Bé gái 6 tuổi mất mạng vì bị bố tát 2 cái nhưng sự thật kinh khủng hơn thế

Người cha khai rằng mình chỉ tát 2 phát con gái đã có những biểu hiện như thế. Tuy nhiên, khi bác sĩ gặng hỏi, anh ta đành khai thật.

Người cha khai rằng mình chỉ tát 2 phát con gái đã có những biểu hiện như thế. Tuy nhiên, khi bác sĩ gặng hỏi, anh ta đành khai thật.

Sự việc đau lòng xảy ra tại huyện Vạn Ninh, Hải Nam (Trung Quốc). Một người đàn ông trẻ bế trên tay bé gái đang hấp hối lao vào Bệnh viện Nhân dân thành phố xin được cứu giúp. Đứa trẻ trong tình trạng bầm tím từ đầu đến chân, hơi thở yếu ớt, ngất lịm và đôi mắt mơ màng. Mặc dù được các bác sĩ hỗ trợ cứu chữa hết mình nhưng bé không qua khỏi.

Bé gái 6 tuổi mất mạng vì bị bố tát 2 cái nhưng sự thật kinh khủng hơn thế-1Bé gái đã qua đời do phút nóng giận của người cha.

Theo chia sẻ từ Giám đốc khoa cấp cứu của bệnh viện, khi họ hỏi người đàn ông đã đưa bé nhập viện cũng là bố của đứa trẻ - anh Jiang, về nguyên nhân dẫn đến bé trong tình trạng như vậy. Anh Jiang thổ lộ chỉ tát con gái 2 phát, bé đã ngấm lịm đi như thế. Thế nhưng các bác sĩ nghi ngờ câu trả lời của ông bố bởi 2 cái tát không thể nguy hiểm đến như vậy. Gặng hỏi, lúc này anh Jiang mới thú nhận đã sử dụng chổi, móc áo để đánh đập con gái.

"Tôi làm bác sĩ hơn 10 năm nay, đây là lần đầu tiên tôi thấy một trường hợp như vậy. Tôi vô cùng tức giận", vị bác sĩ đã cấp cứu cho đứa trẻ cho biết. Ông cũng là người đã báo cảnh sát về vụ việc.

Bé gái 6 tuổi mất mạng vì bị bố tát 2 cái nhưng sự thật kinh khủng hơn thế-2Người cha tàn độc đã bị bắt giữ.

Jiang, 29 tuổi, người Tứ Xuyên đã bị bắt giữ ngay lập tức. Được biết, ông bố này đã tới Hải Nam cùng cha mẹ 20 năm trước để làm việc bán thời gian. Năm 2012, khi chưa có con, Jiang từng bị kết án 5 năm tù về tội cướp tài sản và mới được thả vào tháng 10 năm ngoái.

Cô con gái 6 tuổi Xiaorui được chính Jiang chăm sóc. Tuy nhiên, sau khi ra tù tính khí của Jiang trở nên cáu kỉnh. Đỉnh điểm dẫn đến tình trạng này là do buổi chiều hôm đó, con gái 6 tuổi nghịch ngợm và không vâng lời, anh đã dùng những vật dụng trên để đánh con.

Sau khi đánh xong, anh bắt con gái đứng dậy đi tắm nhưng bé nói: "Bố, con không thể đứng dậy được". "Mày khoẻ lắm mà, sao lại không thể đứng dậy được" - Jiang nói. Cô con gái tiếp tục trả lời: "Con thực sự không đứng dậy được bố ạ, bố kéo con với".

Bỏ qua lời con nói vì Jiang nghĩ con bé đang giả vờ. Anh cũng bỏ đi và không quan tâm đến con gái mình nữa. Một hồi sau anh nhận ra cơ thể con gái có điều bất thường nên ngay lập tức bế bé đến bệnh viện nhưng mọi chuyện đã muộn.

Sau khi vụ việc xảy ra, Jiang vô cùng ân hận, mẹ của cô bé thì ôm ảnh con gái cả ngày và khóc. Theo chia sẻ từ phía gia đình, mặc dù mới 6 tuổi nhưng Xiaorui là vô bé lanh lợi, biết gia đình khó khăn nên luôn giúp đỡ bố mẹ. Cô bé cũng chưa bao giờ được cảm nhận tình cảm của cha vì ông luôn cục cằn, nóng tính. Mặc dù biết cha đi tù vì phạm tội nhưng cô bé luôn mong ngóng cha từng ngày trở về.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội, dư luận tỏ ra vô cùng bức xúc, bất bình với hành động của người cha tàn ác. Họ cho rằng Jiang vô cùng tàn độc với chính con đẻ của mình. Chính vì phút nóng giận đã đổi lấy tính mạng của đứa trẻ.

Bé gái 6 tuổi mất mạng vì bị bố tát 2 cái nhưng sự thật kinh khủng hơn thế-3Cha mẹ không nên đánh vào mông trẻ, rất nguy hiểm. Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, phía các bác sĩ, chuyên gia nhi khoa cũng lên tiếng cho rằng đã có rất nhiều trường hợp trẻ tử vong do phút nóng giận không kiềm chế được của cha mẹ nhưng dường như không mấy bậc phụ huynh quan tâm. Đặc biệt, việc cha mẹ nhắm vào những vị trí hiểm trên người con để ra tay là cực nguy hiểm, có thể khiến trẻ bị bệnh nặng hoặc tử vong. Những vị trí cha mẹ tuyệt đối không được đánh trẻ là:

Mặt: Khoảnh khắc dùng tay tát trẻ, có thể xả cơn giận, nhưng khó có thể bù đắp được những tổn thương trong thể xác và tinh thần của trẻ. Trước hết, sẽ làm tổn thương nghiêm trọng đến lòng tự trọng của trẻ. Người xưa có câu “đánh người không đánh mặt”, đứa trẻ còn nhỏ nhưng cũng có lòng tự trọng. mặt khác, tát trẻ có thể dẫn đến gây ù tai, nếu dùng lực quá mạnh còn có thể gây hậu quả nghiêm trọng như thủng màng nhĩ và tắc nghẽn mạch máu.

Đầu: Đầu chắc chắn là bộ phận đầu tiên mà bất kì bậc cha mẹ nào cũng phải ghi nhớ không được can thiệp vào.

Đã có trường hợp bé trai đột tử do bị cha mẹ đánh vào đầu. Đó là cậu bé Đào Đào, 8 tuổi, đã bị mẹ đánh vào đầu đến bất tỉnh. Kết luận về nguyên nhân cái chết, bác sĩ cho hay là do sự tác động của ngoại lực vào sọ não, cụ thể là hành động đánh vào đầu bé của người mẹ.

Ngoài ra, theo các bác sĩ, tùy vào lực đánh mạnh hay nhẹ, trẻ có hình thái tổn thương như chấn động não (nhẹ nhất), nứt sọ (tổn thương mạnh đến mức nứt sọ), dập não (tổn thương vào não bên trong hộp sọ), tụ máu não (tình trạng đứt các mạch máu trong não gây chảy máu tạo máu tụ).

Ngực: Ngực là trung tâm của xương và hệ thống hô hấp. Đó là lý do vì sao mà nếu bị tấn công vào ngực, nhẹ thì bị suy hô hấp, nặng có thể dẫn đến tử vong.

Bụng: đánh vào bụng có thể gây tổn thương ruột, lách và gan. Cấp cứu không kịp thời sẽ xuất huyết nội tạng cực cấp cứu ngoại khoa.

Tai: Rất nhiều bậc cha mẹ có thói quen vặn tai khi con làm sai. Tuy nhiên, xoắn hay vặn tai của trẻ nhỏ khi dạy dỗ sẽ khiến dây thần kinh ở tai bị hư hỏng hoặc thậm chí khiến trẻ bị ngất.

Mông: Nhiều cha mẹ nghĩ rằng, cơ mông của con chắc nên không gây tổn thương đến xương, đánh vài lần sẽ không sao nhưng trên thực tế không phải như vậy. Tế bào ở phần mông tương đối nhiều, không chỉ xuất hiện thâm tím ở mô mềm cục bộ, xuất huyết, tuần hoàn máu kém, còn có thể dẫn đến vỡ tế bào cơ, gây suy thận cấp, thậm chí sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Theo  Khám phá


bạo hành trẻ em

bố đánh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.