Động đất Đài Loan kéo sập 5 tòa nhà, khách sạn nghiêng ngả

Ít nhất 200 người bị thương và 2 người thiệt mạng trong vụ động đất bất ngờ đêm ngày 6.2.

Ít nhất 200 người bị thương và 2 người thiệt mạng trong vụ động đất bất ngờ đêm ngày 6.2.

Một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter đã bất ngờ xảy ra ở thành phố phía đông của Đài Loan, Trung Quốc, khiến một khách sạn và nhiều nhà dân đổ sập. Ít nhất 200 người bị thương và 2 người thiệt mạng vì trận động đất.

dong dat dai loan keo sap 5 toa nha, khach san nghieng nga hinh anh 1

Tâm chấn đo được ở độ sâu 10 km dưới đất, cách thành phố Hoa Liên 22 km về phía đông bắc. Vụ động đất xảy ra lúc 11 giờ 50 phút tối giờ địa phương, theo sau là các dư chấn được Cơ quan Địa chất Mỹ ghi nhận.

 dong dat dai loan keo sap 5 toa nha, khach san nghieng nga hinh anh 2

Ít nhất 5 tòa nhà bị sập, theo CGTN. Ông William Tai, một lãnh đạo cao cấp Đài Loan yêu cầu một cuộc họp khẩn cấp của chính phủ.

dong dat dai loan keo sap 5 toa nha, khach san nghieng nga hinh anh 3

Những bức ảnh đầu tiên chụp ở khách sạn Marshal tại Hoa Liên cho thấy mảnh gạch vỡ vương vãi khắp nơi và nhiều người bị thương nằm la liệt. Lính cứu hỏa tới hiện trường để thực hiện việc cứu hộ ngay trong đêm. Theo Trung Tâm Phản ứng Thảm họa, ít nhất 3 người vẫn bị kẹt bên trong khách sạn Marshal.

dong dat dai loan keo sap 5 toa nha, khach san nghieng nga hinh anh 4

2 cây cầu ở thành phố cũng bị phong tỏa vì lo sợ sẽ đổ sập do tác động của vụ động đất. Nhiều nơi trong thành phố Hoa Liên ngập nước vì đường ống bị vỡ. Hơn 1.900 hộ dân đang trong tình cảnh mất điện.

dong dat dai loan keo sap 5 toa nha, khach san nghieng nga hinh anh 5

Bà Thái Anh Văn, lãnh đạo của Đài Loan, kêu gọi quốc hội khẩn trương tìm hiểu vụ động đất và tìm cách khắc phục hậu quả.


Theo Dân Việt

Động đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.