Bé 2 tuổi có thể phải sống thực vật vì nghi bị mẹ kế bạo hành

Bé trai ở Thường Châu, Trung Quốc, nhập viện trong tình trạng nguy kịch, có thể trở thành người thực vật, nghi ngờ do bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành.

Bé trai ở Thường Châu, Trung Quốc, nhập viện trong tình trạng nguy kịch, có thể trở thành người thực vật, nghi ngờ do bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành.

Theo Sohu, ngày 27/7, bà ngoại của bé Zai Zai (ngụ tại Thường Châu, Trung Quốc) nhận được điện thoại của con rể thông báo cháu ngoại vừa nhập viện, tình trạng rất nguy kịch.

Bà và con gái (mẹ bé) tức tốc đến bệnh viện thì thấy Zai Zai nằm trong phòng cấp cứu đặc biệt. Bác sĩ cho biết tình trạng bé rất nguy kịch, trên người nhiều vết thương và có khối máu tụ trong não. Nếu cứu được tính mạng, khả năng rất lớn bé cũng sẽ trở thành người thực vật.

Bé 2 tuổi có thể phải sống thực vật vì nghi bị mẹ kế bạo hành-1
Những vết thương chi chít trên khuôn mặt mới hơn 2 tuổi của Zai Zai. Ảnh: Sohu.

Theo bà ngoại của Zai Zai, tháng 7/2018, con rể và con gái quyết định ly hôn. Vì không có công việc và thu nhập ổn định, người mẹ không được quyền nuôi con. Vài thàng gần đây, lần nào người mẹ qua thăm cũng không gặp được con do bé chuyển đến ở với bố và mẹ kế.

Bé 2 tuổi có thể phải sống thực vật vì nghi bị mẹ kế bạo hành-2
Zai Zai qua ảnh chụp của mẹ. Ảnh: Sohu.

Bà Dương, bà nội của Zai Zai, cho hay từ sau Tết Đoan ngọ, Zai Zai được bố và mẹ kế đón đi. Lần đầu tiên về nhà, trên trán cậu bé có vết thâm như bị đánh. Mẹ kế giải thích vì cháu bé hiếu động nên bị ngã.

Tuy nhiên, những lần sau về trên người Zai Zai xuất hiện nhiều vết bầm hơn, con dâu mới ậm ừ trả lời rồi nhanh chóng đưa cháu nội đi. Bà ngầm đoán ra chắc chắn bé đã bị mẹ kế đánh.

Trong một lần hỏi con trai, anh này lắc đầu nói: “Vợ con cấm nói ra”. Cho rằng dù sao bé cũng sống chung với bố đẻ, bà Dương yên tâm nên không lo lắng.

Tuy nhiên, hiện tại tình trạng của cậu bé đã quá nặng. Các bác sĩ Bệnh viện Lật Dương đã chuyển bé lên Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Nam Kinh (Trung Quốc) để điều trị.

Các bác sĩ cho biết khối máu tụ trong não cậu bé đã được lấy ra. Tuy nhiên, những vết thương trên người bệnh nhi rất nhiều và tích tụ lâu ngày, khiến cơ thể có dấu hiệu suy đa chức năng.

Sau khi đánh giá thể trạng và các vết thương trên cơ thể bệnh nhi, bác sĩ đã gọi điện cho cảnh sát vì nhận thấy có dấu hiệu bạo hành. Ngay sau đó, bố đẻ và mẹ kế Zai Zai đã bị tạm giam để điều tra.

Hiện, bé Zai Zai vẫn chưa tỉnh. Trường hợp của em đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều ý kiến chỉ trích và kêu gọi phạt tù cho đôi vợ chồng này.

Bé trai một tháng tuổi tử vong vì ông cho uống rượu Trong tiệc đầy tháng, ông nội mớm một hớp rượu nhỏ cho cháu trai. Chỉ 30 phút sau, cậu bé ngừng thở.

Theo Helino


bạo hành

bé trai

mẹ kế bạo hành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.