Phan Như Thảo khéo tay tự làm kẹo mút thơm ngon cho con gái

Hóa ra không chỉ đại gia Đức An có tay nghề bếp núc, Phan Như Thảo cũng rất khéo léo.

Nhiều người đã biết trong gia đình Phan Như Thảo thì ông xã đại gia Đức An của cô chính là đầu bếp chính. Nữ diễn viên nhiều lần từng tự hào về tay nghề nấu nướng của chồng và thấy mình sung sướng khi được ông xã chiều chuộng nấu ăn ngon, không phải vào bếp.

Thế nhưng không chỉ có đại gia Đức An khéo léo, thi thoảng Phan Như Thảo cũng chứng minh tay nghề của mình bằng những lần làm món ăn vặt cho con gái Bồ Câu. Mới đây, cô lại ra tay làm kẹo mút cho cô "công chúa nhỏ". Nữ diễn viên cho biết chồng không thích cho con ăn kẹo, vì thế cô tự làm kẹo cho Bồ Câu bằng những nguyên liệu thay thế đường, chỉ dùng một chút đường ăn kiêng mà thôi.

Phan Như Thảo khéo tay tự làm kẹo mút thơm ngon cho con gái-1
Những chiếc kẹo mút Phan Như Thảo tự làm cho con.

Phan Như Thảo khéo tay tự làm kẹo mút thơm ngon cho con gái-2

Bé Bồ Câu thích thú thưởng thức thành quả của mẹ.

Kẹo mút (lollipop) của Phan Như Thảo làm từ mật ong, mật ngô, cốt dâu tây và dâu tằm. Điều đặc biệt là dâu tằm do chính tay hai mẹ con cô cùng đi hái, tươi ngon. Cô bé Bồ Câu cũng được chứng kiến những công đoạn mẹ làm và tỏ ra thích thú: "Cùng nấu kẹo rồi đổ khuôn chờ đông, nàng í mê lắm lắm luôn".

Phan Như Thảo khéo tay tự làm kẹo mút thơm ngon cho con gái-3

Dâu do tự tay 2 mẹ con hái.

Công thức làm kẹo mút dâu tằm của Phan Như Thảo cho khoảng 20 chiếc kẹo bé, thời gian mất tầm 30 phút như sau:

Nguyên liệu:

- 1/2 tách mật ong

- 1/2 tách mật ngô

- 1/4 tách đường ăn kiêng

- 1/4 tách cốt dâu tây

- 1/4 tách nước trắng

- 1 nhúm dâu tằm tươi

Phan Như Thảo khéo tay tự làm kẹo mút thơm ngon cho con gái-4

Cách làm:

Phan Như Thảo khéo tay tự làm kẹo mút thơm ngon cho con gái-5

- Đổ tất cả nguyên liệu vào khuấy đều và tan sơ đường, bắc lên bếp nấu cho sôi thì hạ lửa. Vừa nấu vừa khuấy vừa canh nhiệt độ - tầm 145 độ C là bắc nồi xuống không khuấy nữa.

Phan Như Thảo khéo tay tự làm kẹo mút thơm ngon cho con gái-6

- Để yên 1 phút cho lắng hết bọt, trong vắt thì lấy thìa múc đổ vào khuôn đã được bôi một lớp dầu ăn mỏng và cắm sẵn que kẹo.

Phan Như Thảo khéo tay tự làm kẹo mút thơm ngon cho con gái-7

- Nếu đang đổ mà thấy dung dịch đông lại thì có thể cho lên bếp lại, vặn nhỏ lửa khuấy đều tay cho mềm ra rồi đổ tiếp, chú ý nhỏ lửa và phải khuấy không sẽ khét đường và kẹo có vị đắng.

Phan Như Thảo khéo tay tự làm kẹo mút thơm ngon cho con gái-8

- Chờ tầm 15 phút cho kẹp đông cứng là có thể ăn. Nếu ăn dư, bọc lại để dành cho con ăn từ từ.

Phan Như Thảo khéo tay tự làm kẹo mút thơm ngon cho con gái-9

Phan Như Thảo cũng gợi ý: Từ công thức này các mẹ có thể thay thế cốt dâu bằng những mùi nào mà bé nhà mình thích như cam, chanh, vanila ( 2-3 giọt), sữa bò, hoặc quất (tắc), thêm một chút vỏ vào nếu muốn trị ho cho con. Các mẹ cũng có thể làm kẹo ngậm bằng 100% mật ong và gừng, thêm chút quế cho thơm và ngậm giữ ấm cổ họng.

Phan Như Thảo khéo tay tự làm kẹo mút thơm ngon cho con gái-10

Không chỉ làm kẹo mút độc đáo, thơm ngon cho con, Phan Như Thảo còn dự định làm cho chồng một mẻ kẹo gừng mật ong để ngậm ngừa viêm họng. Cô sẽ tiếp tục chia sẻ công thức kẹo mật ong thảo mộc giữ ấm cổ và trị viêm họng cho người lớn.

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chong-khong-thich-cho-con-an-keo-phan-nhu-thao-van-tu-lam-keo-mut-thom-ngon-cho-con-gai-5120204493057961.htm

Phan Như Thảo vào bếp

Phan Như Thảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.