Cơm chiều 4 món vừa dọn lên mâm là hết vì quá ngon

Các món ăn tuy không cầu kỳ trong cách chế biến nhưng hương vị thơm ngon khiến cả nhà sẽ rất thích.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Nem rán

- Dạ dày heo khìa nước dừa

- Canh rau ngót thịt bằm

- Ngô chiên

NEM RÁN

Nhân nem gồm: thịt vai xay nhỏ, miến, nấm hương, mộc nhĩ, tôm tươi thái nhỏ, hành tây, cà rốt, hạt tiêu, trứng, hành lá thái nhỏ. Trộn đều nhân rồi dùng lá bánh đa nem gói thành từng cái tròn. Đun nóng dầu ăn rồi cho nem vào rán vàng đều, ăn kèm nem rán với nước chấm chua ngọt.

Cơm chiều 4 món vừa dọn lên mâm là hết vì quá ngon-1


DẠ DÀY HEO KHÌA NƯỚC DỪA

Dạ dày rửa sạch bên trong, bên ngoài. Dùng muối hạt và chanh bóp thật kỹ, dùng dao cạo sạch nhớt, sau đó rửa lại bằng nước lạnh cho sạch, để ráo. Lộn ngược mặt trong của dạ dày ra ngoài, cho lên bếp than thui sơ hoặc cho lên chảo áp chảo khoảng 2-3 phút để khử mùi hôi của dạ dày và cho dạ dày hết sạch nhớt. Sau đó rửa sạch lại lần nữa, dùng dao cắt bỏ phần mỡ bám xung quanh dạ dày. Khi dạ dày đã sạch, lộn trở lại mặt ngoài, để ráo nước. Ướp dạ dày với ½ gói ngũ vị hương, 1 thìa tỏi bằm, 1 thìa nước tương, chút tiêu và bột nêm để khoảng 30 phút cho dạ dày ngấm đều gia vị.

Bắc chảo lên bếp, dầu nóng già cho dạ dày vào chiên vàng đều 2 mặt. Gạn bớt dầu ăn trong chảo ra, cho nước dừa tươi vào ngập mặt dạ dày, đun nhỏ lửa. Khi cạn, cho nốt chỗ nước dừa còn lại vào, nêm nếm vừa ăn, đun nhỏ lửa đến khi nước cạn, sệt là được. Cắt dạ dày thành những miếng nhỏ, dài, xếp ra đĩa, rưới chút nước sốt trong chảo lên miếng dạ dày.

Cơm chiều 4 món vừa dọn lên mâm là hết vì quá ngon-2

CANH RAU NGÓT THỊT BẰM

Rau ngót tuốt lá, rửa sạch, vò nhẹ qua để lúc nấu được mềm. Thịt vai băm nhỏ, đun sôi nước rồi cho thịt vào nấu chín. Nêm nếm gia vị cho vừa rồi cho rau vào đun mềm nhừ là được.

Cơm chiều 4 món vừa dọn lên mâm là hết vì quá ngon-3

NGÔ CHIÊN

Ngô hộp đổ ra cho ráo nước. Cho ngô vào bát to. Trộn 1 lòng trắng trứng gà vào bát ngô sau đó trộn bột chiên giòn và bột khoai tây theo tỷ lệ: 2-1.

Trộn đều rồi cho ngô vào rổ xóc nhẹ để rơi bớt bột thừa. Đun dầu hơi nóng rồi cho ngô vào chiên với lửa vừa. Ngô săn lại thì đảo nhẹ tay. Được 1 lát thì vớt ngô ra, khi ăn chiên lại thêm lần nữa cho vàng.

Cơm chiều 4 món vừa dọn lên mâm là hết vì quá ngon-4

 

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/com-chieu-4-mon-vua-don-len-mam-la-het-vi-qua-ngon-c39a758920.html

món ăn ngon

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.