Cơm chiều 4 món vừa dọn lên mâm là hết bay vì mẹ nấu quá ngon

Chắc chắn với những món này thì nồi nhà bạn có bao nhiêu cơm cũng hết.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Bò kho củ cải

- Thịt băm rang tôm

- Rau mồng tơi luộc

- Đậu rán

Cơm chiều 4 món vừa dọn lên mâm là hết bay vì mẹ nấu quá ngon-1

BÒ KHO CỦ CẢI

Thịt bò rửa sạch với chút muối, để ráo, thái miếng vừa ăn. Gừng bóc vỏ, rửa sạch, 1/2 đập dập, bằm nhỏ, phần còn lại thái chỉ. Ướp thịt bò với chút bột nêm, đường, nước màu, gừng bằm nhỏ và thìa dầu ăn để khoảng 15-20 phút cho ngấm.

Bắc nồi lên bếp, thêm 1 thìa dầu ăn, cho thịt bò đã ướp vào đảo kỹ, khi thịt săn lại thêm nước sôi cho ngập mặt thịt, nêm chút gia vị và kho nhỏ lửa. Củ cải gọt vỏ, bỏ đầu, rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn. Khi thịt gần chín mềm, cho củ cải vào kho cùng. Khi thịt và củ cải đều chín mềm, nêm nếm vừa ăn, tắt bếp, rắc chút gừng thái sợi ở trên vào là được. 

THỊT BĂM RANG TÔM KHÔ

Thịt ba chỉ hoặc thịt vai 3 lạng bỏ bì, đem xay 1 lần. Tôm khô loại nhỏ 1/2 lạng ngâm nước nóng, tôm nhỏ làm sẽ mềm và ngọt hơn. Nếu tôm to thì ngâm nước nóng cho mềm rồi thái nhỏ. Hành tím thái mỏng băm nhỏ. Thắng 3 thìa đường để được nước màu rồi để riêng. Cho chút dầu ăn vào chảo, phi thơm hành tím rồi cho thịt vào xào. Nêm vào đó 4 thìa ăn phở nước mắm, 2 thìa dầu hào, 2 thìa đường. Khi thịt săn lại cho tôm khô và 2-3 quả ớt vào đảo đều, đun đến khi thịt và tôm săn lại, mỡ từ thịt tiết ra thì cho nước màu vào đun thêm 1 lúc nữa. Rắc thêm 1 thìa nhỏ hạt tiêu rồi tắt bếp. Nước mắm thì tuỳ từng loại và khẩu vị mà mọi người nêm nếm lượng cho vừa miệng nhé.

RAU MỒNG TƠI LUỘC

- Rau mồng tơi nhặt bỏ lá và cọng già, đem rửa sạch. Luộc sôi nước và thả rau vào luộc chín.

- Vớt rau ra đĩa còn nước luộc thêm gia vị để làm canh.

ĐẬU RÁN

Đậu phụ rửa qua, để ráo rồi thái thành những miếng vừa ăn. Đun nóng dầu rồi cho đậu vào chiên vàng đều là được.

 

Theo PhunuVietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/com-chieu-4-mon-vua-don-len-mam-la-het-bay-vi-duoc-nau-qua-ngon-512020173113433642.htm

hướng dẫn nấu ăn

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.