'4 lần Đoàn Thị Hương nhắn gia đình không nên sang Malaysia thăm'

Chiều 12/4, Phó cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, cho biết cô Hương nhiều lần nhắn gia đình không nên sang thăm vì lo sự an toàn. Bố cô cũng xác nhận với Zing.vn về điều này.

Chiều 12/4, Phó cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, cho biết cô Hương nhiều lần nhắn gia đình không nên sang thăm vì lo sự an toàn. Bố cô cũng xác nhận với Zing.vn về điều này.

Bố Đoàn Thị Hương: Con gái sợ tôi sang đây không an toàn Ông Đoàn Văn Thạnh, bố của Đoàn Thị Hương, nói con gái không muốn ông đến Malaysia thăm vì lo ngại an ninh. Dù vậy, ông không gặp vấn đề gì và được giúp đỡ nhiều khi sang đây.

Ông Bùi Quốc Thành từ Cục Lãnh sự cho biết từ khi vụ việc xảy ra, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã 4 lần thăm viếng lãnh sự với cô Đoàn Thị Hương.

"Chúng tôi luôn nhận được lời nhắn gửi của cô với gia đình là cô ấy vẫn mạnh khỏe. Cô ấy biết gia đình sốt ruột nên có nhắn là gia đình không nên sang thăm cô ấy ở Malaysia", ông Thành nói. "Cả 4 lần thăm lãnh sự, cô Hương đều nhắn điều đó bởi cô lo ngại an toàn của gia đình khi sang Malaysia".

Bố Đoàn Thị Hương: Con gái sợ tôi sang đây không an toàn

Trao đổi với phóng viên Zing.vn tại Đại sứ quán Việt Nam ở Kuala Lumpur chiều 12/4, ông Đoàn Văn Thạnh, bố của Đoàn Thị Hương, thừa nhận Hương từng không muốn ông sang Malaysia vì sợ không an toàn. "Hương có nói lần này bố sang là được rồi”, ông Thạnh cho biết.

Ông Thạnh nói ông sang đây được “nhà nước và sứ quán giúp đỡ nhiệt tình nên không có vấn đề gì cả”.

'4 lan Doan Thi Huong nhan gia dinh khong nen sang Malaysia tham' hinh anh 1
Ông Đoàn Văn Thạnh tại Malaysia. Ảnh: Thanh Tuấn.

Trong một tiếng gặp nhau trong tù, ông Thạnh nói ông chỉ trao đổi “Bố mẹ và anh em thì vẫn khoẻ và thường cầu nguyện cho con”.

Là cựu chiến binh ở chiến trường Quảng Trị 1972-73, ông Thạnh nói “Trăm phần trăm là Đoàn Hương vô tội, Con bé không thể làm được việc đó”. Ông nói ông khuyên cháu bình tĩnh vì mọi người sẽ giúp đỡ.

Sáng nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và luật sư đã dẫn bố Đoàn Thị Hương, ông Đoàn Văn Thạnh, vào thăm nghi phạm ở tù. Cùng đi với ông Đoàn Văn Thạnh có luật sư Hisyam Teh Poh Teik, một trong hai luật sư đại diện cho nghi phạm Đoàn Thị Hương.

"10h sáng nay, sau khi việc thăm nom kết thúc, ông Thạnh có cho biết tình hình cô Hương ổn định, sức khỏe bình thường", Phó cục trưởng Cục Lãnh sự cũng thông tin.

Đoàn Thị Hương nhắn gì gia đình trong các cuộc thăm lãnh sự? Đại diện Cục lãnh sự Bộ ngoại giao Việt Nam chia sẻ việc bảo hộ, hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương trong thời gian chờ xét xử tại Malaysia.

'Luật sư tin Đoàn Thị Hương vô tội'

Trao đổi với Zing.vn chiều 12/4, Cục phó Cục Lãnh sự cũng cho biết Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tham dự các phiên tòa cũng như tiến hành thăm lãnh sự với Đoàn Thị Hương để giám sát chặt chẽ quy trình tố tụng cũng như việc xét xử của tòa án Malaysia, đảm bảo công bằng, không phân biệt đối xử và đặc biệt là bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của Đoàn Thị Hương.

Trong các buổi làm việc giữa Bộ Ngoại giao hai nước, tiếp xúc của Cục Lãnh sự với Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội, "phía Việt Nam luôn đề nghị Malaysia phải tiến hành điều tra thận trọng, xét xử công bằng, đảm bảo tránh phân biệt đối xử, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho Đoàn Thị Hương", ông Thành cho biết.

Ở trong nước, Bộ cũng đang phối hợp với các cơ quan, ban ngành và liên đoàn luật sư Việt Nam theo sát vụ việc, để đảm bảo cô Đoàn Thị Hương được bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp.

'4 lan Doan Thi Huong nhan gia dinh khong nen sang Malaysia tham' hinh anh 2
Đoàn Thị Hương (áo vàng) được cảnh sát áp giải ra khỏi tòa án tại Malaysia hôm 1/3. Ảnh:AP.

Trước đó, đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã giúp gia đình Đoàn Thị Hương thuê hai luật sư người Malaysia là luật sư Hisyam Teh Toh Teik và luật sư Naran Singh.

Ông Singh có 3 luật sư cộng sự còn ông Hisyam Teh Toh Teik có 1 luật sư cộng sự. Như vậy, bên cạnh 2 luật sư chính thì có 4 luật sư cộng sự người Malaysia tiến hành bào chữa cho Hương.

Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng cử 3 luật sư có kinh nghiệm hàng đầu Việt Nam tham gia bào chữa và hỗ trợ pháp lý của Đoàn Thị Hương.

Ông cũng nói thêm rằng trong các cuộc làm việc của cơ quan chức năng Việt Nam và luật sư Malaysia, các luật sư Malaysia và Việt Nam đều rất tự tin là cô Đoàn Thị Hương vô tội.

Hiện nay, cả luật sư Việt Nam và luật sư Malaysia đang thu thập các bằng chứng để trình tòa trong các phiên xét xử sắp tới.

Theo Zing



ám sát

Kim Jong Nam

Malaysia

Đoàn Thị Hương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.