá kho - rau muống luộc" của chồng bằng trải nghiệm ẩm thực mới mẻ.

7 bà mẹ Việt có công thức nấu ăn ngon mê li chị em nào cũng nên học - Ảnh 3.

... khiến ai cũng không cưỡng lại nổi. Ảnh: EsheepKitchen

2. Elly Trần - Người xinh món lại càng xinh

Vượt mác hot girl nổi tiếng, Elly Trần trở thành mẹ hai chị em đáng yêu Mộc Trà - Túc Mạch. Chắc hẳn đây cũng là một lý do khiến cô nàng này chăm khoe căn bếp nhà mình hơn cả. Có lẽ khi có con, bà mẹ nào cũng muốn được thừa nhận cái tài nữ công khéo léo của riêng.

7 bà mẹ Việt có công thức nấu ăn ngon mê li chị em nào cũng nên học - Ảnh 4.

Vượt mác hotgirl, chia sẻ tài nấu ăn khéo léo đã góp phần biến Elly Trần thành bà mẹ hiện đại hoàn hảo thực thụ

Bà mẹ đơn thân thường không chia sẻ nhiều về công thức nấu ăn mà chỉ chăm chỉ post hình thành phẩm. Bù lại, Elly cũng rất đều đặn quay cả video hướng dẫn và giải đáp thắc mắc ngay các bình luận trên trang Elly’s Kitchen - hiện đang thu hút hơn 30.000 lượt like.

7 bà mẹ Việt có công thức nấu ăn ngon mê li chị em nào cũng nên học - Ảnh 5.

Bữa cơm xinh mắt của mẹ Candie - Ảnh: Elly's Kitchen

3. Đào Chi Anh - Mang căn bếp cả thế giới về nhà mình

Khác với những phụ nữ khác, thường gói gọn việc nấu nướng trong căn bếp gia đình, Đào Chi Anh vươn xa nhiều vùng đất trên thế giới và mang về sự đa dạng cho “góc ấm” của riêng.

7 bà mẹ Việt có công thức nấu ăn ngon mê li chị em nào cũng nên học - Ảnh 6.

Đào Chi Anh - bà mẹ luôn coi việc làm bếp là niềm vui tuyệt vời nhất

Ở Chi Anh có cả sự hiện đại, sang trọng của những món ăn Tây - Âu và sự ấm cúng, thân mật của mâm cơm Việt. Bắt đầu từ việc chia sẻ những công thức nấu ăn, những tấm hình đẹp mắt, chị đã mở ra cả một đế chế ẩm thực của mình. Từ dụng cụ làm bếp, lớp học nấu ăn đến tạp chí Nếp - đứa con ra đời sau khi Chi Anh rời khỏi chuỗi nhà hàng đã được mình đặt lên sàn chứng khoán.

7 bà mẹ Việt có công thức nấu ăn ngon mê li chị em nào cũng nên học - Ảnh 7.

Đào Chi Anh sở hữu một kho tàng các công thức nấu ăn ngon tuyệt - Ảnh: KitchenArt

Nếu KitchenArt Studio mang đến những công thức nấu ăn hơi hướng chuyên nghiệp thì Tạp chí Nếp của Chi Anh lại gợi cảm giác gần gũi với những nguyên liệu từ vườn và cách chế biến giản đơn, thông dụng. Thậm chí, nếu follow instagram của bà mẹ này, tôi dám cá một người ghét mùi khói bếp nhất cũng sẽ phải xiêu lòng.

7 bà mẹ Việt có công thức nấu ăn ngon mê li chị em nào cũng nên học - Ảnh 8.

Ảnh: KitchenArt

4. Hưng Giang - Tấm gương lớn cho cô nàng vụng về bếp núc

Sở hữu hơn 20.000 lượt theo dõi trên trang cá nhân, Tô Hưng Giang là bà mẹ U40 hết sức có tiếng trong cộng đồng yêu nấu ăn. Hàng nghìn cô nàng đã không ngần ngại bấm nút like và share mỗi khi chị khoe thành phẩm và chia sẻ những công thức nấu ăn ngon của mình.

7 bà mẹ Việt có công thức nấu ăn ngon mê li chị em nào cũng nên học - Ảnh 9.

Từng là cô nàng hậu đậu, bà mẹ U40 Hưng Giang đã luyện được tuyệt kĩ nữ công gia chánh chị em nào cũng ngưỡng mộ.

Điểm dễ thấy nhất của bà mẹ này chính là hương vị đậm chất Hà Thành với những món từ dân dã, giản đơn như chè - cháo - bánh ăn vặt... đến cầu kì hơn như mâm cơm ngày Tết.

7 bà mẹ Việt có công thức nấu ăn ngon mê li chị em nào cũng nên học - Ảnh 10.

Những món ăn chị Hưng Giang chia sẻ đều đậm chất Á - Đông và hết sức gần gũi.

Có một điều khá thú vị là trước khi lập gia đình, chị Giang khá vụng về và “chẳng ưa mấy” việc nấu ăn. Thế nhưng sau vài lần tự ái vì “bị chồng so sánh vợ bạn”, chị đã quyết tâm học các công thức trên mạng và đem trổ tài khiến cả nhà phải tấm tắc.

5. Lâm Anh Đào - Tỉ mẩn trong từng công thức

Những ai đam mê nấu nướng chắc đều biết đến cuốn “Tự làm kem tuyệt ngon” hay “Chè bánh dân dã” - cũng có nghĩa là không còn lạ gì cái tên Lâm Anh Đào. Chị hiện đang sống và làm việc tại một trường đại học ở Melbourne, Úc. Ngoài công việc dạy thêm piano, Lâm Anh Đào dành hầu hết thời gian nghiên cứu và miệt mài nấu những món ăn vừa ngon, vừa đẹp mắt chiêu đãi gia đình.

7 bà mẹ Việt có công thức nấu ăn ngon mê li chị em nào cũng nên học - Ảnh 11.

Là bà mẹ 5 con bận rộn nhưng Lâm Anh Đào luôn tỉ mẩn và miệt mài với những công thức nấu ăn của mình

Ghé thăm fanpage gần 55.000 lượt likes của Lâm Anh Đào, điều dễ nhận ra nhất chính là sự tỉ mẩn của chị trong từng chia sẻ, từ cách chọn nguyên liệu sao cho tươi ngon đến việc đong đếm, nêm nếm thật vừa miệng.

7 bà mẹ Việt có công thức nấu ăn ngon mê li chị em nào cũng nên học - Ảnh 12.

Lâm Anh luôn tỉ mẩn từ món mặn...

Ngay cả cách trang trí khi món ăn đã hoàn thiện, chị cũng cẩn thận từng chút một. Và người ta thấy trong đó, đâu chỉ là công thức nấu ăn ngon mà còn cả tâm huyết và nét đặc trưng của người phụ nữ thuộc về gia đình.

7 bà mẹ Việt có công thức nấu ăn ngon mê li chị em nào cũng nên học - Ảnh 13.

... đến cả những món ngọt tráng miệng. - Ảnh: Facebook nhân vật

6. Xoa Nguyễn - Tạo vị ngon từ sự giản đơn

Nhìn những mâm cơm hàng ngày được chuẩn bị chu đáo, hẳn ai cũng sẽ ghen tỵ với chồng và hai nhóc tỳ nhà chị Xoa Nguyễn (Facebook: Bánh Gato Xoa Nguyễn - 11.000 followers).

7 bà mẹ Việt có công thức nấu ăn ngon mê li chị em nào cũng nên học - Ảnh 14.

Ngoài công việc của một bà chủ tiệm bánh, Xoa Nguyễn còn là đầu bếp siêu tuyệt vời của 3 bố con

Điểm đặc biệt nhất ở những công thức của chị Xoa chính là sự đơn giản. Cũng là những món quen thuộc, chẳng cầu kì nhưng chị lại có cách khiến chúng trở nên bắt mắt và hấp dẫn, “đốn tim” và cứ thế chặn đường ăn hàng quán của ba bố con chẳng biết bao nhiêu lần.

7 bà mẹ Việt có công thức nấu ăn ngon mê li chị em nào cũng nên học - Ảnh 15.

Dù là món đơn giản đến mấy, mẹ Xoa Nguyễn cũng khiến nó trở nên bắt mắt - Ảnh: Facebook nhân vật

Vốn tốt nghiệp chuyên ngành Món Ăn Á - Âu, chị Xoa ngoài công thức nấu ăn ngon cho bữa cơm gia đình còn nổi tiếng với khả năng “cho ra lò” những chiếc gato, cupcake hay bánh trung thu tuyệt hảo.

    7. Thùy Anh - Độc đáo, tinh tế và chan chứa yêu thương

Thùy Anh nổi tiếng không phải vì những công thức nấu ăn cầu kì hay mang đậm dấu ấn cá nhân. Chị hầu như được hội bỉm sữa nhớ tới với hình ảnh một bà mẹ khéo tay, luôn cho ra đời những đĩa ăn độc đáo, tinh tế sẵn sàng đốn ngã dạ dày cả em bé biếng ăn nhất.

7 bà mẹ Việt có công thức nấu ăn ngon mê li chị em nào cũng nên học - Ảnh 16.

Mỗi công thức nấu ăn ngon của Thùy Anh đều chứa sự độc đáo và tinh tế

Là mẹ của hai bạn nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn, chị chú trọng đến từng bữa ăn cho các con. “Sự nghiệp nấu ăn đầy yêu thương” của chị đều lấy cảm hứng từ hai bé và cũng chỉ dành cho hai bé. Ngắm nhìn những món cơm, món tráng miệng hay đĩa hoa quả được xếp gọn gàng, độc đáo, ai cũng cảm nhận trong đó tình yêu vô bờ bến của bà mẹ rất sáng tạo này.

7 bà mẹ Việt có công thức nấu ăn ngon mê li chị em nào cũng nên học - Ảnh 17.

Đĩa cơm ăn dặm mẹ Thùy Anh chuẩn bị cho các bé - Ảnh: Facebook nhân vật

Nấu ăn giống như một bản năng mà phụ nữ dù là truyền thống hay hiện đại đều sở hữu. Nó được biểu hiện qua sự đam mê, cũng có thể khuất lấp đâu đó phía dưới đôi tay còn đang vụng về, nhưng tựu chung, luôn chứa một mê lực hấp dẫn khiến chị em khó lòng chối từ nổi. Vậy tại sao không học ngay công thức nấu ăn ngon từ những bà mẹ này để phát huy hay khơi dậy bản năng tuyệt vời đó của bạn? Tin tôi đi, cảm giác nhìn cả nhà xuýt xoa thưởng thức món ăn của mình rất đáng để trải nghiệm đấy.

Theo Trí Thức Trẻ


món ngon

công thức nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.