13 người thiệt mạng trong bão tuyết kỷ lục ở Mỹ

Ít nhất 13 người đã chết vì tác động từ trận bão tuyết mạnh kỷ lục đang quét qua nhiều bang ở bờ đông của nước Mỹ, với lượng tuyết rơi dày tới hơn 70 cm tại New York.

 Ít nhất 13 người đã chết vì tác động từ trận bão tuyết mạnh kỷ lục đang quét qua nhiều bang ở bờ đông của nước Mỹ, với lượng tuyết rơi dày tới hơn 70 cm tại New York.

Bão tuyết ở Mỹ vào top ảnh ấn tượng nhất tuần
Ảnh vệ tinh chụp hình bão tuyết đổ bộ miền đông nước Mỹ. Ảnh: NOAA


Một trận bão tuyết cực mạnh liên tiếp tàn phá miền đông nước Mỹ trong ngày 23/1, với lượng tuyết rơi lớn hơn dự kiến tại một số khu vực. Theo các quan chức địa phương, tuyết ở New York dày tới hơn 70 cm trong khi lượng tuyết rơi ở Maryland và West Virginia dày tới 130 cm, CNN đưa tin.

Tại New York, tuyết phủ kín mặt đất và dày thêm 3 cm mỗi giờ. Nó khiến hàng loạt danh thắng nổi tiếng ở thành phố này phải đóng cửa. Hệ thống tàu trên cao cũng ngừng hoạt động. Bill de Blasio, thị trưởng New York thừa nhận: “Thời tiết quá tệ và nó đang ngày càng xấu hơn”.

Theo Euronews, ít nhất 17 người thiệt mạng vì bão tuyết ở miền đông nước Mỹ. Khoảng 85 triệu người Mỹ bị ảnh hưởng bởi cơn bão, trong đó có nhiều lái xe mắc kẹt trên đường cao tốc vì tuyết dày. Hơn 6.680 chuyến bay ngày 23 và 24/1 đã bị hủy. Khoảng 500 xe tải mắc kẹt trên đường ở bang Pennsylvania, tạo thành hàng phương tiện dài 11 km.

11 tiểu bang của nước Mỹ đã ban tố tình trạng khẩn cấp là Georgia, Tennessee, Pennsylvania, Maryland, Kentucky, Bắc Carolina, New Jersey, New York, Delaware, Virginia và West Virginia. 989 tai nạn giao thông được ghi nhận ở Virginia. 200.000 người tại 13 bang phải sống chung với cảnh mất điện do bão.


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.