Chân gà ngâm sả tắc và 4 món ăn vặt ai cũng thích, làm ở nhà cực dễ

Bánh sữa chua béo thơm, chân gà ngâm sả tắc chua cay... là những món ăn vặt lạ vị. Dưới đây là công thức 4 món ăn vặt thu hút giới trẻ, bạn có thể tự làm tại nhà để nhâm nhi.

Chân gà ngâm sả tắc và 4 món ăn vặt ai cũng thích, làm ở nhà cực dễ-1


Bánh sữa chua là món ăn đang gây sốt trên các diễn đàn ẩm thực. Bạn cắt bỏ các cạnh của sandwich, chỉ giữ lại ruột bánh. Sau đó, bánh được cán mỏng. Bạn gập bánh lại theo hình chữ nhật, nén các cạnh cho thật chắc, chừa phần đầu để bơm nhân. Nhân bánh là hỗn hợp sữa chua, phô mai, sữa đặc được tán mịn, sau đó, bạn cho hỗn hợp vào túi bắt bông kem và bơm vào vỏ bánh. Món bánh có vị chua, béo hài hòa, ăn không ngán. Ảnh: _03052019.


Chân gà ngâm sả tắc và 4 món ăn vặt ai cũng thích, làm ở nhà cực dễ-2

Chân gà ngâm sả tắc có vị chua, cay, mặn, ngọt hòa quyện. Chân gà được rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Sau đó, bạn luộc chín chân gà, đem bỏ vào thau đá để chân giòn hơn. Bạn đun hỗn hợp giấm, mắm, nước lọc, đường tùy theo khẩu vị, khi sôi, bạn tắt bếp, để nguội hỗn hợp.


Chân gà ngâm sả tắc và 4 món ăn vặt ai cũng thích, làm ở nhà cực dễ-3

Sả, tỏi, gừng, ớt cắt khoanh, lá chanh thái chỉ, tắc cắt đôi được cho vào hỗn hợp trên. Cuối cùng, bạn xếp gà vào hộp, đổ thêm nước ngâm là hoàn thành. Chỉ cần ngâm gà từ 4 tiếng là bạn có thể thưởng thức. Chân gà ngâm sả tắc bảo quản trong tủ lạnh được khoảng 4-5 ngày. Ảnh: Tebefood.


Chân gà ngâm sả tắc và 4 món ăn vặt ai cũng thích, làm ở nhà cực dễ-4

Bánh tráng nướng là món ăn vặt Đà Lạt được lòng giới trẻ. Thay vì nướng, bạn có thể làm món này nhanh chóng hơn bằng nồi chiên không dầu hoặc chảo. Bánh tráng được cho vào chảo hoặc nồi chiên khoảng 2 phút. Ảnh: Cookbytiana.

Chân gà ngâm sả tắc và 4 món ăn vặt ai cũng thích, làm ở nhà cực dễ-5


Sau đó, bạn cho hỗn hợp trứng, hành lá, thịt băm, phô mai, ruốc vào chén, khuấy thật đều rồi đổ lên mặt bánh. Khi bánh chín, bạn thêm hành phi, tương ớt, mayonnaise để ăn ngon hơn. Ảnh: Chuyencualou.


Chân gà ngâm sả tắc và 4 món ăn vặt ai cũng thích, làm ở nhà cực dễ-6

Đúng như tên gọi, xoài lắc được làm nhờ cách lắc đều các loại gia vị như muối tôm, đường, ớt bột, ớt trái... Xoài được lắc cho ngấm gia vị, sau đó bạn thêm chà bông, bò khô... tùy theo ý thích. Món ăn vặt với vị chua, cay, đậm đà sẽ kích thích vị giác, giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Ảnh: Tracyle102.


Chân gà ngâm sả tắc và 4 món ăn vặt ai cũng thích, làm ở nhà cực dễ-7

Bánh tráng trộn là món ăn vặt không còn xa lạ với giới trẻ Sài thành. Món này là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu như bánh tráng, hành phi, tóp mỡ, sa tế, nước sốt me, rau thơm, xoài, bò khô, đậu phộng rang... Bạn trộn đều các thành phần, sau đó thêm trứng cút là hoàn thành. Sợi bánh tráng dai, dẻo, xoài chua nhẹ, bò khô đậm đà ăn rất bắt vị. Ảnh: Lichh_hhh.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chan-ga-ngam-sa-tac-va-4-mon-an-vat-thu-hut-gioi-tre-post1070439.html

Chân gà ngâm sả tắc

món ăn ngon

món ăn vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.