Ruột vịt nướng thơm nức mũi "gây bão", ăn là phải làm vài chục xiên mới đã cơn thèm

Dạo gần đây giới trẻ Trung Quốc phát sốt với món ăn đường phố này. Đó chính là món ruột vịt nướng, mỗi lần ăn phải ăn vài chục xiên thì mới đã cơn thèm.

Dạo gần đây giới trẻ Trung Quốc phát sốt với món ăn đường phố này. Đó chính là món ruột vịt nướng, mỗi lần ăn phải ăn vài chục xiên thì mới đã cơn thèm.

Ruột vịt sau khi làm sạch thường mỏng như sợi mì, dai dai, nhai sần sật rất đã miệng. Trước đây người dân Trung Quốc thường dùng ruột vịt ăn với lẩu, chính vì vị dai lạ miệng, không gây ngán này mà tất cả mọi người ai cũng đều rất thích.

Tuy nhiên, dạo gần đây, khách du lịch đến Trung Quốc khám phá ra một món ăn đường phố lạ mà quen, lúc nào cũng tấp nập người mua, hỏi ra đó chính là món ruột vịt nướng. Hầu hết các quán bán ruột vịt đều khá nhỏ lẻ, dễ nhận ra bởi phía trước quán luôn có một chiếc xô cắm đầy xiên que, mà chiếc xô này rất quen thuộc, rất giống với thùng đựng sơn nên chỉ cần nhìn thấy là biết ngay đó là quán ruột vịt nướng.

Bên cạnh đó, món ruột vịt còn khiến cho tất cả mọi người gần hay xa cũng đều thèm bởi mùi hương khó cưỡng lại của nó. Mùi khói thơm lừng của sa tế, của gia vị cay nồng tẩm ướp trong ruột vịt cứ xì xèo cứ làm cho bụng ai nấy đều sôi sùng sục.

Với tiêu chí nhanh-gọn-nhẹ, mà phải ngon ngất ngây thì mới chiếm được tình cảm của nhiều người đến vậy. Cứ đến những thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh, lang thang một vòng chợ đêm là du khách sẽ thấy ngay vài quán ruột vịt nướng có hàng dài người đang xếp hàng, chen lấn mãi mới mua được vài chục xiên.

Điều thú vị nhất ở món này là chủ quán sẽ nướng ruột vịt ngay trước mặt người mua. Ngay khi nhận được yêu cầu của khách, chủ quán sẽ thoăn thoát lấy nhanh vài chục xiên đặt xuống chảo nướng.

Vì ruột vịt mỏng, nhỏ nên không thể nướng trên bếp than mà chỉ có thể nướng bằng chảo, ở đây là một cái bếp có bề mặt nướng làm bằng thép to rộng. Trước tiên, người ta sẽ ép ruột vịt xuống cho phần nước dư thừa chảy ra, sau đó bắt đầu phết lên một lớp sa tế đầy đủ gia vị, cứ thế lật qua lật lại đến như phần ruột cháy xém vàng, có thể thêm hành lá hoặc mè rang tùy thích.

Ruột vịt khi chín có màu vàng ươm rất bắt mắt, mùi vị cay, thơm nức mũi, mỗi người ăn 50 xiên cũng là chuyện bình thường. Bất ngờ hơn là giá món này lại rất rẻ, khoảng 10 tệ (33.000 đồng) cho 20 xiên, mà phải ăn tầm gấp đôi như thế thì mới bỏ công đứng chờ mua.

Cứ vào những ngày mưa lạnh, quán ruột vịt nướng lại càng tấp nập người đến mua, người ăn không thể nào chờ đến khi kiếm được một chỗ nào đó thưởng thức mà ăn ngay khi vừa cầm. Cái vị cay nóng thấm đậm gia vị trong từng miếng ruột vịt cứ làm như người ăn suýt xoa mãi không ngừng. Nếu có dịp đến Trung Quốc, mọi người nhớ tìm mua ruột vịt nướng này nhé.

Theo Dân Việt


Ruột vịt nướng

món ăn gây sốt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.