Cá trắm mẹ kho kiểu này thơm nức mũi, ăn ngày mưa cực hợp

Món cá kho được chế biến theo công thức dưới đây hết sạch vị tanh, thơm nức mũi ai cũng mê mệt.

Nguyên liệu cho món cá kho

1 con cá trắm

200g thịt ba chỉ

1-2 trái ớt

Gia vị: mắm, muối, bột canh, hạt nêm, nước hàng, xì dầu.

Cách kho cá thơm ngon

Bước 1: Trước tiên bạn hãy lấy cá đem đánh vảy sạch, bỏ vây, bỏ mang, mổ cá và bỏ hết phần màng đen trong bụng cá vì phần này rất tanh, sau đó đem cắt khúc.

Cá trắm mẹ kho kiểu này thơm nức mũi, ăn ngày mưa cực hợp-1

 
Tiếp đó, bạn hãy sử dụng muối hạt hoặc rượu gừng, giấm, chanh tươi chà xát bề mặt trong và ngoài cá giúp khử mùi tanh của cá và không bị nhớt giúp món cá kho thơm ngon hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng rượu trắng để khử mùi tanh của cá.

Bước 2: Với thịt ba chỉ bạn hãy rửa sạch rồi thái miệng vuông vừa ăn thả vào cùng nồi cá ninh nhừ là được.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy cắt khúc cá vừa ăn rồi ứớp cá với gia vị: 3 thìa nước mắm, 2 thìa bột canh, 1 thìa đường, 1 chút hạt tiêu, 1 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào và nước hàng. Với ớt thái cho vào cùng giúp món ăn thêm đậm vị.

Bước 4: Với riềng tươi và hành làm sạch vỏ, sả bóc lớp vỏ bên ngoài rồi mang tất cả đập dập thái lát mỏng cho vào nồi để kho cùng. Lưu ý: Trong khi đặt 1 lớp riềng, sả dưới đáy nồi rồi cho cá ướp lên trên. Tiếp tục cho phần riềng, sả còn lại và hành, thịt xen kẽ với cá.


Bước 5: Bạn hãy bỏ nước hàng vào nồi và hòa thêm một chút nước sôi vào nồi cá. Đun có nồi cá kho cạn bớt nước. Muốn món cá kho thơm ngon bạn nên ninh khoảng 1-2 giờ đồng hồ là được.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/bi-quyet-kho-ca-thom-ngon-khong-tanh-ran-chac-ai-cung-thich-d255379.html

cách kho cá ngon

cá kho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.