Điệp viên kền kền của Israel bị bắt?

Cơ quan an ninh của Ả Rập Saudi đã bắt giữ một con kền kền bị tình nghi làm giánđiệp do Israel gửi đến để thu thập thông tin.

Cơ quan an ninh của Ả Rập Saudi đã bắt giữ một con kền kền bị tình nghi làm giánđiệp do Israel gửi đến để thu thập thông tin.

Con chim to lớn bị bắt quả tang mang theo một máy phát GPS và được đánh dấu mãsố nhận dạng R65 của Đại học Tel Aviv (Israel) trên đã lạc vào lãnh thổ Ả RậpSaidi từ một vài tuần trước - tờ Ma’ariv của Israel cho biết.

Điệp viên kền kền của Israel bị bắt?

Theo tờ báo Al-Weeam của Ả Rập, người dân địa phương tin rằng dường như con kềnkền này có liên quan tới "một âm mưu Do thái" và nhanh chóng báo tin cho cơ quanan ninh. Con kền kền đã bị bắt và đang phải chịu quản thúc.

Trước đó, hàng trăm bài viết trên các trang web bằng tiếng Ả Rập và các diễn đànkhác tuyên bố Israel đã đào tạo những con chim làm điệp viên thu thập thông tin,làm dấy lên một mối nghi ngờ trong các nước láng giềng. Cộng thêm việc Israel cóđộng thái tăng cường quân đội trong thời gian gần đây khiến mối nghi ngờ ngàycàng tăng theo.

Vài tuần trước, một quan chức Ai Cập còn cho rằng con cá mập tấn công khách dulịch ở khu nghỉ dưỡng ven biển Sharm el Sheikh của nước này là một điệp viên củaIsrael.

Liên quan tới vụ bắt giữ con chim kền kền, các nhà chức trách Israel cho biết,con kền kền vô tội và hoạt động của nó chỉ là một phần của chương trình nghiêncứu lâu dài về thói quen di trú của các loài chim do các nhà khoa học Isreal chủtrì.

Theo Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.