Từ khi nào bánh tráng lại thần thánh làm được cả bánh cuốn, há cảo... thế này!

Thèm ăn bánh cuốn, bánh gạo, há cảo... đừng lo đã có bánh tráng đây rồi!

Bánh tráng từ trước đến nay thường được dùng để cuốn nem, làm gỏi cuốn... nhưng nhờ sự sáng tạo của các chị em yêu nấu ăn mà những chiếc bánh tráng quen thuộc giờ đây trở thành nguyên liệu làm các món ăn như bánh cuốn, bánh gạo thậm chí là cả há cảo.

Những món ăn này bình thường cách làm cũng khá kỳ công và mất nhiều thời gian. Nhưng nhờ có bánh tráng mà các công đoạn được rút gọn đi rất nhiều. 

Hãy cùng xem cách làm những món ăn vô cùng hấp dẫn được làm từ bánh tráng nhé!

1. Bánh gạo Tokbokki

Từ khi nào bánh tráng lại thần thánh làm được cả bánh cuốn, há cảo... thế này!-1


Quả là sức sáng tạo của mọi người là không giới hạn khi mà chỉ từ những chiếc bánh tráng lại có thể tạo ra món bánh gạo Tokbokki nổi tiếng của Hàn Quốc. Thay vì phải nhồi bột cầu kỳ thì cách làm món bánh gạo từ bánh tráng lại vô cùng đơn giản. 

Từ khi nào bánh tráng lại thần thánh làm được cả bánh cuốn, há cảo... thế này!-2Từ khi nào bánh tráng lại thần thánh làm được cả bánh cuốn, há cảo... thế này!-3

Từ khi nào bánh tráng lại thần thánh làm được cả bánh cuốn, há cảo... thế này!-4

Bạn chỉ cần cho bánh tráng nhúng vào nước, nhúng 1 lần khoảng 5 miếng bánh rồi cho ra đĩa để khoảng 3 phút rồi bắt đầu cuộn tròn chặt lại. Sau đó dùng dao cắt nhỏ thành miếng vừa ăn. 

Với phần sốt thì bạn có thể dùng tương cà, tương ớt, ớt bột Hàn Quốc, ớt khô, một ít bơ, một ít nước lọc, nêm gia vị vừa ăn, rồi cho bánh gạo vào nấu khoảng 3 phút. Ngoài ra cũng có thể sáng tạo các công thức sốt theo ý mình. Nhiều chị em chia sẻ chỉ cần trộn một chút với tương ớt cũng rất ngon, thậm chí có người còn sử dụng loại bánh gạo này thay thế mì nui và ăn với nước hầm xương.

Từ khi nào bánh tráng lại thần thánh làm được cả bánh cuốn, há cảo... thế này!-5Từ khi nào bánh tráng lại thần thánh làm được cả bánh cuốn, há cảo... thế này!-6Từ khi nào bánh tráng lại thần thánh làm được cả bánh cuốn, há cảo... thế này!-7

Rất nhiều các chị em đã thành công với món bánh gạo làm từ bánh tráng này. Ảnh: Loan Nguyễn, Hoa Phan, Hồng Minh, Le Luu Thanh Ai, Vi Đỗ, Thu Thảo Nguyễn. 

2. Bánh cuốn

Từ khi nào bánh tráng lại thần thánh làm được cả bánh cuốn, há cảo... thế này!-8


Vài tháng trước trong các hội nấu ăn xôn xao món bánh cuốn được làm từ bánh tráng. Để làm ra món bánh cuốn bằng bánh tráng rất dễ. Đầu tiên các chị em cho nước vào đĩa sâu lòng hoặc chảo rồi cho chút dầu ăn và gấm gạo hoặc chanh. Sau đó lấy riêng từng chiếc bánh tráng vào đĩa và làm ướt. Về phần nhân thì chỉ cần xào chín thịt với mộc nhĩ, nấm hương và gia giảm gia vị tuỳ theo ý thích. Tiếp theo bạn cho nhân vào bánh và cuộn lại rồi đem hấp hoặc cho vào lò vi sóng là xong.


Nếu không thích ăn nhân bạn có thể làm bánh cuốn đơn giản ăn cùng hành phi và chả cũng rất ngon. 

Trong thời gian ở nhà này không thể ra ngoài ăn bánh cuốn như trước thì các bạn hoàn toàn có thể tự làm món bánh cuốn bằng bánh tráng như này để ăn sáng. Tuy nhiên các chị em nhớ là việc hấp bánh sẽ ngon hơn là cho vào lò vi sóng nhé!

Từ khi nào bánh tráng lại thần thánh làm được cả bánh cuốn, há cảo... thế này!-9Từ khi nào bánh tráng lại thần thánh làm được cả bánh cuốn, há cảo... thế này!-10


Chỉ mất một lúc là chúng ta có thể làm món bánh cuốn thơm ngon cho bữa sáng. Ảnh: Hương Giang, Lê Thu Nga, Trần Bích Ngọc, Hương Trần, Nguyễn Quỳnh Anh. 

3. Há cảo

Từ khi nào bánh tráng lại thần thánh làm được cả bánh cuốn, há cảo... thế này!-11


Để làm món há cảo bằng bánh tráng này các bạn nên chọn loại bánh tráng trong thành phần có nhiều bột năng, loại để làm gỏi cuốn. Nếu bánh tráng to quá thì bạn có thể cắt nhỏ lại nhưng vẫn cắt theo hình tròn. Đầu tiền để bánh tráng mềm bạn nhúng bánh tráng qua nước ấm.

Phần nhân bạn dùng tôm bóc nõn to vừa, cắt tôm thành 3, 4 khúc. Trộn tôm với muối rồi dùng tay nhồi cho mềm nhuyễn khoảng 15 phút. Sau đó cho thêm hẹ cắt khúc, mỡ phần, dầu mè, gừng băm nhỏ, muối, hạt nêm, một chút đường rồi xay nhuyễn. 

Từ khi nào bánh tráng lại thần thánh làm được cả bánh cuốn, há cảo... thế này!-12
Các bước để gói há cảo làm từ bánh tráng. Ảnh: Dang To Nga.

Sau đó bạn cho nhân vào giữa bánh tráng, túm các mép lại với nhau và xoay lại rồi cắt phần bánh tráng thừa đi. Cuối cùng bạn đem há cảo đi hấp trong khoảng 10 đến 15 phút là được.

Từ khi nào bánh tráng lại thần thánh làm được cả bánh cuốn, há cảo... thế này!-13

4. Bánh tráng nướng

Từ khi nào bánh tráng lại thần thánh làm được cả bánh cuốn, há cảo... thế này!-14


Bánh tráng nướng là món ăn vặt hấp dẫn vô cùng nổi tiếng tại Đà Lạt. Cứ tưởng món ăn này phải nướng than hoa mới ngon nhưng hoá ra chúng ta có thể làm bánh tráng nướng bằng chảo ngay tại nhà. 


Để làm món ăn này bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu: bánh tráng, trứng gà, phô mai con bò cười, xúc xích, sa tế, hành lá, tương ớt, sốt mayonnaise, hành phi...

Từ khi nào bánh tráng lại thần thánh làm được cả bánh cuốn, há cảo... thế này!-15

Chỉ mất 10 phút là bạn đã làm xong chiếc bánh tráng nướng giòn rụm. Ảnh: Trần Mỹ Hằng.

Đầu tiên bạn đặt bánh tráng lên trên chảo, cho hành lá rồi đập trứng gà lên trên, sau đó dùng thìa đánh tan trứng và trải đều bề mặt bánh. Sau đó bạn cho sa tế, xúc xích, phô mai con bò cười... và thêm các topping khác theo ý thích. Cuối cùng cho tương ớt và sốt mayonnaise lên là xong.

Từ khi nào bánh tráng lại thần thánh làm được cả bánh cuốn, há cảo... thế này!-16Từ khi nào bánh tráng lại thần thánh làm được cả bánh cuốn, há cảo... thế này!-17Từ khi nào bánh tráng lại thần thánh làm được cả bánh cuốn, há cảo... thế này!-18

Các sản phẩm bánh tráng nướng vô cùng hấp dẫn được làm bằng chảo của hội chị em. Ảnh: Trần Mỹ Hằng, Lê Trang, Ngọc Khánh, Tú Anh, Huyền Lio, My Nguyễn. 

5. Bánh tráng trộn

Từ khi nào bánh tráng lại thần thánh làm được cả bánh cuốn, há cảo... thế này!-19


Bánh tráng trộn là một món ăn đường phố quen thuộc ở Sài Gòn. Nếu thèm ăn món này các bạn cũng có thể tự làm một cách dễ dàng. Nguyên liệu để làm bánh tráng trộn gồm có bánh tráng, thịt ba chỉ, mắm ruốc, đường, sả và các nguyên liệu khác như trứng cút, khô bò, xoài xanh, tắc, ớt đỏ, rau răm, hành lá, ớt sa tế, tỏi, đậu phộng,...

Từ khi nào bánh tráng lại thần thánh làm được cả bánh cuốn, há cảo... thế này!-20

Cách làm món bánh tráng trộn như sau: Trứng cút luộc và bóc vỏ, bánh tráng cắt thành sợi dài, xoài xanh bào sợi, thịt ba chỉ thái nhỏ. Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào phi thơm tỏi băm và sả. Cho thịt ba chỉ xào cùng mắm ruốc, đường, nước khoảng 10 phút rồi tắt bếp.  

Đặt một chiếc chảo khác lên bếp, cho một ít dầu ăn vào, mở lửa lớn. Khi dầu nóng, cắt nhỏ hành lá thả vào, đảo nhanh rồi tắt bếp. Trộn bánh tráng cùng các loại nguyên liệu như thịt xào ruốc, trứng cút, khô bò, xoài xanh, rau răm, ớt sa tế, tắc, đậu phộng là xong.

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tu-khi-nao-banh-trang-lai-tro-thanh-thu-nguyen-lieu-than-thanh-lam-duoc-ca-banh-cuon-banh-gao-tokbokki-ha-cao-the-nay-222020748153537.htm

bánh cuốn

bánh tráng

há cảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.