Bé 2 tuổi suýt mất cánh tay do bị kẹt vào thang cuốn, mẹ la hét cầu cứu không ngừng

Tai nạn thang cuốn bất ngờ này đã khiến mẹ cậu bé và những người xung quanh hoảng sợ tột độ.

Tai nạn thang cuốn bất ngờ này đã khiến mẹ cậu bé và những người xung quanh hoảng sợ tột độ.

Một em bé 2 tuổi gần như suýt bị mất cánh tay phải sau khi bị kẹt vào thang cuốn tại 1 trung tâm thương mại ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) vào khoảng 5h35 chiều ngày 5/7. Cảnh quay kinh hoàng cho thấy cậu bé bị ngã ngửa trên các bậc thang cuốn, sau đó thì bị kẹt tay vào. Người mẹ thấy cảnh tượng tai nạn thang cuốn đó thì không ngừng la hét cầu cứu.

Video ghi lại khoảnh khắc khi cậu bé bị kẹt tay vào thang cuốn.
Bé 2 tuổi suýt mất cánh tay do bị kẹt vào thang cuốn, mẹ la hét cầu cứu không ngừng-1Bé 2 tuổi suýt mất cánh tay do bị kẹt vào thang cuốn, mẹ la hét cầu cứu không ngừng-2Hình ảnh được cắt ra từ camera cho thấy mẹ cậu bé rất hoảng loạn và la hét cầu cứu.

Một nhân viên bảo vệ ngay lập tức chạy tới và nhấn nút khẩn cấp, các nhân viên cứu hỏa cũng có mặt ngay sau đó và sử dụng một cặp kìm mở rộng thủy lực lẫn xà beng, để mở rộng khoảng cách hẹp giữa bảng kim loại và mặt bên của thang cuốn. Cuộc giải cứu diễn ra trong 30 phút, trong quá trình đó các nhân viên cứu hỏa đã cố hết sức để an ủi cậu bé đang khóc lóc, đồng thời cũng tìm cách đưa bé ra ngoài mà không gây ra thương tích thêm gì thêm.

Anh Liu Cheng thuộc sở cứu hỏa Yuanjiang cho biết: "Vào thời điểm chúng tôi đến, các thành viên gia đình của cậu bé đã quá hoảng loạn và không thể kể gì về vụ tai nạn cả. Tôi đã an ủi bé và bảo cháu đừng khóc. Cậu bé khá dũng cảm và cố gắng hết sức mình để chịu đựng cơn đau, bé cũng không quên cảm ơn khi được tôi bế ra xe cứu thương".

Bé 2 tuổi suýt mất cánh tay do bị kẹt vào thang cuốn, mẹ la hét cầu cứu không ngừng-3Bé 2 tuổi suýt mất cánh tay do bị kẹt vào thang cuốn, mẹ la hét cầu cứu không ngừng-4Các nhân viên cứu hỏa mất 30 phút để đưa được cậu bé ra ngoài.

Theo Tân Hoa Xã đưa tin, cậu bé không có vết thương nào quá nghiêm trọng và hiện đang được điều trị trong bệnh viện.

Tại Trung Quốc gần đây liên tục xảy ra những vụ tai nạn thang cuốn gây thương vong, đặc biệt là trong các trung tâm thương mại. Tháng 7 năm ngoái, 1 đứa trẻ mới 1 tuổi suýt mất cánh tay phải sau khi bị kẹt vào thang cuốn bị lỗi trong siêu thị Herun Wanjia ở thành phố Vĩnh Châu, tỉnh Hồ Nam.

Vào tháng 7 năm 2015, một người phụ nữ ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã kịp ném con mình lên trên an toàn trước khi cô bị ngã xuống thang cuốn và bị nó nuốt chửng gây thiệt mạng.

Những tips an toàn khi đi thang cuốn cha mẹ nhất định nên nhớ:

- Trước khi bước vào thang: Quan sát cẩn thận, chú ý đèn hiển thị chiều chuyển động được gắn ở hai đầu thang để đi vào đúng lối vào của thang.

- Khi bước vào thang: Chú ý vào khoảng cách giữa 2 bậc, không được bước vào vạch kẻ ngang có trên thang cuốn vì đó là đường gấp tạo thành 2 bậc.

- Khi đứng trên bậc thang: Nên đứng cả hai chân lên cùng một bậc, không nên đứng trên hai bậc khác nhau.

Lưu ý không đứng quá sát mép thang cuốn, tránh trường hợp bị mắc giày, dép vào cạnh thang.

Theo Helino


kẹt thang cuốn

tai nạn thang cuốn

thang cuốn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.