Gà viên áp chảo - ăn cơm cũng ngon mà ăn chơi cũng tuyệt

Món gà viên áp chảo này có cách làm khá kì công tuy nhiên thành phẩm cực kì ngon nên bao nhiêu công sức bỏ ra dường như đều được đền đáp một cách xứng đáng!

Món gà viên áp chảo này có cách làm khá kì công tuy nhiên thành phẩm cực kì ngon nên bao nhiêu công sức bỏ ra dường như đều được đền đáp một cách xứng đáng!

Để làm gà viên áp chảo bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

200g thịt đùi gà

90g sụn gà

1 cọng hành trắng

1 nấm hương khô

1 lòng đỏ trứng

1 muỗng canh bột khoai tây

¼ muỗng cafe muối

1 muỗng cafe hạt tiêu xay

1 muỗng canh rượu mirin

1 muỗng canh dầu mè

Phần sốt:

3 muỗng canh rượu sake

3 muỗng canh rượu mirin

3 muỗng canh đường

3 muỗng canh nước tương

Xiên que

Cách làm:

Bước 1

Thịt đùi gà sau khi lọc lấy phần thịt riêng thì cắt nhỏ, cùng với phần sụn gà, hành cắt nhỏ cho vào cối xay thịt, xay nhuyễn.

Bước 2

Tiếp đến, cho lòng đỏ trứng gà, bột khoai tây, dầu mè, muối, rượu mirin, tiêu xay vào trộn cùng với phần thịt gà xay.

Bước 3

Bào nhuyễn nấm vào trong âu đựng thịt và trộn đều lần nữa.

Bước 4

Vo gà thành từng viên tròn (khoảng 18 viên). Sau đó cho vào tủ lạnh ngăn đá trong vòng 30 phút. Trước khi chiên 10 phút, bạn cho gà ra ngoài nhiệt độ phòng nhé!

Bước 5

Cho tất cả các nguyên liệu phần nước sốt vào nồi khuấy đều sau đó bắc lên bếp đun. Khi hỗn hợp sôi thì hạ nhỏ lửa, nấu thêm 10 phút nữa rồi tắt lửa.

Bước 6

Bắc chảo lên bếp cùng chút dầu ăn, khi dầu nóng đều thì cho viên gà vào áp chảo. Mỗi bên nấu trong khoảng 2 phút để gà cháy cạnh.

Bước 7

Tiếp đến, với mỗi xiên tre, bạn xiên 3 viên gà rồi phết đều hỗn hợp nước sốt. Bắc chảo lên bếp, khi chảo nóng đều thì cho xiên gà vào nướng đều hai mặt (mỗi mặt 2 phút). Vậy là chúng ta đã hoàn thành món gà viên áp chảo rồi đấy!

Món gà viên áp chảo này có cách làm khá kì công tuy nhiên thành phẩm cực kì ngon nên bao nhiêu công sức bỏ ra dường như đều được đền đáp một cách xứng đáng! Từng viên gà săn thịt, dai ngon, ngọt thịt từ bên trong, phủ đều lớp nước sốt bóng bẩy hấp dẫn bên ngoài với hương vị thơm nồng lạ miệng, ăn phải nói là ngon "nuốt lưỡi"!

Gà viên áp chảo - ăn cơm cũng ngon mà ăn chơi cũng tuyệt - Ảnh 8.

Theo Trí thức trẻ

món ngon từ thịt gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.