Mê ăn dưa hấu đến mấy mà thấy dấu hiệu này cũng phải vứt bỏ ngay lập tức kẻo rước bệnh vào người

Trước khi ăn bạn hãy để ý đến những dấu hiệu bên trong quả dưa hấu khi bạn cắt nó ra. Nếu có những vết nứt....

Trước khi ăn bạn hãy để ý đến những dấu hiệu bên trong quả dưa hấu khi bạn cắt nó ra. Nếu có những vết nứt ở bên trong thì đây là dấu hiệu của một quả dưa hấu không đảm bảo chất lượng.

Không ăn những quả rỗng ở giữa

Mê ăn dưa hấu đến mấy mà thấy dấu hiệu này cũng phải vứt bỏ ngay lập tức kẻo rước bệnh vào người-1Mê ăn dưa hấu đến mấy mà thấy dấu hiệu này cũng phải vứt bỏ ngay lập tức kẻo rước bệnh vào người-2

Tương tự như trên, bạn không nên ăn những quả có phần giữa bị hổng lớn. Đây là một trong những dấu hiệu của việc quả dưa được kích cho lớn nhanh hơn tốc độ bình thường nên dù bên ngoài đã đạt tiêu chuẩn kích thước thì bên trong vẫn chưa hoàn thiện. Những quả dưa này thường có vị hơi đắng và thậm chí là có thể gây ngộ độc.

Thử 'độc' trước khi ăn

Một cách kiểm tra rất nhanh quả dưa có an toàn hay không có thể thử ngay trước khi ăn. Đó là đặt một miếng dưa nhỏ vào ly nước sạch ở nhiệt độ phòng. Nếu quả dưa này chứa nồng độ hóa chất cao, nước sẽ chuyển sang màu hơi hồng và lúc đó, bạn nên bỏ quả dưa này đi. Một quả dưa nguyên chất, an toàn sẽ không xảy ra tình huống này nếu thử nghiệm.

Không nên mua quả dưa trọng lượng quá nhẹ

Ngay cả với những quả dưa đã thỏa mãn các yêu cầu như vỏ đẹp, mịn, vàng, cuống khô cũng chưa chắc đảm bảo quả dưa sẽ ngọt ngon. Bạn hãy nhớ nhấc thử chúng lên và gõ thử. Nếu tiếng kêu chắc, trọng lượng quả nặng thì nhiều khả năng đó là quả dưa đã chín đạt yêu cầu, hương vị ngon. Nếu nhẹ, quả dưa nhiều khả năng chưa chín hoặc đã bị khô bên trong.

Dưới đây là mẹo giúp bạn chọn được quả dưa hấu ưng ý nhất:

– Những đốm trắng xuất hiện trên vỏ là dấu hiệu cho thấy dưa hấu hoàn toàn tự nhiên và đảm bảo về dinh dưỡng.

– Nên ưu tiên chọn những quả có kích cỡ trung bình thay vì những quả quá lớn.

– Độ chín của dưa hấu được xác định bằng cuống. Nếu cuống có đuôi khô chứng tỏ dưa hấu đã chín.



Theo Khoevadep


Dưa hấu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.