Thực đơn bữa cơm dễ làm, ngon đến miếng cuối cùng cho gia đình 4 người

Người nội trợ thường đau đầu vì phải nghĩ nên chế biến món gì trong bữa cơm của gia đình? Gợi ý thực đơn hấp dẫn dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian làm bếp.

Thực đơn bữa cơm dễ làm, ngon đến miếng cuối cùng cho gia đình 4 người-1Thực đơn bữa cơm dễ làm, ngon đến miếng cuối cùng cho gia đình 4 người-2


Công việc nấu ăn hàng ngày chưa bao giờ đơn giản. Làm sao để vừa đầy đủ dinh dưỡng, vừa ngon miệng lại phù hợp khẩu vị thành viên trong gia đình là câu hỏi khiến nhiều người nội trợ đau đầu. Tài khoản Nguyễn Huệ Thu chia sẻ thực đơn bữa cơm bài trí đẹp mắt cho gia đình 4 người được cộng đồng mạng quan tâm. Các món ăn do Huệ Thu tự tay chuẩn bị với rau lang luộc, bò hầm khoai tây, cá kho, bắp luộc tuy cách làm đơn giản nhưng đầy đủ dinh dưỡng, ngon miệng.


Thực đơn bữa cơm dễ làm, ngon đến miếng cuối cùng cho gia đình 4 người-3


Huệ Thu cho biết bản thân yêu thích và dành nhiều thời gian cho việc bếp núc. "Khâu chế biến không mất quá nhiều thời gian, nhưng mình thích trang trí, bày biện món ăn đẹp mắt để các thành viên trong gia đình dùng bữa ngon miệng hơn", Huệ Thu chia sẻ. Theo quan niệm người Việt, mâm cơm thịnh soạn, đủ chất thường gồm 3 món thịt, rau củ và canh. Trong ảnh là bữa ăn chính gồm canh măng, đậu hà lan xào thịt, vịt luộc và dâu tây tráng miệng.


Thực đơn bữa cơm dễ làm, ngon đến miếng cuối cùng cho gia đình 4 người-4

Về giá trị dinh dưỡng, thịt trâu không hề thua kém thịt bò hay thịt heo. Thịt trâu sở hữu ưu điểm ít mỡ, hàm lượng sắt cao, thích hợp để chế biến món ăn trong mùa nóng. Bữa ăn cho gia đình 4 người sẽ đầy đủ dinh dưỡng khi kết hợp món thịt trâu xào hành lạ miệng cùng cải thìa, nấm luộc, canh cà pháo.


Thực đơn bữa cơm dễ làm, ngon đến miếng cuối cùng cho gia đình 4 người-5Thực đơn bữa cơm dễ làm, ngon đến miếng cuối cùng cho gia đình 4 người-6


Với thịt heo, bạn có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau thay đổi khẩu vị cho gia đình. Thịt luộc cà pháo dân dã hay thịt kho tàu đậm đà đều là món ăn thuần Việt mang sức hút khó cưỡng. Khẩu phần kết hợp thịt với canh rau, các loại trái cây đảm bảo cung cấp dinh dưỡng đầy đủ, giúp bạn tăng cường đề kháng trong mùa dịch Covid-19. Món ăn sẽ giúp bạn lấp đầy chiếc bụng đói, nạp năng lượng tối đa cho buổi chiều làm việc hứng khởi.


Thực đơn bữa cơm dễ làm, ngon đến miếng cuối cùng cho gia đình 4 người-7


Gợi ý tiếp theo cho bữa trưa là bún đậu mắm tôm. Thịt luộc cắt lát mỏng, thưởng thức cùng bún, đậu chiên, dưa leo, rau sống mang lại hương vị tuyệt vời. Bạn nên chọn phần thịt luộc hài hòa giữa nạc và mỡ khiến người ăn không bị ngán. Món bún đậu ngon hay không phần nhiều phụ thuộc vào chén mắm tôm pha chế đậm vị, thơm ngon.


Thực đơn bữa cơm dễ làm, ngon đến miếng cuối cùng cho gia đình 4 người-8Thực đơn bữa cơm dễ làm, ngon đến miếng cuối cùng cho gia đình 4 người-9


Nhiều gia đình Việt dù bận rộn vẫn quyết định nấu ăn tại nhà. Đây là lựa chọn vừa ngon rẻ lại tốt cho sức khỏe. Người nội trợ nên thay đổi thực đơn đa dạng để bữa ăn không nhàm chán. Cuối tuần, bạn có thể vào bếp chuẩn bị cho cả nhà bánh xèo, xôi hay các món nước như bánh canh, bún, phở...
 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/thuc-don-bua-com-don-gian-de-lam-cho-gia-dinh-4-nguoi-post1060387.html

mâm cơm gia đình

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.