Học sinh tiểu học viết thư cho Thủ tướng xin trợ giúp

Nhiều học sinh cấp một đã cùng nhau viết thư gửi Thủ tướng nước Anh để xin trợ giúp người bạn cùng lớp mắc bệnh hiểm nghèo.

Nhiều học sinh cấp một đã cùng nhau viết thư gửi Thủ tướng nước Anh để xin trợ giúp người bạn cùng lớp mắc bệnh hiểm nghèo.

Theo Mirror, William Reeves (sống tại Barkham, Anh) mắc chứng rối loạn trao đổi chất Morquio, ảnh hưởng tới sự phát triển cơ thể. Do đó, dù học lớp 5, cậu chỉ cao gần 75 cm. Hiện cả nước Anh có 78 người mắc chứng bệnh hiếm gặp này.

William Reeves mắc chứng rối loạn trao đổi chất Morquio nên chỉ cao gần 75cm.


Gia đình William đã kêu gọi các nhà tài trợ để cậu có thể tiếp cận với loại thuốc thay đổi cuộc sống của mình - Vimizim. Vimizim chỉ dành cho những người bệnh thử nghiệm lâm sàng, nhưng William không được may mắn như thế.

Bạn bè cùng lớp William tại trường tiểu học St.Teresa vì vậy quyết định viết thư gửi Thủ tướng David Cameron để xin tài trợ.

William cùng những bệnh nhân mắc chứng Morquio tham gia chiến dịch ủng hộ người bệnh.


Mẹ cậu - cô Thelma - cho biết :”Chiến dịch đã bắt đầu và càng có nhiều người biết đến càng tốt. Những bức thư rất đáng yêu. Nhiều bệnh nhân được thử nghiệm loại thuốc này dần có chuyển biến khả quan. Bệnh tình của William được chuẩn đoán chưa đến mức nghiêm trọng để được dùng thuốc. Thật đáng buồn".

Nội dung bức thư gửi Thủ tướng:

Gửi ngài Cameron,

Chúng cháu là học sinh lớp 5 trường St.Teresa ở Wokingham, đang viết thư này với tư cách bạn cùng lớp của William Reeves.

William là người bạn rất vui tính, tự tin và luôn quan tâm (theo ngôn ngữ chúng cháu là tuyệt vời). Nhưng thật đáng tiếc, bạn ấy lại mắc chứng bệnh Morquio.

Dù số lượng người mắc hội chứng này không nhiều, nhưng lượng thuốc Vimizin lại không đủ cho tất cả người bệnh.

Chúng cháu có mong muốn mạnh mẽ rằng, mọi người bệnh sẽ có cơ hội được tiếp cận thuốc Vimizin. Nếu ngài cho phép cung cấp thứ thuốc này trên cả nước, điều đó sẽ thay đổi cuộc sống của người bệnh và gia đình họ.

Nếu William là một trong những đứa con của ngài, liệu ngài có quan tâm không?

Đây là điều chúng cháu mong muốn ngài làm để giúp đỡ William và những người mắc phải hội chứng Morquio. Xin hãy xem xét vấn đề này kỹ lưỡng. Hy vọng ngài có thể giúp đỡ chúng cháu cùng những người bệnh khác.

Chúng cháu không muốn thay đổi William, chúng cháu chỉ mong cuộc sống người bệnh tốt đẹp hơn.
Theo Hà Trang (Zing)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.