Cho thịt bò vào nồi cơm điện, hơn 40 phút là có mẻ bò khô cay cay, thơm lừng góc bếp

Khi tự làm bò khô tại nhà, bạn có thể gia giảm gia vị cho vừa miệng, độ cay theo ý mình

Khi tự làm bò khô tại nhà, bạn có thể gia giảm gia vị cho vừa miệng, độ cay theo ý mình nữa. Quá nhiều điểm có lợi để tự làm bò khô tại nhà phải không nè? Bạn thử trổ tài nhé.

Chẳng cần phải là Tết, bất cứ mùa nào trong năm, bò khô vẫn là một trong những món "thống trị bảng xếp hạng món ăn vặt". Những lúc “bỗng dưng đói bụng”, một miếng bò khô dai dai, cay cay, mằn mặn từ từ tan ngay nơi đầu lưỡi cũng đủ khiến chúng ta thỏa mãn cơn đói. Đây là là món khoái khẩu của rất nhiều người, từ lớn đến bé.

Cho thịt bò vào nồi cơm điện, hơn 40 phút là có mẻ bò khô cay cay, thơm lừng góc bếp - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

Thịt bò khô bày bán rất nhiều thế nhưng giá cả lại hơi “chát”, thêm vào đó là những nỗi lo an toàn thực phẩm, khiến nhiều người dù rất thích cũng hơi ngần ngại khi ăn. Dần dần, những công thức hướng dẫn tự làm bò khô cũng xuất hiện khá nhiều trên internet nhưng đòi hỏi bạn phải có lò nướng hoặc lò vi sóng.

Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng sở hữu những chiếc lò này nên từ đó, các chị em nội trợ lại mày mò tìm ra những cách không cần lò vẫn có thể làm được bò khô. Trước đây, đã có công thức làm bò khô bằng chảo không dính cũng mang đến những mẻ bò khô ngon không kém gì ngoài cửa hàng. Giờ đây, có thêm một công thức nữa không cần sử dụng lò vẫn tạo ra được bò khô thơm lừng, ngon “bá cháy”.

Đó chính là dùng nồi cơm điện. Mẻ bò khô làm bằng nồi cơm điện vẫn ngon lành, lại không mất qua nhiều thời gian, 40 đến 50 phút là xong. Nồi cơm điện sẽ giúp món thịt bò khô rút nước nhờ độ ấm nóng của nồi. Thịt sẽ rút nước, khô như sử dụng lò nướng.

Nguyên liệu cần có: Thịt bò (chọn loại không có mỡ, loại to bản), bột ớt, gừng thái lát, hạt thì là, rượu, muối, đường, xì dầu. Tùy vào khẩu vị, bạn có thể gia giảm lượng gia vị theo ý của mình.

Cách thực hiện:

- Thịt bò rửa sạch, lau thật khô. Sau đó, thái thịt thành những lát to bản nhưng dày vừa phải, thái thớ dọc sẽ dễ ăn và đẹp mắt hơn.

Cho thịt bò vào nồi cơm điện, hơn 40 phút là có mẻ bò khô cay cay, thơm lừng góc bếp - Ảnh 2.

(Ảnh: Internet)

- Nêm nếm gia vị vào khoảng 1 giờ. Gia vị cho vào thịt bò trong giai đoạn này gồm có rượu, muối, đường, xì dầu. Bạn nên ướp từng miếng để bò thấm gia vị hơn, hoặc nếu có thời gian, bạn có thể để bò đã ướp trong tủ lạnh 6 đến 7 giờ hay qua đêm, để bò thấm hơn.

- Tiếp theo, cho thịt bò vào nồi cơm điện rồi bấm nút “cook”. Khi nồi chuyển qua chế độ “warm”, bạn lật mặt thịt rồi cho những gia vị còn lại vào nồi, đảo đều tay cho đến khi thịt bò chín, cạn nước.

Cho thịt bò vào nồi cơm điện, hơn 40 phút là có mẻ bò khô cay cay, thơm lừng góc bếp - Ảnh 3.

(Ảnh: Internet)

- Vẫn chưa xong đâu nhé. Khi thịt đã cạn nước rồi, bạn vẫn tiếp tục đảo thịt để thịt săn, khô hoàn toàn.

- Lấy ra khỏi nồi, xé miếng nhỏ vừa ăn là hoàn thành rồi đấy.

Cho thịt bò vào nồi cơm điện, hơn 40 phút là có mẻ bò khô cay cay, thơm lừng góc bếp - Ảnh 4.

(Ảnh: Internet)

Khi tự làm bò khô tại nhà, bạn có thể gia giảm gia vị cho vừa miệng, độ cay theo ý mình nữa. Quá nhiều điểm có lợi để tự làm bò khô tại nhà phải không nè? Bạn thử trổ tài nhé.

Theo Helino


món ngon ngày Tết

cách làm thịt bò khô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.