Rực rỡ cánh đồng hướng dương lớn nhất Việt Nam

Cuối tháng 11, cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An lại trổ bông rực rỡ, đón chào du khách đến tham quan và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời.

Cuối tháng 11, cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An lại trổ bông rực rỡ, đón chào du khách đến tham quan và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời.

Đã thành lệ, khoảng 2, 3 năm gần đây, cứ đến khoảng cuối tháng 11 là giới trẻ mọi nơi lại nô nức rẻ nhau về Nghệ An để chụp ảnh cùng hoa hướng dương. Quả thật những cánh đồng hoa hướng dương với diện tích tới hàng trăm héc-ta khi nở đồng loạt vàng rực khiến cho ai cũng phải xiêu lòng.

Trang trại hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam nằm tại nông trường 19/5, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An có diện tích tới hàng trăm héc-ta.

Cánh đồng hoa hướng dương này mở cửa cho du khách vào tham quan chụp ảnh miễn phí. Cánh đồng hoa này được chăm chút khá kĩ với các luống hoa thành đường, thành lối nên rất dễ để tạo dáng "pose" hình. Nếu muốn ngắm toàn cảnh cánh đồng hoa hướng dương và có những góc hình độc đáo, bạn có thể thuê thang với giá 100.000 đồng/giờ. Năm nay hoa được trồng xen kẽ để kéo dài thời gian nở tới hơn một tháng, từ tháng 11 cho đến tháng 1, giúp du khách không bị quá tải.

Cánh đồng có diện tích rộng lớn, do đó du khách có thể dễ dàng tìm thấy những góc chụp đẹp mà không lo vướng người hay phải chịu cảnh chen lấn. Những bông hoa nở rộ với màu vàng tươi đẹp mắt, khiến du khách có cảm tưởng như đang ở châu Âu.

Cánh đồng có vị trí khá đẹp, trải rộng ngút tầm mắt với những ngọn núi làm nền phía xa. Nếu từng mơ ước tới đồng hoa hướng dương trong những bộ phim lãng mạn thì bạn không nên bỏ lỡ cơ hội đến đây.
 
Rút kinh nghiệm năm trước, năm nay hoa được trồng xen kẽ để kéo dài thời gian nở tới hơn một tháng, từ tháng 11 cho đến tháng 1, giúp du khách không bị quá tải.
 
Cánh đồng hoa nhanh chóng trở thành một điểm chụp ảnh được các bạn trẻ yêu thích. Bạn có thể thuê những chiếc ghế cao để có thể đứng vượt qua hoa.
 
Hoa được trồng thành nhiều thửa, có lối vào thuận tiện cho khách tham quan. 
 
Do cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn có sức hút lớn, nơi đây thường xảy ra tắc đường, kéo dài cả cây số vào những dịp cuối tuần. 
 
Lượng khách đổ về rất lớn, nhưng do cánh đồng hoa rộng và được bảo vệ trông coi cẩn thận nên không xảy ra hiện tượng quá tải cũng nhưng tình trạng bẻ, hái hoa.
 
Hướng dẫn tới cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An từ Hà Nội

Thời gian: Năm nay, hoa được trồng xen kẽ đuổi nhau, nên sẽ nở đẹp tới tháng 1/ 2016 chứ không phải chỉ trong 2 tuần như mùa trước. Do đó, bạn có thể dễ dàng sắp xếp thời gian để tới đây.

Cách đi: Từ bến Mỹ Đình, bắt xe đi Nghĩa Đàn rồi hỏi phụ xe đường đến cánh đồng hoa hướng dương. Bạn nên đi chuyến 11h tối và 3h sáng tới nơi, có thể xuống nhà nghỉ gần đó ở tạm qua đêm. Chụp và chơi ở cánh đồng hoa buổi sáng, chiều lên xe Văn Minh quay về, 7h tối có mặt Hà Nội.

Xuất phát từ Sài Gòn hoặc các tỉnh miền Nam khác, quãng đường di chuyển khá xa nên du khách thường đi máy bay tới TP. Vinh rồi di chuyển bằng xe khách hoặc thuê xe máy đi theo quốc lộ 1 tới ngã ba Yên Lý, rẽ tay trái, sau đó chạy lên đường Hồ Chí Minh, rẽ tay phải tiếp tục đi thẳng khoảng 10km tới đồng hoa hướng dương ở huyện Nghĩa Đàn.  
 
Lưu ý: Khi mua vé nhớ đặt luôn vé về, Giá vé xe khoảng 200 ngàn đồng. Bạn có thể thưởng thức gà và lươn ở các quán cạnh đồng hoa, mua cam Vinh về làm quà cho gia đình.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.