Bí kíp làm bánh cuốn tại nhà siêu ngon lại nhanh, gọn từ bánh đa nem

Không sử dụng bột bánh, không cần thao tác cầu kỳ, bạn vẫn có thể làm ra những chiếc bánh cuốn ngon miệng, dễ ăn, đổi bữa cho cả gia đình.

Bí kíp làm bánh cuốn tại nhà siêu ngon lại nhanh, gọn từ bánh đa nem-1


Gần đây, nhiều người nội trợ chia sẻ cách làm bánh cuốn từ bánh tráng khô (bánh đa nem) trên những hội nhóm nấu ăn. Độc giả Hưng Giang cho biết cách làm bánh cuốn từ bánh tráng khô rất tiện lợi, nhanh gọn, phù hợp với những gia đình không có nhiều thời gian nấu nướng. Đặc biệt, khi ăn, hương vị cũng tương đối giống bánh cuốn truyền thống làm từ bột gạo thông thường. Ảnh: Tupperware Minh An.

Bí kíp làm bánh cuốn tại nhà siêu ngon lại nhanh, gọn từ bánh đa nem-2


Phần vỏ bánh: Đầu tiên, bạn chuẩn bị bánh đa nem, một bát nước to để làm phần vỏ bánh cuốn. Bạn thả lần lượt bánh vào bát nước đến khi bánh mềm, hơi đục thì nhẹ nhàng lấy ra. Lưu ý tránh thả nhiều bánh cùng một lúc, làm bánh dính vào nhau khó tách. Thời gian ngâm bánh tráng khoảng 1-2 phút là bánh mềm, tránh để lâu quá làm bánh nhũn, dễ rách. Ảnh: Halotravel.


Bí kíp làm bánh cuốn tại nhà siêu ngon lại nhanh, gọn từ bánh đa nem-3

Phần nhân bánh: Tương tự bánh cuốn truyền thống, phần nhân bánh cũng được chế biến từ các nguyên liệu như thịt xay, mộc nhĩ, hành lá, hành tây. Mộc nhĩ mua về được ngâm nước, rửa sạch, băm nhuyễn. Hành tím được phi thơm trên chảo, sau đó, bạn cho thịt xay, mộc nhĩ vào đảo chín tới. Cuối cùng thêm hành lá, nước mắm, tiêu cho vừa ăn rồi lấy ra chuẩn bị cuốn bánh. Ảnh: 2liv3.


Bí kíp làm bánh cuốn tại nhà siêu ngon lại nhanh, gọn từ bánh đa nem-4


Cuốn và hấp bánh: Trải vỏ bánh ra khay có phết chút dầu ăn, cho thêm nhân thịt và cuộn lại, xếp ra đĩa. Sau cùng, cho bánh vào xửng hấp khoảng 5 phút để bánh nóng và mềm hơn. Khi thưởng thức, bạn có thể phết thêm dầu hành và một ít hành phi cho món bánh cuốn thêm phần hấp dẫn. Ảnh: Tô Hưng Giang.

Bí kíp làm bánh cuốn tại nhà siêu ngon lại nhanh, gọn từ bánh đa nem-5


Nước chấm được pha tùy theo khẩu vị của mỗi gia đình. Bạn cho nước ấm, nước mắm, đường, chanh, tỏi, ớt băm nhuyễn vào bát, nêm nếm sau đó thêm bớt các thành phần cho vừa miệng. Bát nước chấm ngon phải có sự hòa quyện của tất cả hương vị chua, cay, mặn, ngọt. Ảnh: Nauchuananngon.


Bí kíp làm bánh cuốn tại nhà siêu ngon lại nhanh, gọn từ bánh đa nem-6Bí kíp làm bánh cuốn tại nhà siêu ngon lại nhanh, gọn từ bánh đa nem-7


Bánh cuốn ngon nhất khi được thưởng thức lúc còn nóng. Bạn xếp bánh cuốn ra đĩa, thêm dưa leo, rau thơm, giá, chả giò tùy thích. Khi ăn, bạn có thể chan nước mắm vào đĩa rồi trộn đều các thành phần hoặc ăn đến đâu, chấm trực tiếp bánh vào bát nước mắm. Ảnh: Hồng Ngọc, Bún Lê.


Bí kíp làm bánh cuốn tại nhà siêu ngon lại nhanh, gọn từ bánh đa nem-8Bí kíp làm bánh cuốn tại nhà siêu ngon lại nhanh, gọn từ bánh đa nem-9


Món "bánh cuốn hiện đại" này giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian nấu ăn mà vẫn đảm bảo hương vị đặc trưng của bánh cuốn truyền thống. Chị Trinh Phạm chia sẻ: "Vỏ bánh được làm từ bánh đa nem nên ăn rất dẻo, hơi dai và không bị bột. Mình nghĩ bánh cuốn làm kiểu này có khi còn ngon hơn cả bánh cuốn bình thường nữa". Ảnh: Lê Thu Nga, Trần Bích Ngọc.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/bi-kip-lam-banh-cuon-nhanh-gon-tu-banh-da-nem-post1059859.html

cách làm bánh cuốn

bánh cuốn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.