Bi kịch: Chỉ vì một quả dưa hấu, hai nhà hàng xóm gây thù chuốc oán khiến 4 người chết, 1 người tù tội suốt đời

Trưa ngày 15/2/2018, một gia đình 3 người ở Hán Trung, Thiểm Tây, Trung Quốc đã bị sát hại ngay khi chỉ còn vài giờ nữa là đến giao thừa...

Trưa ngày 15/2/2018, một gia đình 3 người ở Hán Trung, Thiểm Tây, Trung Quốc đã bị sát hại ngay khi chỉ còn vài giờ nữa là đến giao thừa. Nghi phạm Trương Khấu Khấu, hàng xóm của gia đình đã đầu thú sau 2 ngày lẩn trốn.

Vụ án được xác định xảy ra vào hồi 12h trưa ngày 15/2, các nạn nhân gồm ông Vương Tự Tân (71 tuổi, làm nghề nông); Vương Hiệu Quân (47 tuổi, con trai trưởng nhà Vương Tự Tân, là công chức nhà nước) và Vương Chính Quân (39 tuổi, con trai thứ nhà Vương Tự Tân, công nhân làm thuê ở Tây An). Theo điều tra ban đầu, nghi phạm được xác định là người hàng xóm Trương Khấu Khấu (35 tuổi, không có nghề nghiệp ổn định).

Bi kịch: Chỉ vì một quả dưa hấu, hai nhà hàng xóm gây thù chuốc oán khiến 4 người chết, 1 người tù tội suốt đời - Ảnh 1.

Nghi phạm chỉ điểm hiện trường vụ việc.

Theo lời kể của người dân trong thôn, Trương Khấu Khấu đã sát hại 3 cha con ông Vương bằng 1 con dao nhọn dài 20-30cm đúng lúc gia đình học vừa đi thăm mộ tổ tiên về. Sau khi gây án, hắn còn về nhà lấy 2 bình xăng và thiêu cháy chiếc xe hơi của Vương Hiệu Quân. Sau khi thiêu xe xong, hắn cởi bỏ khẩu trang và chiếc khăn trùm, mọi người mới biết Trương Khấu Khấu chính là hung thủ giết người.

Người dân địa phương kể lại, sau khi gây án, Trương Khấu Khấu đã đến đốt vàng mã trước mộ mẹ, rồi đi ngắm đèn hoa đăng sau đó về nhà thăm bố nhưng bị cảnh sát phát hiện, hắn đã bỏ trốn thêm 1 đêm nữa, sáng hôm sau ăn xong bát mỳ mới đi tự thú. Trương Khấu Khấu còn từng nói với hàng xóm là, cuối cùng cũng "trả được mối thù 22 năm".

Bi kịch: Chỉ vì một quả dưa hấu, hai nhà hàng xóm gây thù chuốc oán khiến 4 người chết, 1 người tù tội suốt đời - Ảnh 2.

Trương Khấu Khấu bị chất vấn tại trụ sở cảnh sát.

Theo tìm hiểu, mọi chuyện bắt đầu từ 22 năm trước, tức mùa hè năm 1996, mẹ của Trương Khấu Khấu là bà Uông Tú Bình đã xảy ra nâu thuẫn với ông Vương Tự Tân chỉ vì chuyện rất nhỏ. Theo lời của ông Trương, bố Trương Khấu Khấu, thì vụ xô xát bắt nguồn từ việc "nhà tôi tặng dưa hấu cho người ta mà không tặng nhà ông Vương". Trong lần xô xát đó, Vương Chính Quân đã dùng gậy đánh vào đầu bà Uông khiến bà bị thương nặng, sau đó tử vong tại bệnh viện. Vì thế, Vương Chính Quân bị khép vào tội cố ý thương tích với án phạt 8 năm tù.

Bi kịch: Chỉ vì một quả dưa hấu, hai nhà hàng xóm gây thù chuốc oán khiến 4 người chết, 1 người tù tội suốt đời - Ảnh 3.

Hắn đầu thú sau 2 ngày bỏ trốn, động cơ gây án là vì báo thù cho mẹ.

Bi kịch: Chỉ vì một quả dưa hấu, hai nhà hàng xóm gây thù chuốc oán khiến 4 người chết, 1 người tù tội suốt đời - Ảnh 4.

Hiện trường vụ án.

Năm ấy, Trương Khấu Khấu mới 13 tuổi, cái chết của mẹ đã biến hắn từ một cậu bé hoạt bát trở thành người vô cùng hướng nội. Năm 2001, Trương Khấu Khấu nhập ngũ, nung nấu ý định rèn luyện bản thân để "báo thù". Hai năm sau, hắn trở về quê nhà nhưng không có việc làm ổn định, lại tiếp tục đến nơi khác làm thuê. Cuối năm 2017, Trương Khấu Khấu về quê chung sống với bố nhưng vì hắn vốn sống nội tâm, không bao giờ chia sẻ chuyện gì với ai nên 2 bố con họ cũng ít có sự trao đổi với nhau, ông Trương hoàn toàn không biết con trai mình đang dự tính chuyện gì.

Vì hoàn cảnh nghèo khó, đến giờ Trương Khấu Khấu vẫn chưa kết hôn. Có lẽ chuyện của 22 năm trước vẫn luôn là cái gai trong lòng Trương Khấu Khấu nên hắn coi việc ra tay sát hại 3 người hàng xóm là cách để nhổ cái gai của cuộc đời mình.


Theo Thời Đại

vụ án giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.