Bị hàng xóm mắng "không biết dạy con", mẹ trẻ đau lòng tiết lộ sự thật về con trai mình

Người mẹ trẻ không khỏi sửng sốt trước hành động của hàng xóm và càng đau lòng hơn khi họ chỉ trích đứa con tự kỷ và gọi thằng bé bằng “nó”.

Người mẹ trẻ không khỏi sửng sốt trước hành động của hàng xóm và càng đau lòng hơn khi họ chỉ trích đứa con tự kỷ và gọi thằng bé bằng “nó”.

Cô Jessica Green, 27 tuổi vô cùng kinh hoàng khi nhận được một bức thư nặc danh nói về việc con trai 3 tuổi, Henry làm ồn ở ngoài vườn. Điều đáng nói, giữa những người hàng xóm với nhau, người mẹ trẻ đáng nhận được sự trao đổi và quan tâm nhiều hơn là sự chỉ trích nặng nề của hàng xóm.

Bị hàng xóm mắng không biết dạy con, mẹ trẻ đau lòng tiết lộ sự thật về con trai mình - Ảnh 1.

Cô Green sợ hãi khi bị hàng xóm mắng nhiết vì "không biết dạy con". (Ảnh: Dailymail)

Cậu bé Henry đáng thương vừa bước sang tuổi thứ 3, cậu bị mắc chứng bệnh tự kỷ và không thể nói chuyện được mà chỉ có thể truyền đạt bằng cách tạo ra những tiếng ồn. Và những người hàng xóm quanh đó đã gửi đến một bức thư “chà đạp” và làm tổn hại đến lòng tự trọng của hai mẹ con. Những người đó đã dùng lời lẽ khó nghe, và khẳng định rằng: “Chúng tôi sẽ bị bệnh đến chết khi nghe tiếng ồn của đứa trẻ này”.

Từng lời lẽ trên bức thư khiến người khác đọc vào cảm thấy vô cùng sợ hãi: “Phận làm cha mẹ như cô có thể có trách nhiệm với tiếng la hét liên tục của con mình hay không? Nó thật sự khiến chúng tôi rất mệt mỏi và căng thẳng. Nhìn xem, cứ để con bạn làm điều đó có phải là quá ích kỷ hay không? Mọi người xung quanh đều tự hỏi, có phải nó bị bỏ rơi hay không, vì không người lớn nào thấy con mình la hét mà không làm gì cả. Nếu như bạn không ngăn chặn tình hình này, chúng tôi sẽ dùng đến pháp lý. Còn lại tùy bạn giải quyết. Đến mức bây giờ chúng tôi còn không thể tận hưởng thời tiết đẹp trong vườn vì tiếng ồn của con bạn ngày một to hơn. Hãy cân nhắc vấn đề này trước khi chúng tôi hành động ”.

Bị hàng xóm mắng không biết dạy con, mẹ trẻ đau lòng tiết lộ sự thật về con trai mình - Ảnh 2.

Cậu bé đáng thương Henry, 3 tuổi bị mắc chứng tự kỷ không nói được và chỉ truyền đạt qua những tiếng ồn. (Ảnh: Dailymail)

Sau khi nhận được bức thư này, cô Green cảm thấy sợ hãi và muốn dùng bức thư này để nâng cao nhận thức về chứng bệnh tự kỷ. “Tôi sống ở một nơi rất xinh đẹp. Trong trường hợp này tôi nghĩ rằng bạn nên đến nói với tôi với tư cách là một hàng xóm thân thiết. Tuy nhiên, điều khiến tôi kinh ngạc rằng họ nên lịch sự hỏi rằng đứa trẻ có ổn hay không? Và tôi chắc chắn rằng đó chỉ là suy nghĩ của một cá nhân bởi vì những người hàng xóm khác đã từng đến hỏi thăm tôi. Tôi muốn mọi người nhận thức về chứng bệnh tự kỷ. Họ đã quá vội vàng để phát xét một điều gì đó. Như vậy sẽ gây tổn thương nghiêm trọng đến danh dự và tinh thần của người khác”.

(Nguồn: Dailymail)

Theo Thời đại 

trẻ tự kỷ

Dạy con

hàng xóm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.