Chơi đùa với sợi dây, bé trai bị treo cổ trong thang máy, chị gái phản ứng trong chớp mắt

Cậu bé 5 tuổi đã bị treo cổ trong thang máy nhưng nhờ sự nhanh trí của người chị gái đi cùng, bé trai đã được giải cứu trong gang tấc.

Cậu bé 5 tuổi đã bị treo cổ trong thang máy nhưng nhờ sự nhanh trí của người chị gái đi cùng, bé trai đã được giải cứu trong gang tấc.

Sự việc xảy ra mới đây tại một khu chung cư ở quận Basaksehir, thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Khi đó, 3 đứa trẻ bao gồm hai bé trai và một bé gái đã tự đi vào thang máy và gặp sự cố. Tất cả sự việc kinh hoàng đã được camera an ninh bên trong thang máy ghi lại được.

Theo hình ảnh trích xuất từ camera an ninh, khi đó 3 đứa trẻ đã chơi bên ngoài hành lang rồi tự ấn thang máy để di chuyển lên tầng trên mà không hề có người lớn đi cùng. Trong đó, có một cậu bé khoảng 5 tuổi đã cầm theo một sợi dây dài đi vào thang máy để đùa nghịch. 

Chơi đùa với sợi dây, bé trai bị treo cổ trong thang máy, chị gái phản ứng trong chớp mắt-1
Ba đứa trẻ đi vào thang máy mà không có người lớn đi cùng.

Tuy nhiên, khi cửa thang đóng lại, một đầu của sợi dây đã bị kẹt vào cánh cửa. Đúng lúc đó, đầu còn lại của sợi dây đã quấn vào cổ bé trai giống như thòng lọng, khiến cậu bé bị thang máy kéo lên không trung trong tư thế treo cổ. Vì quá sợ hãi và đau đớn, cậu bé đã liên tục giãy giụa chân, cảnh tượng vô cùng đáng sợ.

Rất may khi đó, người chị gái đi cùng đã nhanh trí giải cứu cậu bé. Bé gái này đã nắm lấy chân cậu bé rồi đẩy lên cao để giảm áp lực của sợi dây đè lên cổ, sau đó liên tục ấn nút để dừng thang máy. Trong chớp mắt, thang máy đã dừng lại và sợi dây cũng không bị kéo lên trên nữa. Bé trai đã rơi xuống sàn thang máy và được người chị gỡ dây ra khỏi cổ, thoát chết trong gang tấc.

choChơi đùa với sợi dây, bé trai bị treo cổ trong thang máy, chị gái phản ứng trong chớp mắt-2Bé trai thoát chết trong gang tấc.

Đây không phải là tai nạn thang máy đầu tiên liên quan tới trẻ nhỏ. Trước đó, đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm về việc trẻ em bị kẹt trong thang máy và thang cuốn, gây ra hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là mất mạng.

Thang máy hay thang cuốn đều là những phương tiện di chuyển hữu ích, đặc biệt là tại những tòa chung cư cao tầng hay trung tâm thương mại. Tuy nhiên, những thiết bị này cũng ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm nếu không sử dụng cẩn thận. Do đó, các bậc phụ huynh không nên để trẻ nhỏ chơi ở những khu vực gần thang máy, luôn đi cạnh trẻ khi sử dụng và dạy cho trẻ biết những kiến thức cơ bản để đảm bảo an toàn, tránh để xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

Theo Khampha


thang máy

tai nạn thang máy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.