Ếch xào măng lạ miệng giòn sần sật, tới mẹ chồng khó tính cũng thích mê

Món ếch xào măng vừa ngon miệng lại giàu chất dinh dưỡng sẽ giúp gia đình bạn thích thú.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho ếch xào măng

 200g măng củ, hoặc măng lá

1chút bột nghệ

1 củ tỏi

1 nắm nhỏ hành lá

2 quả ớt tươi

1 mớ mùi tàu

Gia vị: nước mắm, muối, dầu hào, …

Cách nấu ếch xào măng ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn cần sơ chế thịt ếch hãy tách phần da ếch và thịt ếch để riêng. Tiếp sau đó, bạn hãy dùng dao chặt thịt ếch và da ếch thành từng miếng vừa ăn.
 

Ếch xào măng lạ miệng giòn sần sật, tới mẹ chồng khó tính cũng thích mê-1

 
Với măng củ, rửa sạch, thái thành những miếng con chì to bằng đầu đũa. Còn nếu bạn sử dụng măng lá thì xé thành những miếng vừa ăn. Với tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Với ớt tươi rửa sạch thái lát. Với hành lá, mùi tàu rửa sạch, thái khúc ngắn

Bước 2: Tiếp bạn hãy lấy phần thịt ếch ướp với khoảng thìa café bột nghệ + ½ củ tỏi băm nhỏ + một thìa café muối khoảng 30-40 phút cho thịt ngấm gia vị giúp món ăn ngon hơn.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy cho măng vào luộc sơ qua để cho măng bớt đắng và bớt chua đi. Rồi sau đó vớt măng ra để rổ thưa cho ráo nước là được.

Bước 4: Tiếp theo đó, bạn hãy cho dầu ăn vào chảo đun nóng già rồi cho thịt ếch vào chiên chín giòn, vàng đều hai mặt thì gắp ra đĩa để riêng.

Bước 5: Bạn hãy dùng một cái chảo khác thêm một chút dầu ăn vào rồi cho chỗ tỏi còn lại vào phi vàng, thơm thì đổ măng vào xào, nêm gia vị cho vừa miệng và đảo đều tay cho đến khi măng chín là được.

Ếch xào măng lạ miệng giòn sần sật, tới mẹ chồng khó tính cũng thích mê-2


Bước 6: Bạn hãy xào măng xào đã bắt đầu chín thì bạn cho thịt ếch đã chiên vào xào chung cùng với măng và ớt thái lát rồi xào cho ngấm gia vị, nếu thấy nhạt ban có thể nêm thêm hạt nêm cho vừa miệng. Rồi sau đó cho thêm mùi tàu hành tay vào đảo thêm một chút, tắt bếp và bỏ ra đĩa cùng gia đình thưởng thức.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/ech-xao-mang-la-mieng-gion-san-sat-toi-me-chong-kho-tinh-cung-thich-me-d253956.html

ếch xào măng

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.