Cá kho phố cổ bỗng "hot" đến lạ: Thi nhau review, người không thích cá còn ăn thường xuyên vì "cuốn mồm"

Đến phố cổ mà hỏi mua cá kho thì hầu như ai cũng chỉ bạn đến hàng cá kho này.

Đến phố cổ mà hỏi mua cá kho thì hầu như ai cũng chỉ bạn đến hàng cá kho này.

Ẩm thực phố cổ vốn đã được nhiều người yêu thích, từ các món bún, miến cho đến cháo, bánh đúc, từ các món ăn vặt cho đến các món ăn no. Thế nhưng chẳng mấy khi, một món được liệt kê vào hàng "thức ăn" lại được nhiều người chú ý đến thế, đó chính là món cá kho ở gần chợ Hàng Bè.Cá kho phố cổ bỗng hot đến lạ: Thi nhau review, người không thích cá còn ăn thường xuyên vì cuốn mồm-1

 

(Ảnh: Nguyễn Đức Huy).

Chỉ khoảng 1 tuần trở lại đây, dân tình bỗng xôn xao bởi món cá kho phố cổ. Không chỉ được nhiều người liên tục review, mà sau khi đăng tải, người ta còn nhận ra rằng, dù trước đây chẳng rầm rộ nhưng hàng cá kho này vẫn được rất nhiều người yêu thích, chọn làm hàng quen. Thậm chí, có những bạn dù không thích ăn cá, nhưng hễ là hàng cá kho này thì lại ăn vì quá "cuốn".

Cá kho phố cổ bỗng hot đến lạ: Thi nhau review, người không thích cá còn ăn thường xuyên vì cuốn mồm-2

Bạn Nguyễn Đức Huy, một khách hàng đến mua cá ở phố cổ chia sẻ:

"Phố cổ Hà Nội thì ai cũng sẽ biết đến hàng cá kho nổi tiếng bán mấy trăm kg mỗi ngày ở Ngõ Cầu Gỗ này. Ở đây có hàng của cô Huyền với cô Trinh đều được mọi người khen, tùy vào khẩu vị mỗi người mà chọn bởi cũng khó mà khẳng định nhà nào ngon hơn. Hai hàng đều bán cá trắm, cá nục, thịt kho tàu, thịt rang dừa, giá khoảng 200k/1kg.

Mọi người đến đây thường mua 1 khúc cá về ăn hoặc nhà hàng cũng lấy về bán. Một khúc cũng tầm 7-8 lạng đến hơn 1kg cũng có. Tùy vào sở thích ăn nạc, mỡ hay xương thì sẽ chọn khúc đầu, giữa hay rốn..., khúc đuôi thì nhỏ, hiếm người mua.

Ăn cá ở đây rất dẻo, ngon, thơm, không bị tanh chút nào, ăn với cơm trắng thôi đã thấy muốn ăn vài bát rồi... hay sáng làm bát xôi nếp cũng đủ ngon lành bắt đầu ngày mới. Chẳng màu mè, mấy món xưa đầy tinh tế vẫn cứ âm thầm tồn tại trong những mâm cơm người Hà Nội như thế đó".

Mỗi ngày, hàng cá kho cô Trinh phải kho đến hàng chục nồi cá lớn thì mới đủ để phục vụ khách hàng. Mọi khâu từ chọn nguyên liệu, cân đo đong đếm nguyên liệu đều được cô làm rất cẩn thận.

Cá kho phố cổ bỗng hot đến lạ: Thi nhau review, người không thích cá còn ăn thường xuyên vì cuốn mồm-3

(Nguồn: Youtube - Hanoi food).

Cá kho phố cổ bỗng hot đến lạ: Thi nhau review, người không thích cá còn ăn thường xuyên vì cuốn mồm-4

(Nguồn: Youtube - Hanoi food).

Trong một clip review hàng cá kho cô Trinh ở Cầu Gỗ này, khi hỏi mua cá kho, những người dân sống gần khu vực này đều đồng loạt chỉ đến hàng cá cô Trinh dù họ còn chẳng nhớ tên, cứ nhớ mang máng là hàng cá kho ở giữa. Cá được đánh giá là thịt dẻo, chắc, thơm, lại cho gia vị vừa vặn và kho đủ lửa nên rất ngon, ăn với cơm rất hợp.

Cá kho phố cổ bỗng hot đến lạ: Thi nhau review, người không thích cá còn ăn thường xuyên vì cuốn mồm-5

*Địa chỉ: số 5 ngõ Cầu Gỗ, gần chợ Hàng Bè.

 

Theo Nhịp Sống Việt

cá kho

món ngon từ cá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.