Chỉ thêm 2 gia vị này, trứng luộc vừa ngon lại dễ bóc, thật tiếc ít người biết điều này

Với 2 gia vị nhà nào cũng có này, chắc chắn món trứng luộc sẽ tươi ngon và dẽ bóc vỏ hơn nhiều.

Với 2 gia vị nhà nào cũng có này, chắc chắn món trứng luộc sẽ tươi ngon và dẽ bóc vỏ hơn nhiều.

Trứng luộc là món ăn đơn giản nhưng được nhiều người ưa thích vì rất bổ dưỡng. Thông thường người ta chỉ cho trứng vào nước và luộc cho đến khi chín. Thế nhưng cùng những thao tác như vậy, có người luộc trứng dễ bóc vỏ, có người lại khiến vỏ trứng rất khó bóc. Vì thế đầu bếp đã hướng dẫn cách luộc trứng vô cùng đơn giản, trứng ngon mà vỏ dễ bóc vô cùng. Chị em có thể tham khảo mẹo dưới đây:

Trước tiên, trứng tươi đem rửa sạch vỏ dưới vòi nước. Cho nước vào nồi, đặt trứng vào, thêm một thìa nhỏ muối, một ít giấm trắng vào. Bật bếp, luộc cho đến khi trứng sôi. Hãy chắc chắn đun sôi trứng trên lửa nhỏ và vừa. Nếu luộc ở lửa lớn, trứng sẽ chín không đều và dễ bị nứt vỏ, phần bên trong trứng sẽ lòi qua ngoài. Luộc khoảng 5-6 phút là trứng chín. 

Chỉ thêm 2 gia vị này, trứng luộc vừa ngon lại dễ bóc, thật tiếc ít người biết điều này-1

Khi trứng chín, vớt ra và ngâm trong nước lạnh trong khoảng 10 phút là có thể ăn được. Lưu ý, khi luộc trứng, bạn có thể lựa chọn độ chín theo khẩu vị. Thích ăn trứng lòng đào chỉ cần 3 phút, để trứng chín hoàn toàn từ 5-6 phút. Nếu luộc quá lâu, lòng đỏ sẽ chuyển sang màu thâm đen, không tốt cho sức khỏe còn lòng trắng sẽ trở nên khô, mất ngon. 

Như vậy, khi luộc trứng, cần cho thêm muối và giấm, trứng sẽ vừa tươi ngon lại dễ bóc vỏ hơn nhiều. Trong đó, giấm trắng khiến canxi cacbonat trong vỏ trứng bị oxy hóa, vỏ trứng trở nên rất giòn, sau khi chín nó dễ bóc vỏ hơn khi tiếp xúc với nước lạnh. Còn muối được thêm vào để tăng cường độ tươi của trứng, nhưng cũng có tác dụng diệt khuẩn nhất định. 

Chỉ thêm 2 gia vị này, trứng luộc vừa ngon lại dễ bóc, thật tiếc ít người biết điều này-2

Chúc các bạn thành công!

 

Theo Khám phá


Mẹo hay nhà bếp

Trứng luộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.