Clip: Đánh cắp xe máy, hai tên trộm "ốm đòn" dưới tay chủ xe

Cứ ngỡ sẽ thuận lợi "cuỗm" được chiếc xe máy trị giá vài trăm triệu đồng, hai tên trộm không ngờ cuối cùng lại "ốm đòn" vì chạm trán người không nên động đến.

Cứ ngỡ sẽ thuận lợi "cuỗm" được chiếc xe máy trị giá vài trăm triệu đồng, hai tên trộm không ngờ cuối cùng lại "ốm đòn" vì chạm trán người không nên động đến.

Đầu tuần này, đoạn video ghi lại cảnh tượng một người đàn ông tay không ngăn cản bọn trộm, dạy cho hai tên này một bài học nhớ đời đã được đăng tải trên các trang mạng xã hội thu hút đến 32.000 lượt xem và bình luận.

Được biết, người đàn ông đã ra tay hạ đo ván bọn trộm là Mat Armitage, sống tại khu vực gần Hoylake, hiện đang là huấn luyện thể hình tại một phòng tập ở Wallasay Village, hạt Merseyside, Tây Bắc nước Anh, đồng thời cũng là chủ nhân của chiếc mô tô mà bọn trộm định lấy cắp.


Theo đó, hôm 29/11 trong lúc đang hướng dẫn cho khách trong phòng tập, anh Armitage đột nhiên nghe thấy tiếng động cơ xe máy ở bên ngoài. Sau đó, anh nhìn thấy hai thanh niên đi mô tô hiệu Aprilla lái xe lên vỉa hè, tiếp cận chiếc xe của anh đang đỗ ở bên ngoài.

Theo những hình ảnh từ camera an ninh, ngay khi dừng xe lại bên cạnh mục tiêu, tên trộm ngồi sau lập tức nhảy khỏi xe đồng bọn, trèo lên lên của Armitage, định bẻ khóa, lái đi.

Nhưng trước khi tên này thực hiện được ý đồ thì từ bên trong phòng tập, anh Armitage đã lao nhanh ra như cơn lốc, vung tay đấm thẳng vào mặt tên trộm đang lái chiếc Aprilla.

Clip: Đánh cắp xe máy, hai tên trộm ốm đòn dưới tay chủ xe - Ảnh 1.

Hai tên trộm tiếp cận mục tiêu, dự định bẻ khóa lái đi chiếc Suzuki hơn 200 triệu đồng của anh Armitage.

Cú đấm khá mạnh khiến tên này gãy mũi, choáng váng, phóng thẳng xe vào tường, nhưng cuối cùng tên này vẫn nhanh chân trốn thoát được. Tên đồng bọn đang ăn trộm cũng nhanh chóng nhảy khỏi xe của Armitage, phóng xuống đường rồi suýt bị xe tông khi loay hoay tìm cách tẩu thoát.

Anh Armitage kể lại: "Lúc nhìn thấy hai tên trộm phóng xe lên vỉa hè, tôi liền hiểu được ý đồ của chúng. Ngay lập tức, tôi chạy vọt ra ngoài đối mặt với bọn trộm. Nhìn thấy tôi, ban đầu hai tên này tỏ ra khá sốc. 

Nhưng chỉ một thoáng sau, tên trộm đang lái chiếc Aprilla lập tức khởi động xe định lao xe vào người tôi để ngăn cản nhưng tôi đã nhanh hơn, tiến đến tung thẳng nắm đấm vào mặt tên này để chúng biết rằng lần này chúng đã chọn sai đối tượng. 

Đây là lần thứ ba chiếc mô tô của tôi trở thành mục tiêu của những tên trộm chỉ trong vài tháng qua. Chiếc xe Suzuki GSXR600 trị giá 8000 bảng Anh (hơn 200.000 triệu đồng) này là phần thưởng của tôi trong một cuộc thi và tôi rất yêu thích nó."

Clip: Đánh cắp xe máy, hai tên trộm ốm đòn dưới tay chủ xe - Ảnh 2.

Anh Armitage nhanh chóng chạy ra ngoài ngăn cản bọn trộm đang có ý đồ với chiếc xe của mình.

Được biết, sau khi Armitage đăng tải đoạn video lên mạng, rất nhiều người đã vào trang cá nhân của anh để lại bình luận, bày tỏ ý kiến.

Elizabeth Armitage gọi bọn trộm là "những con lợn chết tiệt"' còn Bogdan Pascal ca ngợi hành động nhanh trí của Armitage rằng: "Phản ứng nhanh nhẹn và dũng cảm của anh bạn mới tuyệt làm sao!"

Hiện vụ việc đang được tiến hành điều tra. Cảnh sát Merseyside cho biết họ nghi ngờ chiếc xe bọn trộm dùng để di chuyển khi ăn trộm xe của anh Armitage chính là chiếc xe đã bị ăn trộm ở khu vực gần đó vài tuần trước.

Thanh tra Paul Harrison cho biết: "Tôi kêu gọi tất cả mọi người những ai đã chứng kiến vụ việc hãy liên hệ với chúng tôi. Hoặc nếu bạn nhìn thấy những chiếc xe máy khả nghi lượn lờ quanh khu vực hoặc các cửa hàng, hãy vui lòng gọi điện thông báo cho cảnh sát.

Chúng tôi sẽ dựa trên những thông tin được cung cấp để nhanh chóng tìm ra bọn trộm, bắt chúng về quy án và trả lại tài sản bị đánh cắp cho người bị hại."

Theo Trí Thức Trẻ


tên trộm

trộm cắp

trộm xe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.