Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan

Bhutan là vùng đất thuộc Nam Á, có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới. Đây được xem là một trong những địa điểm check-in lý tưởng dành cho giới xê dịch năm 2020.

Đất nước Bhutan nhỏ xinh nằm khép mình bên dãy Himalaya, tọa lạc giữa Trung Quốc và Ấn Độ. Quốc gia này theo chế độ quân chủ lập hiến, có vua và nghị viện. Nơi đây giữ được nền văn hóa Phật giáo Himalaya truyền thống còn sót lại duy nhất trên thế giới, đồng thời vẫn nắm bắt sự phát triển toàn cầu.

Xứ sở hạnh phúc Bhutan với vẻ đẹp hoang sơ, bầu trời tĩnh lặng khiến vùng đất này được miêu tả là "thung lũng bất tử" Shangri-La ngoài đời thực. Theo chuyên trang du lịch nổi tiếng Lonely Planet, Bhutan xếp vị trí đầu tiên trong top 10 quốc gia đáng ghé thăm nhất thế giới năm 2020.
 

Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-1Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-2
Bhutan từ lâu đã được xem là "đất nước hạnh phúc nhất thế giới". Ảnh: Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Thanh Hải.


Thời điểm thích hợp để du lịch Bhutan


Bhutan có 4 mùa rõ rệt. Nơi đây đặc trưng với khí hậu ôn đới nên luôn tạo sự dễ chịu và thoải mái cho du khách vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân (tháng 3-4) và mùa thu (tháng 9-11) được xem là 2 thời điểm đẹp nhất để bạn tận hưởng trọn vẹn cảnh quan đặc sắc cũng như trải nghiệm cùng những lễ hội thú vị.

Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-3Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-4Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-5Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-6
Paro Tschechu, lễ hội mùa xuân nổi tiếng nhất tại Bhutan, thu hút hàng nghìn du khách tham dự mỗi năm. Ảnh: Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Thanh Hải.


Mùa xuân nơi đây mang theo không khí mát mẻ, cây cối đơm hoa kết trái, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp lạ thường. Một trong những hoạt động thú vị mà du khách không thể bỏ lỡ là lễ hội Paro Tshechu với điểm nhấn là bức tranh Thangka khổng lồ. Đây là thời điểm từng đoàn người xếp hàng dài chờ để được chiêm ngưỡng và chạm tay vào bức tranh.

Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-7Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-8Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-9Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-10
Tại Bhutan, mùa thu mang đến nét đẹp huyền diệu giữa bầu trời trong xanh và những sắc màu lễ hội thú vị. Ảnh: Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Thanh Hải.


Mùa thu lại tạo bức tranh khác lạ với sắc vàng và đỏ của liễu rụng, kéo theo không gian mang hơi thở tịch mịch của các tu viện. Bạn có thể trải nghiệm lễ hội độc đáo và lâu đời như Tsechu hay lễ hội mừng ngày mùa ở Khanling, miền đông Bhutan, vào khoảng thời gian này.

Mặc gì khi đến Bhutan?


Trang phục thoải mái, gọn gàng và lịch sự sẽ tạo sự thuận lợi cho chuyến hành trình của bạn. Du khách đừng nên mặc những chiếc váy ngắn hay quần short bởi xuyên suốt chuyến đi bạn sẽ tham quan chủ yếu các đền chùa và nhiều nơi tôn nghiêm. Những đôi giày đế bằng, đặc biệt là giày thể thao được xem là sự lựa chọn số một giúp bạn tự tin trekking đến tu viện Tiger’s Nest và chinh phục những điểm tham quan nổi tiếng tại Bhutan.

Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-11Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-12
Trang phục gọn gàng, lịch sự sẽ giúp bạn tự tin trong suốt chuyến hành trình. Ảnh: Lan Chi, Primmy Trương.


Ẩm thực


Ẩm thực Bhutan mang đậm văn hóa truyền thống của vùng Tây Tạng, Trung Quốc, Ấn Độ nhưng nhìn chung cách chế biến và hương vị tương đối đơn điệu. Mặc dù là vùng đất Phật giáo, những món ăn ở đây vẫn được làm chủ yếu từ các loại thịt, phô mai và đặc biệt không thể thiếu ớt. Nhiều bạn trẻ từng du lịch đến Bhutan gợi ý nên mang mì tôm và một ít đồ khô theo để đảm bảo no bụng khi không hợp khẩu vị với các món ăn tại vùng đất này.

Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-13Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-14Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-15Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-16
Ema Datshi, Shamu Datshi, bánh Momo và tương ớt Ezay đều là những món ăn phổ biến và hấp dẫn ở Bhutan. Ảnh: Dailyhunt, Best Bhutan Travel.


Các món ăn độc đáo của Bhutan phải kể đến như Ema Datshi, được kết hợp từ phô mai với ớt. Ngoài ra, vương quốc hạnh phúc còn có món phô mai nấu rau củ Shamu Datshi. Đặc biệt, bánh Momo có hình dạng giống dimsum được xem là món ăn được nhiều du khách ưa chuộng và hợp khẩu vị khi đến Bhutan. Bánh có thể hấp hoặc chiên để tạo hương vị mới lạ. Nhà hàng Zombala 2 tại trung tâm Thimphu là một địa điểm thích hợp để bạn trải nghiệm ẩm thực thú vị của vùng đất này.

Địa điểm tham quan


Pháo đài Trong sa: Đây là pháo đài lớn nhất Bhutan và có ý nghĩa quan trọng đối với người dân nước này. Pháo đài Trongsa là nơi ở của các vị vua Bhutan từ năm 1907. Công trình được xây dựng tại ngọn núi phía trên đập sông Mandge Chu. Từ nhiều thế kỷ nay, pháo đài kiểm soát con đường giao lưu thương mại từ đông sang tây. Địa điểm này đã trở thành một trong những nơi tham quan hấp dẫn bậc nhất tại Bhutan.

Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-17
Vẻ đẹp tự nhiên và sự tôn nghiêm của các điểm đến du lịch tại Bhutan luôn được bảo vệ. Ảnh: Bhutan Norter Adventures.


Tháp Kora: Tháp Kora là công trình kiến trúc bằng đá trắng được xây dựng từ năm 1740, nằm ở thung lũng Karmaling, phía đông Bhutan. Tháp là một trong những công trình kiến trúc Phật Giáo cổ nhất của đất nước, được xây dựng nhằm mục đích xua đuổi tà ma, lưu giữ nhiều thánh tích Phật giáo. Hàng năm tháp Kora đón nhiều lượt khách du lịch đến tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp.

Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-18
Tháp Kora, nơi lưu giữ nhiều thánh tích Phật giáo, luôn là điểm tham quan thu hút du khách. Ảnh: Shutterstock.


Tu viện Paro Taktsan (Tiger's Nest): Đây là một trong những địa điểm linh thiêng và có kiến trúc độc đáo nhất Bhutan. Tu viện được xây dựng từ thế kỷ 17 trên vách núi, nằm ở độ cao 600 m so với mặt đất. Theo truyền thuyết, Guru Rinpoche, người sáng lập ra Phật giáo Bhutan, đã ngồi thiền trên lưng hổ tại nơi này. Tiger’s Nest không chỉ thu hút du khách check-in với phong cảnh ngoạn mục mà còn tạo hứng thú bởi cơ hội trekking giữa vùng thiên nhiên kỳ vĩ gần 2 tiếng đồng hồ.

Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-19Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-20
Tu viện Paro Taktsang là một trong những nơi linh thiêng nhất ở Bhutan. Ảnh: Xxmaychua, Hendrickhartono.


Vườn thú hoang dã Jigme Dorji: Vườn thú Jigme Dorji là công viên Quốc gia nuôi dưỡng động vật hoang dã lớn thứ 2 ở Bhutan với diện tích 4.316 m2. Đây được xem là nhà của một số động vật quý hiếm như trâu rừng Tây Tạng, báo tuyết, cừu xanh, hổ, gấu trúc đỏ, gấu đen Himalaya và hơn 300 loài chim. Địa điểm này là nơi tham quan lý tưởng cho những ai đam mê du lịch và ưa thích khám phá thế giới tự nhiên.

Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-21Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-22
Vườn thú Jigme Dorji thu hút nhiều du khách đam mê khám phá thế giới tự nhiên. Ảnh: Bhutanforlife.


Khách sạn


Paro và Thimphu là những nơi tập trung nhiều khách sạn và nhà nghỉ với đủ tiêu chuẩn từ cao cấp cho đến bình dân. Do đó, bạn có thể dễ dàng tìm được địa điểm lưu trú phù hợp với túi tiền của mình tại 2 khu vực trên. Giá phòng khách sạn ở đây rơi vào khoảng từ 100-150 USD mỗi đêm.

Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-23Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-24Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-25Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-26
Naksel Boutique Hotel & Spa với hệ thống phòng được trang trí chủ yếu bằng nội thất gỗ, tạo cảm giác ấm cúng, sang trọng. Ảnh: Dolyasergey, bylouisnguyen, queenstreetmafia, one_life_just_travel.


Cần chuẩn bị gì trước khi đến Bhutan?


Chuẩn bị visa: Để được cấp thị thực tại Bhutan, bạn bắt buộc phải thực hiện các thủ tục xin visa thông qua công ty phụ trách du lịch của Bhutan với chi phí 40 USD/người. Do đó, bạn hoàn toàn không thể du lịch bụi đến quốc gia này. Để tránh những tác động xấu đến văn hóa và cảnh quan thiên nhiên, Quốc vương Bhutan cũng ban hàng luật giới hạn lượng khách tới đây hàng năm.

Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-27
Để không rơi vào những tình huống rắc rối, bạn nên tìm hiểu kỹ và tôn trọng nét văn hoá của người Bhutan. Ảnh: Luxury.escapes.


Đổi tiền: Bhutan sử dụng đồng tiền chính là Ngultrum (Nu). Việc đổi tiền ngay tại sân bay sẽ dễ dàng và rẻ hơn với du khách. Bạn nên đổi vừa đủ số tiền mình cần sử dụng. Trong trường hợp không sử dụng hết tại Bhutan, đừng quên đổi tiền ở sân bay trước khi về nước.

Mua sim điện thoại: Việc mua sim card tại Bhutan không quá khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở sân bay với mức giá từ 300-700 Nu (khoảng 100.000-230.000 đồng) tuỳ vào dung lượng sử dụng.

Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-28Kinh nghiệm du lịch tại đất nước hạnh phúc Bhutan-29
Việc chuẩn bị trang phục sao cho phù hợp cũng là một trong những điểm cần lưu ý trước khi du lịch đến Bhutan. Ảnh: Primmy Trương.


Những món đồ cần mang theo: Đa số ổ cắm điện ở Bhutan đều là loại 3 chấu dẹt nên bạn cần chuẩn bị ổ cắm đa năng để tiện cho việc cắm sạc các thiết bị điện tử. Ngoài ra, nhiệt độ ở đây có lúc xuống rất thấp, do đó du khách lưu ý mang theo áo ấm và khăn choàng.

Một vài lưu ý khác: Bhutan là cái nôi của Phật giáo nên ở đây có khá nhiều địa điểm linh thiêng. Tại những nơi nhạy cảm như cung điện hoàng gia, chùa chiền, bạn nên mặc trang phục lịch sự và tuyệt đối không được chụp ảnh. Đặc biệt, du khách không được phép hút thuốc bởi hành vi này có thể khiến bạn bị cảnh sát bắt giam.
 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/kinh-nghiem-du-lich-tai-dat-nuoc-hanh-phuc-bhutan-post1037439.html

du lịch Bhutan

Bhutan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.