Ốc Thanh Vân cho biết mẹ ruột nấu kiểu "không giống ai" và món kinh điển của bà

Trước chia sẻ của Ốc Thanh Vân, nhiều người đã xúc động và cho rằng "Đồ ăn mẹ nấu là ngon nhất thế gian".

Mới đây, nữ MC Ốc Thanh Vân đã chia sẻ hình ảnh mẹ ruột cô vào bếp nấu ăn và cho biết mẹ cô có một căn bếp để nấu riêng. Bà thường xuyên nấu những loại nước thơm ngon để con gái mang đi uống mỗi ngày. Không chỉ vậy, nhiều món ngon của bà làm các con luôn nhớ.

"Món cuốn nem thính kinh điển của mẹ. Mẹ có căn mini house trong nhà chung, bếp của mẹ đó. Mẹ nấu riêng, ngày nào cũng sẵn sàng: nước cam, nước sả, trà hoa cúc, trà xanh, trái cây... cho con uống đem đi uống mỗi ngày. Món ăn thì có vài món thuộc hàng lịch sử: Nem cuốn thính, ốc nấu chuối đậu, gỏi rau muống, bún riêu cua ốc, xôi...", nữ MC tâm sự.

Ốc Thanh Vân cho biết mẹ ruột nấu kiểu không giống ai và món kinh điển của bà-1

Ốc Thanh Vân bên mẹ ruột trong căn "mini house" riêng của bà, đó là căn bếp.

Ốc Thanh Vân cho biết mẹ ruột nấu kiểu không giống ai và món kinh điển của bà-2

Đã về hưu, dạy thanh nhạc tại nhà, thời gian rảnh rỗi mẹ của nữ MC làm nhiều đồ ăn thức uống cho các con.

Ốc Thanh Vân cho biết mẹ ruột nấu kiểu không giống ai và món kinh điển của bà-3

Nem cuốn thính là một trong những món "kinh điển" của mẹ ruột Ốc Thanh Vân.

MC 3 con còn cho biết: "Mẹ nấu kiểu của mẹ, không giống ai và cũng không ai giống mẹ. Tụi con từ bé đến giờ và con muốn ăn mãi mẹ yêu ơi. Yêu mẹ nhiều". Em gái của Ốc Thanh Vân cũng công nhận: "Đúng rồi vị của mẹ không lẫn đi đâu được".

Chia sẻ của nữ MC về món ăn của mẹ đã làm nhiều người xúc động. Ca sĩ Ưng Đại Vệ bày tỏ: "Đồ mẹ nấu là đồ ngon nhất thế gian này". Trong khi diễn viên Hiếu Hiền đã mất mẹ nên lặng đi: "Nhìn hai mẹ con em thì anh chỉ biết là ước gì..."

 

Ốc Thanh Vân cho biết mẹ ruột nấu kiểu không giống ai và món kinh điển của bà-4

Một số món ăn khác của mẹ Ốc Thanh Vân in sâu đậm trong tâm trí các con như ốc nấu chuối đậu, gỏi rau muống, bún riêu cua ốc, xôi (Ảnh minh hoạ).

Có lẽ nhờ người mẹ nấu ăn ngon mà Ốc Thanh Vân rất sành ăn. Cô có thể kể tên vanh vách các món trứ danh trong những lần tham gia gameshow truyền hình. Ai cũng biết nữ MC 3 con là bà mẹ rất đảm đang của gia đình. Thế nhưng Ốc Thanh Vân từng tiết lộ cô lại ít khi vào bếp.

“Phần lớn là ba Trí Rùa nấu ăn không hà, thấy có gì kỳ kỳ đúng không? Do nghề nghiệp nên Ốc bận quá, cả nhà mà đợi mẹ Ốc về nấu cơm cho thì có một số nhân sự sẽ đói nhăn răng nhé!”, nữ MC hài hước trong một show truyền hình.
 

Ốc Thanh Vân cho biết mẹ ruột nấu kiểu không giống ai và món kinh điển của bà-5

Không phải Ốc Thanh Vân, ông xã cô mới là người hay vào bếp hơn.

Ốc Thanh Vân cho biết mẹ ruột nấu kiểu không giống ai và món kinh điển của bà-6

Cách đây không lâu, cô khoe được Trí Rùa vào bếp nấu món bổ dưỡng tẩm bổ cho vợ, trong đó có cá hồi.

Tuy ít khi được trổ tài nấu ăn nhưng việc đi chợ, mua sắm nguyên vật liệu tươi xanh cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cả nhà là "nghề" của Ốc Thanh Vân. Nhà cô có một chiếc tủ lạnh rất to nhưng không bao giờ đủ chế biến vì nhân khẩu quá đông.

Ốc Thanh Vân cho biết: “Ốc thích không gian bếp không cần quá đẹp hoặc quá rộng mà tiêu chí cần là sự ấm cúng, gắn bó giữa các thành viên gia đình với nhau. Còn tủ lạnh nhà Ốc thì lúc nào cũng có tôm, thịt, cá, sữa vì đây là những thực phẩm hỗ trợ phát triển cho các con. Về trái cây thì Ốc khoái khẩu bơ và táo. Có một khoảng thời gian 3 năm, mỗi ngày Ốc phải ăn một quả táo, sau chuyển qua uống nước ép thơm hàng ngày tới giờ”.

Ốc Thanh Vân cho biết mẹ ruột nấu kiểu không giống ai và món kinh điển của bà-7

Ngoài món ốc chuối đậu của mẹ, Ốc Thanh Vân còn mê mẩn rất nhiều món ốc, và cũng chính là món giúp chồng cô "tán đổ" vợ.

Nữ MC cũng từng tiết lộ một món khoái khẩu của mình, cũng chính là món ăn "át chủ bài" làm ông xã chinh phục trái tim người đẹp, đó là món ốc! Nữ MC cho biết có thể ăn bún ốc cả tháng mà không cần tới cơm cũng sống được phây phây. Cô có cả bộ sưu tập ốc, không trừ ra món nào, hễ đó là món ốc là chị ăn không biết ngán. Bà mẹ 3 con cho biết: “Có lẽ vì nhờ thích món này mà Thanh Vân có thêm được cái nghệ danh nghe lạ tai, được khán giả nhắc nhớ nhiều hơn”.

Ngoài các món ốc, nữ MC còn "nghiện" trà sữa. Mỗi lần đến phim trường chuẩn bị quay hình, Ốc Thanh Vân luôn tay xách nách mang theo bình trà sữa. Trà sữa do chính tay cô nấu ở nhà và nhiều năm qua thức uống này kè kè bên nàng Ốc cung cấp năng lượng cho cô sau hậu trường. “Từ khi mang thai bé thứ 2 là bé Cola đó, tự dưng Ốc thèm trà sữa kinh khủng. Mà trà sữa tự nấu đó nhé, bao an toàn luôn”, cô từng tâm sự.

Để tự làm món nem cuốn thính "kinh điển" tương tự như mẹ ruột Ốc Thanh Vân, bạn có thể tham khảo công thức gợi ý sau:

Nguyên liệu:

- 450g thịt lợn nạc, cắt đôi

- 2 củ tỏi, băm nhỏ; 150g bì heo luộc; 2 muỗng canh dầu ăn; 4-5 muỗng canh thính gạo rang; Nước; muối, đường vừa đủ

- Bánh tráng (bánh đa)

- Rau thơm, rửa sạch

Ốc Thanh Vân cho biết mẹ ruột nấu kiểu không giống ai và món kinh điển của bà-8

Thực hiện:

Bước 1: Đun sôi nước trong chảo, cho thịt vào luộc cho hết màu hồng (nhưng chưa chín).

Bước 2: Sau đó, cho rửa sạch chảo, thêm ít nước, cho thịt vào với ít muối và đường. Nấu đến khi nước ngấm vào thịt. Cho dầu ăn vào chảo, chiên thịt đến khi bề ngoài sém vàng hoặc cho thịt chín hoàn toàn.

Bước 3: Cho thịt ra, thái thành các miếng mỏng, dài, cho ra bát, để sang một bên.

Bì theo cắt thành các khúc vừa ăn.

Tỏi băm cho vào phi thơm, để ra bát.

Cho thính gạo vào rang lại cho thơm rồi cho ra bát, để nguội.

Bước 4: Cho bì heo vào bát thịt, cùng tỏi và thính, trộn đều.

Trải bánh tráng ra đĩa, xếp rau thơm lên, rồi cho bì thính vào, cuộn lại.

Nem bì thính cuốn ăn chấm với nước mắm chua ngọt rất ngon!

 

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/oc-thanh-van-cho-biet-me-ruot-nau-kieu-khong-giong-ai-va-mon-kinh-dien-cua-ba-512020145141756497.htm

Ốc Thanh Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.