Điểm danh những loại kim chi phổ biến xứ Hàn

Sự đa dạng của các loại kim chi cùng hương vị ngon miệng là một trong những yếu tố khiến món ăn này không thể thiếu trong đời sống người dân xứ Hàn.

Sự đa dạng của các loại kim chi cùng hương vị ngon miệng là một trong những yếu tố khiến món ăn này không thể thiếu trong đời sống người dân xứ Hàn.

Kim chi cải thảo (Baechu kim chi) 

Đây là loại kim chi phổ biến nhất và quen thuộc với người dân Việt Nam nhất. Cải thảo được ngâm muối biển trong vài giờ đồng hồ rồi rửa sạch với nước lạnh. Sau đó, từng lớp cải thảo sẽ được bôi một lớp hỗn hợp gồm hành, tỏi, tiêu, gừng, nước mắm cá cơm, đường , bột ớt và một nguyên liệu gọi là “sok”. Bạn bọc món ăn này vào hộp và để đó ít nhất 2 ngày để quá trình lên men được diễn ra. Lúc này, các hương vị sẽ từ từ ngấm vào từng lá, tạo mùi hương hấp dẫn và vị ngon đậm đà.    

Nguồn: maangchi
 
Nguồn: kstory365

Quá trình làm kim chi cải thảo đã từng được đưa vào một phân cảnh vui trong Boys over flowers. Quý tử Go Jun Pyo rất thích thú khi được chứng kiến cả gia đình bạn gái đồng tâm làm baechu kim chi. 

Kim chi dưa chuột (Oi-sobagi kim chi) 

Loại kim chi này rất được ưu chuộng vào mùa hè và được dùng như món ăn kèm giàu dinh dưỡng, ít calo. Cách làm tương tự loại kim chi này tương tự như baechu kim chi. Đầu tiên dưa chuột được cắt dọc, chỉ chừa lại một chút khúc cuối để những lát cắt được dính vào nhau sau đó ngâm trong nước muối biển, rửa sạch và bôi đều hỗn hợp gia vị vào từng lát cắt. Điểm khác biệt của món ăn này chính là những lá hẹ non được thêm vào để tăng hương vị. Sau khi sơ chế xong oi-sobagi được ủ trong vòng ít nhất 2 ngày.    

Nguồn: crazykoreancooking
 
 
Nguồn: kstory365

Kim chi củ cải (Kkakdugi) 

Đây đích thị là món ăn cho mùa thu đông, bởi củ cải vào mùa đông có vị ngọt hơn. Củ cải trắng được cắt thành những khúc nhỏ và ngâm muối để mềm đi. Công đoạn còn lại thì tương tự như các loại kim chi trên. Nếu thích, bạn có thể tận dụng những lá củ cải thừa hoặc vài lá hành để tạo thêm màu xanh hấp dẫn cho món ăn này. Màu xanh của lá quyện với màu đỏ của ớt bột Hàn xen lẫn màu trắng của củ cải sẽ tạo nên một món ăn không chỉ ngon miệng mà còn vô cùng bắt mắt nữa.

Nguồn: kstory365
 
Nguồn: beyondkimchee

Kim chi củ cải không cay (Dongchimi) 

Khác với những loại kim chi trên, Dongchimi không có vị cay nồng, không dùng bột ớt. Chính vì vậy mà món này vẫn giữ được màu trắng tự nhiên. Vị cay chỉ đến từ vài trái ớt được xát mỏng và ngâm khi ủ. Đồng thời, dongchimi dùng lê trong quá trình chế biến. Củ cải được ngâm cùng với gừng, hành lá, vài trái ớt và lê. Nước phải được đổ ngập củ cải. Khi dùng, có thể sử dụng luôn cả nước ngâm củ cải. Loại Kim chi nước thích hợp vào mùa hè nóng bức, nhiều người ăn cơm với thức ăn kèm chén DongChiMi  mát lạnh, chua ngọt, củ cải giòn giòn.
    
Nguồn: Flickr

Nguồn: maangchi


Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.