Có 100 chuyên gia, nhà nghiên cứu trên máy bay rơi của Malaysia

Khoảng 100 người trong số các nạn nhân tử nạn trong vụ tai nạn máy của hãng hàng không Malaysia Airlines ở Ukraine là các chuyên gia, nhà nghiên cứu y tế đến Úc để tham dự Hội nghị Phòng chống AIDS toàn cầu.

Khoảng 100 người trong số các nạn nhân tử nạn trong vụ tai nạn máy của hãng hàng không Malaysia Airlines ở Ukraine là các chuyên gia, nhà nghiên cứu y tế đến Úc để tham dự Hội nghị Phòng chống AIDS toàn cầu.

Khoảng 100 người trên máy bay Malaysia rơi là chuyên gia, nhà nghiên cứu
Hiện trường máy bay Malaysia rơi, tại khu vực do quân nổi dậy nắm giữ ở miền đông Ukraine, khu vực đang có nhiều cuộc giao tranh giữa quân chính phủ Ukraine và phe nổi dậy.

Các băng-rôn, biểu ngữ ở Úc và trang tin Sydney Morning Herald đều cho hay có khoảng hơn 1/3 trong số gần 300 nạn nhân tử nạn trong vụ rơi máy bay là các nhà nghiên cứu, chuyên gia y tế và các nhà hoạt động trong lĩnh vực phòng chống AIDS. Điểm đến của họ là thành phố Melbourne (Úc).

Cũng theo trang tin Herald, những người đã tham dự cuộc họp dự bị ở Sydney được thông báo rằng có khoảng 100 đồng nghiệp của họ trên chiếc máy bay bị tai nạn, trong đó có cả cựu Chủ tịch Tổ chức Phòng chống AIDS Quốc tế Joep Lange.

Trang tin của Úc cho biết các đại biểu tham dự Hội nghị Phòng chống AIDS Quốc tế lần thứ 20 ở Melbourne, dự kiến sẽ khai mạc vào sáng chủ nhật tuần này (20/7), được thông báo rằng có 108 đồng nghiệp và các thành viên gia đình của họ bị tử nạn trên chiếc máy bay MH17.

Tổ chức Phòng chống AIDS Quốc tế đã xác nhận rằng “rất nhiều đồng nghiệp và bạn hữu” đã bị chết, nhưng không nói chính xác con số là bao nhiêu người.

Trước câu hỏi liệu 108 đại biể tham dự hội nghị đã từng ngồi trên chuyến bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, đương kim Chủ tịch Tổ chức Phòng chống AIDS Quốc tế Francoise Barre-Sinoussi nói rằng bà không chắc chắn lắm về điều này.

“Chúng tôi chưa nhận được thông tin xác minh về số người tử nạn. Chúng tôi cũng không biết chính xác có bao nhiêu người trên chuyến bay đó,” bà khẳng định.

Tuy nhiên, ban tổ chức Hội nghị ở Melbourne cho biết họ sẽ tiếp tục điều tra thêm thông tin.

“Chúng tôi đang tính đến việc tiếp tục điều tra thông tin về các đại biểu này vì tôi tin rằng chắc chắn đây là điều họ muốn chúng tôi làm,” bà Barre-Sinoussi nói thêm.

Theo Thảo Nguyên
Dân Trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.