Mưa lạnh có cá chiên ngon thế này, cả nhà ai ăn cũng xuýt xoa khen!

Món cá chiên vàng ươm, thơm ngọt mùi dứa rất hấp dẫn và lạ miệng. Món ăn rất đáng để bạn thử

Nguyên liệu bạn cần:

1 con cá

150g dứa

40g chanh

10g hành, 5g gừng

2g muối, 10g nước tương, 2g hạt tiêu, 10g rượu nấu ăn

Cách làm:

Cá sơ chế sạch. Dứa, chanh, gừng hành thái lát.

Mưa lạnh có cá chiên ngon thế này, cả nhà ai ăn cũng xuýt xoa khen!-1


Khứa vài đường trên mình cá sau đó bổ làm đôi theo chiều dọc nhưng không đứt rời, đặt cá vào đĩa. Thêm muối, rượu, nước tương, hạt tiêu cùng hành gừng vào bóp đều cho cá ngấm gia vị. Đặt vài lát chanh lên trên mình cá, boc kín đĩa cá và ướp cá khoảng 30 phút.

Mưa lạnh có cá chiên ngon thế này, cả nhà ai ăn cũng xuýt xoa khen!-2


Đổ một ít dầu ăn vào chảo nướng hoặc chảo chiên thông thường rồi đun nóng. Cho cá đã ướp và vài lát chanh vào chiên (hoặc nướng). Bạn nhớ loại bỏ hành và gừng khi ướp cá nhé! Đậy nắp, chiên trong khoảng 1 phút.

Mưa lạnh có cá chiên ngon thế này, cả nhà ai ăn cũng xuýt xoa khen!-3


Lật mặt cá rồi rải dứa đều lên trên, đậy vung lại cho cá chín vàng đều hai mặt là được. Cá chín, rắc đều hành lá thái nhỏ lên trên là xong.

Mưa lạnh có cá chiên ngon thế này, cả nhà ai ăn cũng xuýt xoa khen!-4


Thành phẩm:

Để làm món cá này bạn có thể chiên trên chảo chống dính, cũng có thể nướng bởi nồi nướng hay nồi chiên không dầu. Món ăn sau khi hoàn thành có màu sắc và hương vị rất đặc biệt và mới lạ. Chắc chắn cả gia đình bạn sẽ thích thú với món cá chiên dứa này đấy.

Mưa lạnh có cá chiên ngon thế này, cả nhà ai ăn cũng xuýt xoa khen!-5


Chúc bạn ngon miệng với món ăn này!

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/khong-ngo-ca-chien-co-the-ngon-den-the-ca-nha-toi-ai-cung-xuyt-xoa-2220207417105258.htm

món ăn ngon

cá chiên


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.