Canada: Thị trưởng Toronto bị quay lén đang hút ma túy

Thị trưởng thành phố Toronto Rob Ford đã cương quyết không chức sau khi cảnh sát trưởng thành phố lớn nhất của Canada tiết lộ rằng các nhân viên điều tra đã có trong tay đoạn video quay cảnh ông này đang hút ma túy.

Thị trưởng thành phố Toronto Rob Ford đã cương quyết không chức sau khi cảnh sát trưởng thành phố lớn nhất của Canada tiết lộ rằng các nhân viên điều tra đã có trong tay đoạn video quay cảnh ông này đang hút ma túy.

Thị trưởng Toronto Rob Ford.

Thị trưởng Toronto Rob Ford.

Phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 31/10, cánh sát trưởng Toronto Bill Blair xác nhận Thị trưởng Rob Ford đã bị ghi hình.

"Ngài Thị trưởng đã xuất hiện trong video đó. Là một công dân Toronto, tôi rất thất vọng về điều này", ông Blair nói.

Trước đó, vào tháng 5, báo chí Canada đã đưa tin về sự tồn tại của một đoạn video dài 90 giây quay cảnh ông Ford đang sử dụng chất cấm. Các phóng viên của Toronto Star, tờ báo lớn nhất Canada, và trang Gawker của Mỹ cho hay họ đã được xem đoạn video này.

Khi đó, ông Ford đã bác bỏ các cáo buộc và từ chối các lời kêu gọi từ chức.

Nhưng hôm qua, cảnh sát Toronto đã xác nhận có trong tay video này, mặc dù nó chưa từng được công khai.

Cảnh sát trưởng Blair cho hay các kỹ thuật viên cảnh sát đã tìm thấy đoạn video và các dữ liệu khác từ một ổ cứng máy tính bị thu giữ hồi giữa tháng 6, sau khi nó bị xóa đi.

Ông Ford đã từ chối nói chi tiết về các cáo buộc, nhưng tuyên bố: "Tôi không có lý do gì để từ chức".

Toronto Star cho hay những kẻ buôn lậu ma túy đã liên lạc với tờ báo này để tìm cách bán đoạn video, vốn được một người khẳng định là cung cấp ma túy cho ông Ford quay bằng điện thoại di động.

Tờ báo cho biết đã xem đoạn video nhưng từ chối trả tiền để mua nó.

Trang web Gawker cũng nói rằng đã được xem đoạn video. Nhưng sau khi gây quỹ được hơn 200.000 USD trong một chiến dịch trên mạng để có thể mua đoạn video, Gawker lại được một nguồn tin giấu tên thông báo rằng video đã "biến mất".

Cảnh sát trưởng Blair cho hay Thị trưởng Ford chưa bị cảnh sát thẩm vấn. Ông Blair nói thêm, ông Ford không bị cáo buộc hình sự dựa trên đoạn video, nhưng nhấn mạnh rằng các công tố viên có thể đưa ra các cáo buộc bổ sung trong vụ việc này.
 
Ông Ford, 44 tuổi, làm thị trưởng Toronto từ năm 2010.

Theo An Bình
Dân Trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.